Những thứ tuyệt đối không vứt vào bồn rửa

Những thứ tuyệt đối không vứt vào bồn rửa

Những thói quen sử dụng không đúng cách khi xả vô tư mọi thứ xuống bồn rửa chính là nguyên nhân gây nên tình trạng tắc nghẽn đường ống thoát nước. Dưới đây là những thứ bạn đừng bao giờ cho vào bồn rửa.

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh cực hiệu quả

Bí quyết giúp nhà tắm luôn sáng bóng

Bồn rửa nhà bếp là nơi rất dễ bị tắc bởi rác và thức ăn thừa. Mặc dù có những cách thông tắc bồn rửa rất đơn giản nhưng bạn vẫn nên hạn chế để xảy ra tình trạng này. Dưới đây là những thứ không bao giờ được đổ vào trong bồn rửa.

Cách sử dụng chậu rửa đúng cách không lo bị tắc

1. Bã chè, bã cà phê

Nhiều người có thói quen đổ các loại bã chè đặc biệt là cà phê vào trong bồn rửa. Vì có kích thước nhỏ nên chúng rất dễ lọt qua các lỗ của phễu lọc rồi chui xuống đường ống bên dưới bồn rửa.

Những thứ tuyệt đối không vứt vào bồn rửa

Lâu dần những bã cà phê, bã chè bị đọng lại tại những đoạn gấp khúc sẽ gây tắc nghẽn. Thời gian thông tắc đường ống chắc chắn sẽ lâu hơn thao tác đổ bã cà phê vào thùng rác. Nếu nhà bạn trồng cây cảnh thì các loại bã này cũng có thể được sử dụng để làm phân bón hữu cơ rất tốt.

2. Những loại thực phẩm dễ trương khi gặp nước

Trong bếp nhà bạn có rất nhiều nguyên liệu dễ dàng trương lên nếu gặp nước, vì thế nếu đổ xuống bồn rửa có thể khiến tắc đường ống. Hãy nhớ những khắc tinh của bồn rửa dưới đây nhé:

  • Bột gạo
  • Bột báng (Semolina)
  • Các nguyên liệu để làm bánh
  • Thực phẩm có chứa gelatin và các loại nguyên liệu tương tự

Những thứ tuyệt đối không vứt vào bồn rửa

3. Chất béo, dầu mỡ

Bạn tuyệt đối không được đổ các loại chất béo, dầu mỡ xuống bồn rửa vì khi gặp nước lạnh chúng sẽ đông lại và bám dính trong đường ống. Các loại dầu mỡ đông cứng bạn có thể dễ dàng cho vào trong thùng rác thay vì cho xuống bồn rửa.

Những thứ tuyệt đối không vứt vào bồn rửa

4. Khoai tây

Khi lọt vào trong đường ống của bồn rửa những miếng khoai tây hoặc vỏ khoai tây sẽ rất lâu mới phân hủy hết và chúng trở thành các chướng ngại vật giữ lại các loại rác vụn trôi vào ống cống. Sau một thời gian những nơi đó sẽ tụ thành các búi rác gây tắc nghẽn đường ống của bồn rửa.

Những thứ tuyệt đối không vứt vào bồn rửa

5. Cẩn trọng khi xả nước

Bạn cần cẩn trọng và tập thói quen chỉ nên xả nước xuống bồn rửa vì các loại thức ăn và nguyên liệu nhà bếp nhỏ vụn đều có thể lọt qua phễu lọc, dù không gây ra mắc kẹt nhưng chúng cũng có thể sinh ra các loại vi khuẩn nấm mốc, tạo ra mùi hôi cho nhà bếp.

Những thứ tuyệt đối không vứt vào bồn rửa

Hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt để không tốn công sửa chữa và khắc phục hậu quả đồng thời cũng giúp môi trường sống của bạn được sạch sẽ trong lành.

Đánh giá bài viết
1 127
Sắp xếp theo

Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm