Những đồ vật tuyệt đối không nên để trong cốp xe

Những đồ vật tuyệt đối không nên để trong cốp xe

Bạn thường có thói quen bỏ rất nhiều đồ vào cốp xe. Tuy nhiên không phải cái gì cũng có thể bỏ được vào cốp xe đâu. Để giữ an toàn cho chính mình, bạn hãy tham khảo một số đồ vật tuyệt đối không nên bỏ vào cốp xe trong bài viết dưới đây của VnDoc nhé.

Mẹo rã đông trong vòng 3 phút không cần lò vi sóng

8 mẹo hóa giải vận xui mang lại may mắn

Các đồ vật không nên bỏ vào cốp xe

1. Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử thường không thể chịu được nhiệt độ cao. Cốp xe khá nóng, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của những vật dụng này. Đặc biệt bạn không nên bỏ pin vào trong cốp xe, đã bao giờ bạn thấy 1 viên pin bị chảy chưa nhỉ.

Những đồ vật tuyệt đối không nên để trong cốp xe

2. Nước ngọt có ga

Nhiều người để quên lon nước ngọt trong cốp xe và để xe phơi nắng. Nhiệt độ cao sẽ góp phần gai tăng áp suất lên vỏ chai bằng nhôm, cộng thêm khí ga bị nến sẽ khiến lon nước ngọt biến thành quả bom có thể phát nổ dễ dàng.

3. Thuốc

May mắn thay nhệt độ cao không làm hỏng thuốc nhưng nó sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc đó. Đừng nên để chúng vào cốp xe.

4. Bật lửa

Bật lửa giống như 1 quả bom nổ chậm nếu như bạn cứ để nó trong cốp xe như vậy. Chỉ cần nóng lên 1 chút, nó sẽ nổ bất cứ lúc nào.

5. Son môi

Son môi rất dễ bị chảy, nếu bạn không muốn đây là kết cục của những thỏi son mình đang dùng, nhớ cất nó đúng chỗ.

Những đồ vật tuyệt đối không nên để trong cốp xe

6. Đồ ăn

Thực phẩm để trong cốp xe sẽ dễ dàng ôi hư và bốc mùi chẳng khác mùi chuột chết, đặc biệt là các loại thịt. Chắc bạn cũng không muốn mở cốp lên toàn mùi đồ ăn đúng không nè.

7. Tiền, thẻ và giấy tờ quan trọng

Khác với những thứ trên này, bạn có biết dù được khoá cẩn thận, cốp xe rất dễ bị mở không. Nếu không muốn mất tài sản quan trọng, bạn đừng để những thứ này vào trong cốp nhé!

Đánh giá bài viết
1 298
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm