Sự khác biệt giữa con tôm và con tép

Sự khác biệt giữa con tôm và con tép? Có rất nhiều ý kiến tranh cãi về con tôm và con tép. Vậy cách phân biệt con tôm và con tép như thế nào. Các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

1. Con tôm và tép khác nhau như thế nào?

Đó cũng phụ thuộc vào vùng miền thôi. Dân miền biển thường phân biệt khá rõ con tôm và con tép. Miền biển thì nói con “tép” giống con tôm con nhưng không phải con. Con cá con thì người miền núi thường gọi là tép còn tôm con thì gọi là tôm con.

- Con tôm: Là động vật ở nước, thân giáp, vỏ cứng, có nhiều chân dài và râu.

- Con tép: Là động vật cùng loại tôm, nhỏ hơn và không có càng hoặc tôm, cá nhỏ.

2. Một số ý kiến về sự khác nhau giữa con tôm và con tép

Phân biệt con tép và tôm

Đây được gọi là con tép và nhiều vùng miền gọi là con tôm

Phân biệt tôm và tép

 Nhiều ý kiến lại gọi những con giống cá như thế này mới là tép 

Ý kiến 1. "Con tôm và con tép khác nhau nhé. Con tôm nó có thể lớn và tăng trưởng và to hơn con tép. Con tép nó bé hơn con trong ảnh mà bạn đăng lên. Con tép là loại nhỏ. Lớn đến giới hạn thôi. Và tuyệt đối không có chuyện con tép khi lớn lên sẽ gọi là tôm như mấy bạn comment. Và thân con tép bao giờ cũng nhỏ, thon gọn. Mình dài. Không múp đầu. Con tôm đầu to, thân tròn hơn. Con tép chỉ to hơn chân nhang 1 chút nhỏ hơn đầu đũa. Con tôm có thể phát triển và to hơn đầu đũa. Tuy con tôm lúc nhỏ thì vẫn gọi là Tôm. Không bao giờ gọi con tôm nhỏ là tép. Và theo ảnh thì đây là con Tôm".

Ý kiến 2. "Ngoài Bắc gọi tất cả những con giống tôm là tôm"

Ý kiến 3.  "Công anh xúc tép nuôi cò, Cò ăn cò lớn cò dò lên cây. "Từ xa xưa các cụ đã nói: Tép ở đây đúng nghĩa đó là con cá tép mại. Còn tép mà nhiều nơi vẫn gọi thì chung quy nó vẫn là tôm thôi (tép = tôm riu/ tôm nhỏ).

Ý kiến 4. “Quê mình thì đây là tôm. Tép là con cá nhỏ. Bạn nói rất đúng. Nhưng thực tế dân ta nhiều người cứ nói đó là tép. Bó tay luôn”.

Tóm lại: Ý kiến nào cũng không sai. Con tôm và tép khác nhau điểm nào chính yếu vẫn là cách hiểu, và cách gọi khác nhau giữa các vùng miền thôi.

Đánh giá bài viết
1 16.172
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nam Vũ
    Nam Vũ

    Tép là tên gọi của những con cá nhỏ, màu trắng. Tôm nhỏ , mới đẻ gọi là tôm riu. Tôm tép khác nhau hoàn toàn.

    Thích Phản hồi 14/01/23

Tài liệu

Xem thêm