Những mẹo thời trang cực độc bạn nên biết

Những mẹo thời trang cực độc bạn nên biết

Những kinh nghiệm bảo quản đồ, mẹo vặt thời trang sẽ giúp quần áo của bạn luôn mới. Cùng tìm hiểu những mẹo vặt thời trang hay ho giúp bạn khắc phục những lỗi ăn mặc hay cách bảo quản đồ.

13 mẹo hay với muối ít người biết

Mẹo khử mùi cho tủ lạnh nhanh nhất

15 mẹo thời trang giúp cuộc sống tiện lợi hơn

Đôi khi những mẹo vặt thời trang rất nhỏ bé nhưng lại giúp ích chúng ra rất nhiều trong việc làm sạch, bảo quản quần áo. Thậm chí những lỗi nhỏ như đánh đổ rượu lên áo, vết son môi... đều có thể khắc phục nếu bạn ghi nhớ những mẹo hay ho này.

Những mẹo vặt thời trang cực hay

1. Muốn tẩy mùi ẩm mốc trên quần áo cũ thật nhanh bạn chỉ cần hòa rượu vodka với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 rồi xịt lên vết mốc là được.

2. Mẹo vặt dành cho các chàng trai muốn xắn tay áo sơ mi vừa nhanh vừa đẹp đó là hãy cài cúc trước khi xắn. Bạn có thể tham khảo chi tiết như hình vẽ. Tuy nhiên với những chiếc áo sơ mi có phần tay áo ôm thì sẽ khó áp dụng hơn đấy!

Những mẹo thời trang cực độc bạn nên biết

3. Để tẩy vết trắng do lăn khử mùi còn sót lại trên quần áo, bạn hãy dùng một miếng xốp chà nhẹ lên vết trắng đó, để một lúc sẽ thấy hiệu quả ngay.

4. Một mẹo nữa giúp bạn diện những trang phục hở bạo nhưng vẫn lịch sự đó là nếu hở phần thân trên thì hãy kín đáo phần dưới và ngược lại.

5. Túi xách da nếu bị bẩn hãy dùng vải bông mềm thấm chút xà phòng loãng lau nhẹ nhàng trên bề mặt sẽ giúp loại bỏ vết bẩn. Đây cũng là mẹo vặt thời trang được nhiều chị em truyền tai nhau.

Những mẹo thời trang cực độc bạn nên biết

6. Mách cho các bạn gái một mẹo nhỏ để thử độ vừa của chân váy bút chì hoặc các kiểu váy ôm sát. Sau khi mặc thử bạn nên đi lại nhiều lần rồi nâng đầu gối lên cao đến chừng nào có thể. Nếu khi nâng gối, phần chân váy bị tuột lên phía trên tạo thành các nếp gấp thì chiếc váy đó hơi chật. Ngược lại nếu khi nâng chân lên nhưng gấu váy vẫn giữ nguyên ở vị trí ban đầu, bạn có thể di chuyển thoải mái thì đó chính là chiếc váy có kích thước vừa vặn với bạn.

7. Không nên giặt đồ bơi bằng máy giặt bởi sẽ làm mất đi độ đàn hồi của chúng. Tốt nhất bạn nên chịu khó giặt đồ bơi bằng tay. Hoặc nếu vẫn muốn giặt bằng máy thì nên cho vào một túi riêng để đảm bảo phom dáng.

8. Sau khi là ủi quần áo xong bạn không nên mặc ngay bởi chúng sẽ bị nhăn trở lại. Tốt nhất nên đợi 5 phút cho quần áo nguội bớt rồi mặc nhé!

9. Dùng keo xịt tóc phun đều lên bề mặt quần jean bó chẽn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mặc. Ngoài ra để kiểm tra độ co dãn của quần jean, bạn có thể áp dụng mẹo như hình.

10. Muốn tẩy vết bẩn trên đồ da lộn chỉ cần dùng vỏ bánh mì cũ chà nhẹ nhàng trên lớp da. Ngoài ra đối với da lộn, bạn có thể dùng băng dính để làm sạch cấp tốc khi cần.

11. Mẹo vặt thời trang để tẩy vết ố vàng do mồ hôi trên cổ áo sơ mi đó là bạn chỉ cần dùng nước chanh chà nhẹ, sau đó giặt lại bằng nước sạch là được.

12. Nếu muốn không bị đầy bụng khó tiêu khi mặc đồ, tốt nhất bạn nên cắt giảm sữa và ngũ cốc nguyên hạt trong khẩu phần ăn hàng ngày.

13. Để chiếc quần vừa mua không bị chật phần eo, sau khi giặt sạch bạn hãy dùng tay kéo thật mạnh phần lưng quần sang hai bên khi quần còn ẩm ướt. Sau đó phơi khô quần tự nhiên.

14. Mẹo hay để tẩy sạch vết son môi dính trên trang phục, hãy dùng nước dưỡng tóc xịt lên phần bị dính son môi, sau đó giặt lại với nước sẽ rất hiệu quả.

Những mẹo thời trang cực độc bạn nên biết

15. Mẹo mặc đẹp nhất với chân váy bút chì đó là chỉ nên chọn chân váy có chiều dài đến phần cao nhất của đầu gối. Nếu mặc ngắn hơn sẽ dễ bị 'lộ hàng', nếu mặc dài hơn lại làm giảm chiều cao thực sự của bạn.

16. Muốn tẩy vết rượu vang đỏ bị dính trên quần áo chỉ cần dùng rượu vang trắng chà nhẹ lên trang phục để hòa với màu của rượu vang đỏ. Sau đó giặt sạch lại với nước là xong.

17. Một bí quyết giúp đồ jean luôn bền màu như mới, ở nước xả cuối cùng bạn có thể cho vào nửa cốc dấm trắng nhé! Ngoài ra bọc đồ jean trong túi nilong rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm cũng là cách giúp đồ jean không bị dão và phai màu đấy.

Những mẹo thời trang cực độc bạn nên biết

18. Khi chọn mua áo khoác, áo blazer tốt nhất nên chú ý nhất đến phần vai áo xem có vừa vặn không. Vì các phần khác nếu không vừa với cơ thể bạn có thể nhờ thợ may sửa lại.

19. Muốn mặc quần đẹp, tốt nhất nên chọn quần có gấu dài tối thiểu bằng phần cao nhất của đôi giày.

20. Để "chữa cháy" cho đôi giày quá chật, bạn chỉ cần đi đôi tất mỏng sau đó sấy ấm bàn chân bằng máy sấy tóc trước khi đi giày. Mẹo vặt thời trang này sẽ giúp đôi giày của bạn dãn ra một ít sau đó.

Những mẹo thời trang cực độc bạn nên biết

21. Cách bảo quản trang phục có lông thú hiệu quả nhất là bạn nên chải mượt phần lông thú rồi đem chúng ra tiệm hấp thay vì đi giặt.

22. Để không bị đổ mồ hôi chân khi đi giày không tất, bạn chỉ cần nhét một viên giấy thấm được vo tròn vào bên trong giày, hoặc trải giấy trên tấm lót. Mẹo vặt này sẽ giúp hút ẩm và giữ đôi chân luôn khô ráo.

23. Cuộn tròn quần áo rồi xếp vào vali sẽ giúp quần áo không bị nhăn nhúm. Hơn nữa cách này cũng giúp bạn xếp được nhiều quần áo hơn.

Những mẹo thời trang cực độc bạn nên biết

Những mẹo vặt thời trang này không hề khó để ghi nhớ và thực hiện đúng không nào! Với những mẹo nhỏ này chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng vì trang phục của mình bị dính bẩn, không bền màu, nhanh dão nữa.

Đánh giá bài viết
1 213
Sắp xếp theo

Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm