Thực đơn giảm cân ngày Tết giúp bạn giữ dáng hiệu quả

Thực đơn giảm cân ngày Tết giúp bạn giữ dáng hiệu quả

Những ngày lễ, thật khó để kiểm soát cân nặng đặc biệt là Tết sắp đến gần. Hãy áp dụng thực đơn giảm cân hiệu quả nhất mà VnDoc.com giới thiệu sau đây, bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà không lo mất đi những cuộc vui.

Bí quyết giảm cân hiệu quả mùa Giáng sinh

Teatox - phương pháp giảm cân khiến các chị em mê mệt

Giảm cân "thần tốc" nhờ bưởi chỉ trong 7 ngày

Thực đơn giảm cân ngày Tết dưới đây vẫn bao gồm các món đặc trưng của ngày Tết nhưng đã được điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Thực đơn giảm cân ngày Tết

Trước hết, chúng ta hãy cùng xem những thực phẩm nào chính là thủ phạm khiến bạn tăng cân nhé?

Thực đơn giảm cân ngày Tết

Bánh chưng, bánh tét - những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết chính là những thực phẩm giàu năng lượng nhất và là nguyên nhân khiến bạn nhanh tăng cân. Trung bình, mỗi chiếc bánh trưng nặng khoảng 1kg có chứa khoảng 2000kcalo, tương đương với 10 bát cơm!!! Bên cạnh đó, các loại thức ăn được chế biến từ thịt mỡ hoặc các loại thịt có da như thịt kho tàu, thịt đông, giò xào, chân giò luộc hay các thực phẩm được chiên trong dầu như nem, chả, tôm chiên xù, thịt chiên...cũng rất giàu năng lượng và là những món ăn mà bạn nên hạn chế khi áp dụng thực đơn giảm cân trong ngày Tết.

Các thực phẩm khô như vịp lạp hay lạp xưởng với vị ngòn ngọt, mằn mặn cũng có chứa hàm lượng chất béo cao và khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Các đồ ăn ngọt như bánh, kẹo, mứt hay các đồ uống có vị ngọt, nước uống có ga, có cồn và cả nước ép trái cây cũng là những nguồn cung cấp năng lượng đáng kể.

Thực đơn giảm cân ngày Tết giúp bạn giữ dáng hiệu quả

Như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể ăn những thực phẩm giàu năng lượng nhưng sẽ cần điều chỉnh về số lượng thức ăn trong mỗi bữa và trong mỗi ngày.

Thực đơn giảm cân ngày Tết

  • Bạn vẫn có thể ăn bánh chưng, bánh tét vào bữa sáng và bữa trưa, nhưng không nên ăn quá 100g bánh. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ lại phần nhân bánh có nhiều thịt mỡ để tránh bị tăng cân.
  • Trong thực đơn giảm cân ngày Tết này, bạn cũng nên giảm bớt các món ăn quay, chiên mà thay bằng các loại rau sống hay hoa quả chứa nhiều chất xơ, ít đường chẳng hạn như dưa hấu, thanh long, bưởi, dứa...
  • Trong bữa ăn chính, bạn hãy ăn thịt nạc, bỏ phần mỡ và phần da. Nếu ăn các món trứng thì hãy ăn lòng trắng thay vì lòng đỏ và ăn kèm thêm rau sống hoặc dưa chua.
  • Bạn cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu năng lượng, nếu phải ăn thì chỉ ăn một vài miếng nhỏ cho vui chứ không nên ăn cho no, cho "đã".
  • Theo thực đơn giảm cân ngày Tết này thì bạn nên chọn các loại nước uống ít năng lượng như nước trà, nước lọc hay nước suối.

Bên cạnh đó, đừng quên áp dụng các nguyên tắc giảm cân ngày Tết dưới đây.

  • Bạn cần lên kế hoạch đi chơi Tết thay vì ăn Tết. Như vậy, hãy làm các bữa cơm thật đơn giản, đã tính toán đủ khẩu phần ăn uống.
  • 2. Khi mua thực phẩm tích trữ ngày Tết, hãy chọn các thực phẩm ít năng lượng hơn, bạn có thể mua giò lụa thay vì giò thủ, giò xào và chọn nguyên liệu cho các món gỏi thay vì cho món chiên. Hạn chế đồ uống ngọt như thế này
  • Trong mỗi bữa cơm, luôn ăn nhiều canh, ăn ít đồ chiên và đồ ngọt.
  • Nếu bạn lỡ ăn quá lượng thức ăn cho phép thì hãy bù đắp lại bằng cách vận động nhiều hơn, có thể là khiêu vũ, đi bộ..
Đánh giá bài viết
1 166
Sắp xếp theo