Nồi chiên không dầu là gì? Lưu ý khi mua nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu hay còn được gọi là nồi chiên chân không đang là sản phẩm cực hot trên thị trường, được chị em nội trợ săn đón. Vậy lý do tại sao sản phẩm này lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Vndoc đi tìm hiểu nhé!

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu còn được biết đến với các tên gọi là nồi chiên chân không, nồi chiên khí nóng, nồi chiên không khí... Nồi chiên không dầu hoạt động với cơ chế làm chín vàng thực phẩm trong nồi bằng cách đốt nóng không khí lên đến 200°C rồi dùng quạt thổi thành luồng không khí nóng luân chuyển nhanh, mạnh và đều khắp bề mặt thực phẩm.

Xem thêm: Nên mua nồi chiên không dầu nào cho tốt?

Thức ăn sẽ được làm chín nhanh chóng chỉ trong 10 - 15 phút. Các loại nồi chiên chân không thường có dung tích từ 1.3 đến 2.2 lít, cho phép bạn chiên cùng lúc 500 - 800g lượng thực phẩm thoải mái cho cả nhà thưởng thức.

Tham khảo: Nồi chiên không dầu có tốt không?

Ưu điểm của nồi chiên không dầu

Tiện lợi và nhanh chóng

Sử dụng nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 15 - 20 phút cho món ăn, không tốn nhiều thời gian như với những loại nồi nấu thông thường. Dung tích lò khoảng 3 - 5 lít có thể chiên được khối lượng thực phẩm từ 800g - 1kg chỉ trong 1 lần.

Đảm bảo an toàn sức khỏe

Chiên bằng nồi chiên không dầu giúp giảm thiểu 70 - 80% lượng dầu sử dụng, hạn chế mỡ thừa tối đa, bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm. Ngoài ra, khi chiên dầu không văng tung tóe, không gây bỏng và không làm bẩn nhà bếp.

Xem thêm: Vì sao các bà nội trợ tin dùng nồi chiên không dầu?

Chiên được nhiều món và làm 1 số món nướng

Đối với nồi chiên không dầu bạn có thể cho ra nhiều món chiên thơm ngon từ thịt cá cho đến rau củ quả, cũng có thể làm những món phủ bơ hay phô mai yêu thích của mình.

Xem thêm: Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Kinh nghiệm chọn mua nồi chiên không dầu

1. Kiểu dáng, thiết kế

Thiết kế, kiểu dáng của nồi là một yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến gu thẩm mỹ của gia chủ. Hiện nay trên thị trường các sản phẩm nồi chiên không dầu có thiết kế tương đối giống nhau.

Tuy nhiên khi lựa chọn bạn nên quan tâm đến các sản phẩm có kiểu dáng hình bầu dục to tròn, vỏ ngoài sử dụng chất liệu nhựa cứng PP cao cấp sẽ có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt hơn. Các bộ phận của nồi phải liền mạch, ăn khớp với nhau để tạo thành một khối thống nhất, chắc chắn. Những yếu tố này sẽ góp phần làm cho căn bếp nhà bạn trở nên sang trọng, hiện đại và tinh tế hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm tra cẩn thận xem các yếu tố khác như: tay cầm phải tạo được cảm giác chắc chắn khi cầm (nếu thiết kế dạng tay cầm), nút bật phải đảm bảo hoạt động tốt (nếu thiết kế là nút bật), nắp nồi không bị cong vênh, bảng điều khiển phải hiển thị rõ ràng.

2. Dung tích nồi

Dung tích nồi chiên phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng cũng như số lượng thành viên trong gia đình bạn.

Chẳng hạn: Gia đình bạn hiện tại có 4 - 5 thành viên thì một chiếc nồi với dung tích từ 2 - 2,5 lít là đáp ứng khá tốt. Tuy nhiên cũng với số lượng thành viên như thế nhưng nhu cầu nấu nướng của bạn lại nhiều hơn thì đòi hỏi dung tích nồi lúc này cũng sẽ tăng lên có thể là 3 - 3,5 lít để đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

3. Công suất hoạt động

Công suất hoạt động sẽ tỷ lệ thuận với dung tích nồi chiên. Khi công suất càng lớn thì tốc độ nấu nướng sẽ nhanh chóng hơn tuy nhiên đi kèm với công suất lớn thì cũng sẽ tốn nhiều điện năng hơn, nhưng công bằng mà nói nếu so sánh giữa với các thiết bị nấu nướng khác đặc biệt là ​bếp ga thì sử dụng nồi chiên không dầu vẫn tiết kiệm hơn nhiều.

4. Chức năng, công nghệ

Hầu hết các sản phẩm nồi chiên không dầu đã được trang bị đầy đủ các chức năng chiên thực phẩm cơ bản. Tuy vậy trong quá trình chọn mua bạn cũng cần chú ý thêm các tính năng hiện đại khác như tính năng hẹn giờ, cài đặt nhiệt độ phù hợp…

Giống như bếp nướng điện, nồi chiên không dầu cũng có nhược điểm là khi nấu sẽ tạo ra nhiều khói, đây cũng là một vấn đề khá đau đầu với người sử dụng. Lúc này có lẽ bạn đang cân nhắc đến một chiếc máy hút mùi để giải quyết vấn đề này.

Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về điều này vì bên cạnh các chức năng cơ bản nói trên thì các sản phẩm nồi chiên không dầu mà chúng tôi giới thiệu đến bạn trong ngày hôm nay đều được tích hợp công nghệ Rapid Air. Đây là công nghệ hiện đại không chỉ giúp thực phẩm được làm chín nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà còn giảm khói, mùi cực kỳ hiệu quả.

Top nồi chiên không dầu giá tốt chất lượng nhất hiện nay

1. Nồi chiên không dầu Perfect (3 lít ) giá 945.000đ

Nồi chiên không dầu Perfect 3 lít sử dụng công nghệ luồng không khí nóng được luân chuyển liên tục có khả năng ngấm sâu và làm nóng giòn thực phẩm và loại bỏ mỡ thừa có trong thịt cá mang lại những món ăn thơm ngon.

Điểm nổi bật của nồi chiên không dầu Perfect

  • Dung tích nồi 3 lít
  • Nhiệt độ lên đến 200°C
  • Thời gian hẹn giờ: 20 phút
  • Nhiều chức năng chiên nướng tiện dụng
  • Chất liệu lòng nồi bằng kim loại phủ Ceramic cao cấp có khả năng chống dính, chống trầy xước và chống oxy hóa

2. Nồi chiên không dầu Mishio MK40 (4 lít) giá 989.000đ

Nồi chiên không dầu Mishio MK40 với thiết kế tiện lợi, giúp giảm 80% lượng dầu mỡ cần cho chiên nướng giúp chế biến đồ ăn tốt cho sức khỏe.

Điểm nổi bật của nồi chiên không dầu Mishio MK40

  • Nồi chiên có dung tích lớn 4 lít
  • Nhiệt độ từ 80 - 200°C
  • Thời gian hẹn giờ: 30 phút
  • Chiên rán được nhiều loại thực phẩm khác nhau
  • Công nghệ tiên tiến làm chín thực phẩm bằng áp suất và khí nóng giúp loại bỏ tối đa mỡ thừa trong thực phẩm

3. Nồi chiên nướng chân không Iruka I-58 (4.5 lít) giá 1.499.000đ

Nồi chiên chân không Iruka đảm bảo sự nhanh chóng chỉ với 12 - 18 phút (thực sự vượt trội hơn với những sản phẩm lò nướng và chiên dầu khác 35 - 40 phút). Từ đó mà tiết kiệm thời gian đun nấu và năng lượng tiêu thụ điện đến 50%.

Điểm nổi bật của nồi chiên không dầu Iruka I-58

  • Nhiệt độ lên đến 200 độ C.
  • Công suất 1.700W và cơ chế chiên nấu thông minh, giúp chín đều từ trong miếng thịt và không bị cháy xém.
  • Nồi chiên có dung tích lớn 4.5 lít
  • Thời gian hẹn giờ: 30 phút

Với bài viết trên đây, chắc chắn bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được sản phẩm nồi chiên không dầu tốt nhất cho gia đình. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để chờ đón những bài viết hữu ích hơn nữa nhé!

Đánh giá bài viết
2 108
Sắp xếp theo

    Món ngon mỗi ngày

    Xem thêm