Số dư khả dụng là gì?

Số dư khả dụng là gì? Số dư khả dụng VIB, BIDV, ACB, Agribank, TPBank, VPBank…khác nhau như nào? Cách để kiểm tra số dư khả dụng như nào? Cùng VnDoc tìm hiểu về số dư khả dụng là gì cũng các vấn đề liên quan qua bài viết cụ thể dưới đây.

1. Số dư khả dụng là gì?

Số dư khả dụng là gì và khác như nào với số dư thực tế vốn là vấn đề khiến nhiều người nhầm lẫn. Số dư khả dụng được hiểu là mức tiền có trong tài khoản hay số dư trong tài khoản tiền gửi có thể sử dụng để rút tiền mặt qua cây ATM, rút trực tiếp tại các chi nhánh giao dịch của ngân hàng hoặc được dùng để thanh toán các hoạt động trao đổi hay dịch vụ của chủ thẻ.

2. Cách tính số dư khả dụng

Khi được cấp hạn mức thấu chi, số dư khả dụng sẽ được tính dựa trên công thức như sau:

Số dư khả dụng = Số dư thực tế + Hạn mức thấu chi (nếu có) – Số tiền phong toả (nếu có) – Số dư tối thiểu phải duy trì theo quy định của mỗi ngân hàng.

Cụ thể:

  • Hạn mức thấu chi: chính là số tiền mà bạn được ngân hàng cho phép chủ thẻ sử dụng khi tài khoản thanh toán là 0 đồng tại một hạn mức nhất định.
  • Số tiền phong tỏa: là số tiền tại tài khoản thanh toán đang bị phong tỏa bởi ngân hàng.
  • Số dư tối thiểu: chính là số tiền luôn cần phải duy trì trong tài khoản thẻ của người dùng tại mọi thời điểm để tài khoản có giá trị sử dụng.

3. Cách để kiểm tra số dư khả dụng

Với việc nắm được khái niệm về số dư khả dụng là gì, bạn cũng cần tìm hiểu về những cách giúp kiểm tra số dư khả dụng của tài khoản như sau:

Internet Banking

Đây được xem là cách truy vấn số dư khả dụng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, chỉ cần thiết bị di động của bạn được kết nối internet. Với Internet Banking, bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian và không gian để kiểm tra xem số dư khả dụng trong tài khoản của mình cũng như kiểm tra sự chính xác của các giao dịch trước đó.

Trực tiếp tại ngân hàng

Nhìn chung, đây là hình thức cũ được ít người sử dụng hiện nay, tuy nhiên tùy từng trường hợp việc kiểm tra số dư khả dụng trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng vẫn được sử dụng.

  • Đầu tiên bạn chọn địa điểm văn phòng giao dịch của ngân hàng thẻ bạn đang có.
  • Bạn đến địa điểm văn phòng đó và lấy số.
  • Xuất trình giấy tờ cá nhân, đồng thời yêu cầu nhân viên giao dịch kiểm tra số dư tài khoản.

Qua thông tin trên biên lai rút tiền

Việc biết đến khái niệm số dư khả dụng là gì thì bạn cũng cần nắm được cách kiểm tra số dư này, điển hình là qua thông tin trên biên lại rút tiền.

Khi bạn rút tiền tại các cây ATM, sau khi nhận được tiền, cây ATM sẽ in ra biên lai cho bạn. Trên biên lai này có ghi chính xác số dư khả dụng của thẻ. Từ chiếc biên lai này cũng giúp bạn nắm được các thông tin đầy đủ nhất về tài khoản hiện tại của mình.

Nhìn chung, số dư khả dụng VIB, BIDV, ACB, Agribank, TPBank, VPBank… hay bất kỳ ngân hàng nào khác đều được kiểm tra với những cách trên đây. Bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn cách phù hợp nhất với mình, vừa ích lợi lại vô cùng tiện dụng.

Trên đây là những thông tin về số dư khả dụng là gì, số dư khả dụng tại một số ngân hàng điển hình cũng như những cách giúp kiểm tra số dư khả dụng. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích phục vụ cho quá trình nghiên cứu của bản thân.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 194
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đường Hẹp
    Đường Hẹp Thích bóng đá. vào bongdalu.com
    Thích Phản hồi 15/09/20

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm