Những thắc mắc kinh điển về “thủ dâm” ở nữ giới

Những thắc mắc kinh điển về "thủ dâm" ở nữ giới

Người ta thường đề cập nhiều đến "thủ dâm" ở nam giới mà bỏ qua những thắc mắc tương tự ở phái nữ. Vì thế, không ít cô gái trẻ còn rất ngây ngô về vấn đề này trong một nửa thế giới của mình. Dưới đây là những giải đáp một số câu hỏi thường gặp về vấn đề "thủ dâm" ở nữ giới.

Những kiểu "thủ dâm" nguy hiểm ở nữ giới

Bật mí về chuyện "thủ dâm" ở phụ nữ

Những thắc mắc kinh điển về "thủ dâm" ở nam giới

Những câu hỏi thắc mắc sau đây được tư vấn bởi chuyên gia Nguyễn Ly (Trung tâm Sức Khỏe Việt).

"Thủ dâm" ở nữ có bị coi là "bệnh hoạn" đáng xấu hổ?

Những thắc mắc kinh điển về “thủ dâm” ở nữ giới

Tình dục là nhu cầu hết sức bình thường của con người cả nam lẫn nữ. Trước đây người ta hay nói nhiều đến thủ dâm nam mà ít nhắc đến thủ dâm nữ nhưng trên thực tế, thủ dâm ở nữ cũng phổ biến, thậm chí cách thức cũng đa dạng và có phần kín đáo hơn nên ít bị phát hiện.

Thủ dâm về cơ bản cũng là một cách tự thỏa mãn tình dục. Nó vô hại và vô tội. Thủ dâm chỉ bị coi là "bệnh hoạn" hay "đáng xấu hổ" nếu nó được thực hiện ở nơi công cộng hoặc trước mắt người khác. Lúc đó, hành vi thủ dâm sẽ mang tính quấy rối và khiêu dâm.

Bên cạnh đó, cần lưu ý thủ dâm nhiều sẽ mang đến những bất lợi cho sức khỏe và tâm sinh lí. Trong quá trình thủ dâm nếu vệ sinh kém hay để xảy ra những chấn thương, thương tổn sẽ để lại những hậu quả không nhỏ.

Chỉ "mơn trớn" bên ngoài và không thâm nhập bên trong có được coi là "thủ dâm"?

Có. Vì thủ dâm không hẳn mang ý nghĩa là tự quan hệ tình dục, thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Nó có thể là sự kích thích tự thực hiện hay bởi một người khác nhưng thường thì thuật ngữ này để chỉ những hành động được thực hiện một mình. Thủ dâm là một trong nhiều hành động được gọi là tự thỏa mãn tình dục, bao gồm cả việc sử dụng những dụng cụ hỗ trợ tình dục (sex toy) và kích thích ngoài bộ phận sinh dục.

"Thủ dâm" có làm mất trinh không?

Màng trinh nằm cách cửa âm đạo khoảng 2cm. Nếu thủ dâm dừng lại ở việc kích thích, mơn trớn bên ngoài bộ phận sinh dục, điểm G ở âm vật mà không có những sự đi sâu vào âm đạo để tạo khoái cảm thì không làm mất trinh.

Nhưng lưu ý, những lúc khoái cảm dâng trào hay sự hưng phấn đang dần lên cực độ có thể khiến các bạn mất tỉnh táo nên rất dễ có những hành động ngoài ý thức. Mặt khác, khi thủ dâm nhiều, cảm xúc đến từ những động tác cũ mơn trớn bên ngoài dần bị chai lì, không còn mang đến khoái cảm nhiều nữa, bạn sẽ tìm những động tác mới, sự thâm nhập hay kích thích mới, nên không chắc chắn là đến một lúc nào đó bạn sẽ không tự "phá trinh" của chính mình.

Những thắc mắc kinh điển về “thủ dâm” ở nữ giới

"Thủ dâm" có làm viêm âm đạo?

Hoàn toàn có thể nếu dùng tay hay những dụng cụ hỗ trợ không được sạch sẽ. Mặt khác, nếu bạn thủ dâm với những động tác quá mạnh bạo, cọ xát quá mức gây trầy xước, tổn thương vùng kín, vi khuẩn rất dễ xâm nhập và sản sinh. Cùng với đó, nếu bạn thủ dâm thâm nhập sâu với một vùng kín chưa được vệ sinh sạch sẽ, còn nguyên những chất dơ từ mồ hôi, dịch tiết, khí hư,... đây là môi trường chứa rất nhiều vi khuẩn, nấm gây bệnh thì sẽ vô tình mang những yếu tố bất lợi này vào bên trong ống âm đạo gây viêm nhiễm.

>>Xem thêm: Các triệu chứng báo hiệu sự bất thường ở "vùng kín" của chị em

Thủ dâm có lên đỉnh được như khi quan hệ thực sự ?

Hoàn toàn có thể mà đôi khi còn hoàn thành xuất sắc hơn cả việc quan hệ thực sự. Một số người chỉ đạt được cực khoái thông qua thủ dâm chứ không phải việc quan hệ. Vì bản chất thủ dâm là dùng tay hay dụng cụ hỗ trợ tác động vào điểm G để tạo khoái cảm, việc quan hệ chưa chắc đã chạm được đến điểm G cũng như chưa chắc bạn tình đã kích thích đúng độ.

Trong khi đó, đôi tay rất linh hoạt nên sẽ nhạy bén hơn trong việc "dò tìm" còn dương vật chỉ biết "hùng hục tấn công". Tuy nhiên, quan hệ thực sự cũng có những ngưỡng khoái cảm riêng của nó, nếu biết kết hợp giữa việc dùng tay kích thích và quan hệ sẽ mang lại những giây phút cao trào không thể cưỡng lại.

Những thắc mắc kinh điển về “thủ dâm” ở nữ giới

Thủ dâm có ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng sau này?

Điều này còn tùy thuộc vào kiến thức và sự kiểm soát của bạn.

Nhìn chung thủ dâm ở nữ giới không "nguy hiểm" cho hôn sau này nếu bạn biết kiểm soát và không để lại những "vết tích" gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt tình dục và quá trình mang thai.

Nhưng ngược lại, nếu bạn thủ dâm quá đà và dần bị mất khả năng tự chủ, kiểm soát, nó có thể dẫn đến hậu quả khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc hôn nhân. Trước hết là tinh thần, sức khỏe sa sút, tâm sinh lí bất ổn. Kế đó, trên thực tế có nhiều người khi thủ dâm luôn đạt được khoái cảm cao độ và điều này họ không tìm được từ người đàn ông của mình. Việc không thỏa mãn với bạn đời thúc giục họ quay trở lại thói quen thủ dâm và càng rơi vào trạng thái lãnh cảm với bạn đời nghiêm trọng hơn làm đời sống vợ chồng tuột dốc.

Ngoài ra, một số trường hợp sau thói quen thủ dâm lâu dài đã không thể tìm được bất kỳ "đối tác" nào khiến mình thỏa mãn dẫn đến lãnh cảm.

Đánh giá bài viết
1 3.760
Sắp xếp theo