Những mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày

Những mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày

Chỉ cần sử dụng một vỏ lon bia, bạn có thể khắc phục tình trạng sóng wi-fi phát trong nhà bị yếu hoặc chập chờn. Đây chỉ là một trong các mẹo hay giúp bạn giải quyết các vấn đề vặt vãnh trong đời sống thường nhật. Các bạn hãy cùng VnDoc tham khảo các mẹo vặt cực hay sau đây.

Những mẹo vặt hay bất ngờ trong cuộc sống

Những mẹo vặt cực hay ai cũng nên biết

Những mẹo vặt cực hay bạn chỉ biết khi đọc xong bài viết này

Chống thịt xông khói bị teo tóp

Để tránh tình trạng thịt xông khói bị teo tóp sau khi đun nấu, cho các miếng thịt xông khói dưới vòi nước lạnh xả liên tục trước khi rán chúng trong một cái chảo.

Những mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày

Tăng mạnh sóng wif-fi

Nếu tín hiệu wi-fi nhà bạn bị yếu, hãy lấy một vỏ lon bia và cắt bỏ phần đầu cũng như đáy lon. Sau đó, cắt dọc một đường ở phần vỏ nhôm còn lại và đặt nó phía sau cột ăng-ten của thiết bị phát wi-fi.

Loại bỏ lông chó dính trên thảm

Nếu thảm nhà bạn dính nhiều lông, chó mèo khó loại bỏ, hãy dùng một chiếc găng tay cao su để nhổ bật những chiếc lông cứng đầu bám vào sợi thảm và các đồ đạc khác.

Ngăn chuối thối rữa nhanh

Nếu các quả chuối của bạn đang bị thối rữa nhanh hơn tốc độ bạn có thể ăn chúng, hãy thử dùng nilon hoặc giấy bạc bọc kín phần cuống chuối để làm chậm lại quá trình hư hỏng này.

Những mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày

Tránh dây bẩn các hộp sơn

Nếu bạn ghét sự dây bẩn vì sơn rớt đổ ra ngoài hộp đựng, hãy dùng một chiếc dây thun buộc ngang miệng hộp sơn để chùi bớt sơn trên chổi quét của bạn, thay vì dùng một cái khay đựng sơn.

Chống sự bám dính tĩnh điện

Nếu quần áo của bạn gây bám dính vì tĩnh điện sau khi giặt, hãy cho một quả bóng giấy bạc vào giữa đống quần áo trong máy sấy để ngăn chặn sự bất tiện này.

Bóc vỏ trứng luộc

Nếu bạn gặp khó khăn khi bóc vỏ của các quả trứng luộc chín kỹ, hãy cho thêm 1/2 thìa cà phê thuốc muối, hay còn gọi là bột nở (baking soda) vào nước trước khi luộc trứng.

Những mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày

Tháo gỡ đinh ốc bị gỉ

Nếu bạn không thể vặn tháo một chiếc đinh ốc bị gỉ, hãy thử đặt một chiếc dây thun giữa đinh ốc và cái tua-vít để tạo độ khít giúp xoay vặn dễ dàng.

Giải pháp cho cà phê đắng

Nếu không thể uống được cà phê đắng và cũng không muốn vứt bỏ món đồ uống chứa caffeine này, hãy cho thêm một nhúm nhỏ muối vào đó để cứu vãn nó.

Những mẹo vặt cực hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày

Hút tìm các vật nhỏ

Bạn đã từng đánh rơi thứ gì đó nhỏ và dường như không thể tìm thấy nó? Giải pháp là căng một chiếc quần tất qua miệng ống hút bụi và dùng nó để hút bụi ở khu vực bạn đánh rơi vật cần tìm.

Đánh giá bài viết
1 341
Sắp xếp theo

Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm