Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

Mùa hè đến cũng là mùa du lịch và Thái Lan là một địa điểm du lịch mùa hè mà bạn không nên bỏ qua đâu. Nếu chuẩn bị du lịch đến Thái Lan hay bạn đã có dự định đi Thái trong mùa hè này thì hãy tham khảo ngay những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan trong bài viết dưới đây của VnDoc nhé.

Kinh nghiệm tham quan chùa Bái Đính

Kinh nghiệm du lịch Tây Thiên, Vĩnh Phúc

Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

1. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

(Vietnam Embassy in Thailand)

Địa chỉ: 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathurnwan, Bangkok 10330

Điện thoại: 00-66-2 251 5838, 251 5837, 251 3551

Fax: 00-66-2 251 7203, 251 7201

Email: [email protected]

2. Thủ tục xuất nhập cảnh Thái Lan

Công dân Việt Nam chỉ cần mang hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay vì Thái Lan là 1 trong những nước đã ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam khi đi đến Thái Lan trong vòng 30 ngày.

Điền đầy đỉ thông tin trên mẫu khai xuất cảnh, nhập cảnh và hải quan tại Việt Nam và nước ngoài. Trên chuyến bay, tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai này. Nếu không có bạn có thể hỏi tiếp viên hoặc tự lấy lời khai tại quầy làm thủ tục nhập cảnh vào Thái Lan.

Đối với các đồ vậy quý giá trên 300USD như: Camera, máy chụp ảnh loại lớn thì các thành viên nên khai báo hải quan. Không mang theo tài liệu quốc gia.

Số tiền tối đa được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 7000 USD.

Ðối với khách Việt Kiều hoặc người nước ngoài thì khi đi phải mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần 1, mang theo thị thực rời, vì khách cần nhập cảnh khi quay về Việt Nam.

Người nhập cảnh chú ý, nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước sở tại. Họ có quyền từ chối nhập cảnh nếu bạn không hợp tác, cho dù bạn đầy đủ giấy tờ nhập cảnh.

Khi quay về, bạn xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu. Nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu, vào phần tờ khai này và trả lại toàn bộ cho bạn.

3. Hành lý khi đến Thái Lan

Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như: dao , dĩa , kéo..

Không mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.

Qúy khách nên mang quần áo phù hợp với khí hậu tại thời điểm đi tour và nên mang theo 1 đôi giầy thấp để đi tham quan được thuận tiện, thoải mái.

Đồ dùng cá nhân bạn nên trang bị đầy đủ vì thường các khách sạn không có như: bàn chải và kem đánh răng, máy cạo râu, máy sấy tóc, thuốc men, bàn là, xà phòng ....

Khi ra sân bay, hành lý ký gửi máy bay nên có khóa và đề tên trên vali.

Những hành lý cá nhân cần thiết bạn nên để tại hành lý xách tay.

4. Thời tiết ở Thái Lan

Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt : Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Trong đó mưa nhiều nhất (90%) xảy ra vào mùa mưa. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm. Bạn có thể đến thăm, du lịch Thái Lan bất cứ thời gian nào.

Nhiệt độ Thái Lan vào tháng 6 khá nóng. Tuy nhiên, tháng 6 không rơi vào mùa du lịch nên bạn có thể dễ dàng thuê phòng khách sạn và được hưởng những dịch vụ với giá tốt hơn trong mùa cao điểm.

5. Những phong tục tập quán ở Thái Lan

Khi vào thăm Hoàng Cung (Bangkok) nên ăn mặc lịch sự, phụ nữ không được mặc váy ngắn, áo hở cổ, dép phải có quai hậu.

Nếu vi phạm điều này bạn sẽ không được vào bên trong tham quan.

Khi chụp ảnh bạn không trèo lên các tượng Phật để chụp hình.

Với người dân Thái, vua và hoàng hậu rất được tôn sùng .Vì vậy bạn tránh xúc phạm họ, phải tỏ lòng kính trọng với vua và hoàng hậu tại đây.

Luôn tôn trọng với những người lớn tuổi hơn mình tại Thái Lan.

Tại Thái Lan, khi bước chân vào nhà 1 người Thái, bạn hãy để dép của mình ở phía bên ngoài cửa

Khi giao dịch tại bưu điện hay ngân hàng, bạn phải biết kiên nhẫn, chờ đợi, không chen lấn lên trước.

Người Thái quan niệm đôi chân là phần kém nhất của cơ thể con người nên tuyệt đối không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật. Khi ngồi không bao giờ bạn được để bàn chân hướng vào tượng Phật hoặc ảnh của nhà vua.

Không được sờ đầu của người Thái vì họ quan niệm đầu là phần quan trọng nhất trên cơ thể nên khi sờ vào đầu họ là đã thể hiện sự xúc phạm đối với họ.

Không nên thể hiện tình cảm cá nhận tại nơi công cộng của Thái Lan.

Không bao giờ nên mua những loại đá quý, đồ cổ trên đường phố: nếu muốn mua bạn nên mua nó trong các cửa hàng lớn hoặc hỏi hướng dẫn viên trong đoàn.

Tại nơi công cộng , bạn không nên to tiếng dù đang trong cơn giận dữ

Đối với người phục vụ tại Thái, bạn đừng bao giờ gọi họ bằng cách dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng lên (ngửa). Bạn có thể gọi nhân viên phục vụ bằng cách nắm bàn tay lại khi vẫy gọi hoặc sấp bàn tay lại.

6. Ngôn ngữ tại Thái Lan

Tiếng Thái là ngôn ngữ hành chính tại Thái Lan, có bảng chữ cái riêng, tồn tại những thứ ngôn ngữ khác, cũng như tiếng địa phương chủ yếu là tiếng "Isan" hoặc tiếng "Môn – Khmer". Đồng thời tiếng Anh được giảng dạy rộng rãi tại Thái Lan.

Du khách bình thường phần lớn không hiểu tiếng Thái. Tuy nhiên, tiếng Anh có thể được sử dụng rộng rãi, đặc biệt ở Băng Cốc nơi tiếng Anh hầu như là ngôn ngữ thương mại chính. Hầu hết khách sạn, cửa hàng và nhà hàng ở những điểm chính thu hút khách du lịch đều sử dụng tiếng Anh hay một vài thứ tiếng Châu Âu và các bản chỉ đường bằng hai thứ tiếng Thái và Anh đều có ở khắp nơi trên toàn quốc.

7. Những điều cần biết khi đem hàng hóa ra vào Thái Lan

Được phép mang những hàng hóa sau vào Thái mà không phải chịu thuế hải quan gồm 200 điếu thuốc lá hoặc 250g thuốc lá hoặc trọng lượng tương đương với xì gà; 1 lít rượu vang hay rượu mạnh.

Có những loại thuốc bất hợp pháp và tất cả các vũ khí, đạn dược đều không được mang ra ngoài cửa khẩu. Việc xuất khẩu các đồ vật khảo cổ hay bất cứ thứ gì có giá trị lịch sử, đồ tác phẩm tôn giáo và hình ảnh của Đức Phật đòi hỏi phải có một giấy chứng nhận uỷ quyền của Cục Mỹ thuật ở Thái Lan. Bên cạnh đó các thiết bị thu phát vô tuyến, cây trồng và vật liệu sống, động vật sống hoặc sản phẩm, thuốc men và hóa chất cũng đòi hỏi phải có giấy phép từ các cơ quan chính phủ có liên quan.

8. Tiền tệ ở Thái Lan

Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

Tiền, Hối đoái & Thẻ tín dụng các loại Đơn vị tiền tệ của Thái là Baht, được chia thành 100 Satang. Tiền giấy Thái Lan có hạng B1000, 500, 100, 50, 20, 10 và các hạng tiền đồng là B10, 5, 1 và và tiền xu là S50, S25.

Các loại thẻ tín dụng của các hãng American Express, MasterCard và Visa được sử dụng rộng rãi ở Thái. Máy ATM được tìm thấy trong tất cả các thành phố lớn và hầu như tất cả các ngân hàng cấp tỉnh.

Tất cả các ngân hàng và khách sạn lớn và các cửa hàng đều chấp nhận việc thanh toán bằng sec du lịch. Tuy nhiên để tránh thay đổi của tỷ giá hối đoái, du khách được khuyên nên dùng chi phiếu du lịch bằng đô la Mỹ, Euro, Bảng Anh.

Thái Lan không hạn chế lượng ngoại tệ mang từ nước ngoài vào. Du khách cũng có thể đem ngoại tệ ra khỏi Thái Lan, nhưng không được nhiều hơn số lượng đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh. Mỗi du khách rời Thái Lan không được phép mang quá 50.000 baht tiền Thái Lan.

9. Mua sắm

Tỷ giá tiền tệ : ~ 30Baht/1 USD (1 Bath ~ 700 VNĐ).

Đô la Mỹ mang dự phòng (seri từ 1995 trở lại đây).

Khi đi mua hàng bạn nên mang theo một máy tính nhỏ và trả giá, chọn lựa hàng kỹ càng.

10. Một số lưu ý khi tham quan ở Thái Lan

Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan

Tham gia đúng thời gian và lịch trình tham quan của hướng dẫn viên. Nếu có lý do phải tách đoàn thiền nên báo cho trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên biết.

Khi đi ra ngoài phải mang theo card của khách sạn, lưu số điện thoại của trưởng đoàn, hướng dẫn viên trong thời gian ở Thái Lan.

Không hút thuốc lá và xả rác nơi công cộng, mặc trang phục nghiêm túc khi đi tham quan đền chùa, Cung điện và những nơi trang nghiêm.

11. Điện thoại

Hiện tại tất cá các số điện thoại (cho các cuộc điện thoại nội vùng và đường dài trong nước) đều có 9 chữ số.

Khi thực hiện cuộc gọi quốc tế tới Thái Lan, thêm 66 và bỏ số 0 ở đầu.

Khi thực hiện cuộc gọi quốc tế từ Thái Lan, trước tiên quay 001 + Mã nước + Mã vùng + số điện thoại.

12. An ninh ở Thái Lan

Các khách sạn không chịu trách nhiệm về những vật dụng, đồ đạc quý giá, tiền bạc để trong phòng khách sạn mà không gửi tại lễ tân.

Ðối với hộ chiếu, giấy tờ quan trọng, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn thì mọi người nên mang theo bên mình không để trong phòng hay vali khoá số... đề phòng trường hợp mất cắp.

Trong trường hợp công dân ta bị mất cắp hay để quên hộ chiếu, giấy tờ tùy thân trên xe taxi hay ở khách sạn thì khai báo với công an khu vực cảnh sát du lịch xảy ra vụ việc để xác minh và liên hệ với Đại sứ quán để được giúp đỡ. Cảnh sát du lịch ở Thái Lan được khách du lịch nhiều nước tín nhiệm.

Ngoài ra khi xảy ra vấn đề ta cũng có thể báo ngay cho trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên để giải quyết sự cố.

Đánh giá bài viết
1 267
Sắp xếp theo

Kinh nghiệm du lịch

Xem thêm