Những thứ tốn tiền cho đám cưới mà khách mời ít quan tâm

Những thứ tốn tiền cho đám cưới mà khách mời ít quan tâm

Chi phí cho một đám cưới hoàn chỉnh phải tiêu tốn khá nhiều tiền. Thiệp cưới, bánh kem, album ảnh đắt tiền,... hoàn toàn không phải là yếu tố khiến các khách dự cưới trầm trồ, quan tâm.

Mẫu lời dẫn chương trình hay dành cho MC đám cưới

Cách phát biểu trong đám cưới hay và ý nghĩa

Kịch bản dẫn chương trình đám cưới hay nhất

Dưới đây là những điều mà khách dự đám cưới không mấy quan tâm, nên các cặp vợ chồng có thể mạnh dạn giảm bớt chi phí, theo khuyến cáo của Herworldplus.

1. Thiệp mời

Một thiệp mời cầu kỳ cũng chỉ có giá trị như một thiệp cưới bình thường. Người nhận chỉ quan tâm đến địa điểm và thời gian tổ chức. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn mời 150 người, in mỗi thiếp cưới 20.000 đồng, bạn sẽ tốn 3 triệu đồng một cách vô nghĩa.

Những thứ trong đám cưới ít được khách mời quan tâm

Bạn không nhất thiết phải thuê thợ thiết kế, có thể dùng những mẫu in sẵn vừa đơn giản vừa tiết kiệm. Thậm chí, với bạn bè đồng lứa, bạn cũng không cần phải đưa thiệp tận tay, một cú điện thoại mời trực tiếp cùng một tin nhắn ghi rõ thời gian địa điểm cũng đủ để họ sẵn sàng chia vui cùng bạn.

2. Hoa

Trừ khi hoa được tính trong dịch vụ cưới trọn gói thì bạn không cần quan tâm, còn nếu tự bạn đứng ra lo liệu thì bạn không cần chi quá nhiều cho khoản này. Tất nhiên, đám cưới thì không thể thiếu hoa cô dâu cầm tay, hoa trang trí xe và trang trí phòng cưới, hoa trên bàn ăn. Bạn chỉ cần hoa đảm bảo tươi, không cần những bó hoa, bình hoa thật to, không cần chọn những loại hoa đắt tiền, như thế bạn cũng giảm được nhiều chi phí.

Những thứ trong đám cưới ít được khách mời quan tâm

3. Bánh kem

Cô dâu chú rể cùng nhau cắt bánh kem đã trở thành một nghi thức không thể thiếu. Tuy nhiên, số phận của chiếc bánh kem sau đó thật đáng thương, gần như không ai để ý đến nó nữa. Vì thế, bạn không cần đầu tư cho khoản này.

Những thứ trong đám cưới ít được khách mời quan tâm

4. Ảnh cưới

Nếu không dư dả tiền bạc, bạn không nên tốn quá nhiều tiền cho ảnh cưới. Theo kinh nghiệm của các cặp vợ chồng, chỉ hết tuần trăng mật là họ cũng quên ngay album ảnh cưới của mình. Khách dự cũng không có thời gian xem hết ảnh cưới của bạn. Bạn đầu tư quá nhiều cho ảnh cưới thực sự là rất lãng phí. Tuy nhiên, nếu bạn chụp cùng khách và tặng lại họ một tấm hình cuối buổi, họ đều rất vui.

Những thứ trong đám cưới ít được khách mời quan tâm

5. Địa điểm tổ chức đám cưới

Khi chọn địa điểm cưới, bạn không chỉ cần phù hợp với ngân sách của mình mà còn phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số khách tham dự. Nếu khách là những người lao động bình thường, bạn tổ chức ở khách sạn, nhà hàng năm sao, có thể nhiều người sẽ không đến dự. Đôi khi một đám cưới tổ chức tại một vườn cây, công viên gần gũi với thiên nhiên, không tốn tiền lại được khách dự thích thú hơn là những khách sạn sang trọng.

6. Bạn nên đầu tư cho tiệc cưới và các trò vui sau đó

Từ góc nhìn của người dự, nếu muốn gây ấn tượng cho đám cưới của mình, bạn nên đầu tư chăm chút cho bữa tiệc. Tất nhiên, bạn không cần phải đặt tiệc ở khách sạn 5 sao, ngược lại một bữa tiệc buffet cũng không sao, miễn là phù hợp với ngân sách. Nên có những món ăn và món tráng miệng ngon (không nhất thiết phải đắt tiền) mà bạn tin chắc là khách dự tiệc sẽ thích.

Đặc biệt, điều khiến mọi người nhớ nhất thường là những gì diễn ra sau tiệc cưới. Nếu bạn tổ chức ở khách sạn, có thể thuê thêm một phòng để mọi người hát hò vui chơi sau khi ăn tiệc. Nếu bạn tổ chức ở nhà hàng, có thể tổ chức các trò vui ngay trong nhà.

Đánh giá bài viết
1 1.002
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm