Tác dụng chữa bệnh của hoa tam thất

Tác dụng chữa bệnh của hoa tam thất

Trong y học cổ truyền, các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc. Ngoài củ tam thất là một trong những dược liệu quý được dùng phổ biến, hoa của cây tam thất cũng được người xưa lưu tâm nghiên cứu và sử dụng. Vậy tác dụng chữa bệnh của hoa tam thất là gì?

Cây mẫu kinh trị ho, gai đôi cột sống

Cây ích mẫu - Vị thuốc của quý bà

Công dụng của cây ý dĩ

Tác dụng chữa bệnh của hoa tam thất

Theo đông y hoa tam thất có tác dụng giảm cholesterol (chữa mỡ máu, chữa máu nhiễm mỡ), giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Tác dụng chữa bệnh của hoa tam thất

Hoa tam thất thanh nhiệt: Hoa tam thất có tác dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt).

Hoa tam thất tác dụng bình can: Điều hòa chức năng của tạng can.

Hoa tam thất bổ huyết chống thiếu máu, cầm máu, giảm đau, tiêu ứ huyết.

Tác dụng của hoa tam thất

Cây tam thất thường được trồng nhiều ở các vùng núi cao

Hoa tam thất chống viêm tấy, giảm đau, chữa trường hợp viêm động mạch vành, đau nhói vùng ngực, chấn thương sưng tấy đau nhức, viêm khớp xương đau loét dạ dày tá tràng, trước và sau phẫu thuật để chống nhiễm khuẩn và chóng lành vết thương.

Hoa tam thất tốt cho hệ thần kinh: An thần, trấn tĩnh, dễ ngủ và ngủ sâu giấc (chữa các chứng mất ngủ, ngủ hay mơ và nghiến răng).

Tác dụng chữa bệnh của hoa tam thất

Các công dụng chữa bệnh của hoa tam thất

Hoa tam thất hỗ trợ điều trị bệnh gan: Rất tốt cho tế bào gan, tăng cường chức năng giải độc gan, hạ men gan, điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên, rất tốt với người gan nhiễm mỡ.

Hoa tam thất với bệnh tiểu đường: Hạ đường huyết, giúp bệnh nhân tiểu đường mạnh khỏe và giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Hoa tam thất làm đẹp, giảm béo: Chống lão hóa, điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên làm giảm béo tốt, nhất là béo bụng, béo đùi có tác dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), giải độc gan tốt lên hỗ trợ chữa và phòng chống mụn, nám da, giúp cho làn da sáng đẹp.

Theo thangthuocnam.com

Đánh giá bài viết
1 166
Sắp xếp theo