Tổng hợp các mẹo vặt, thủ thuật hay trong cuộc sống

Tổng hợp các mẹo vặt, thủ thuật hay trong cuộc sống

Tổng hợp các mẹo vặt, thủ thuật hay trong cuộc sống sẽ giới thiệu đến các bạn các mẹo vặt đơn giản, gần gũi mà hữu ích đến bất ngờ, từ các mẹo vặt trong ứng xử, tình yêu, cũng như sinh tồn. Mỗi ngày sẽ là một mẹo hay để các bạn có thể áp dụng vào cuộc sống của mình! Còn chần chờ gì nữa cùng tham khảo thôi nào các bạn ơi!

5 câu chuyện ngắn giúp ta thêm hạnh phúc trong cuộc sống

7 cách giúp bạn tỉnh như sáo không cần cà phê

Những cách làm trắng răng tự nhiên

Cách làm giá đỡ điện thoại cực độc từ kẹp giấy

Mẹo vặt ứng xử trong tình yêu

Mẹo vặt ứng xử trong tình yêu

  • Xin bạn gái số điện thoại, nếu bạn đó cho số 0987654321 thì mình nên đọc lại: 0987654231, nếu bạn gái đó "ừ" thì là số giả (do là số bịa ra nên không quan tâm), còn nếu có lắng nghe và chỉnh lại có nghĩa đó là số thật. Tuy nhiên nên cẩn thận vì có thể số đó là số bạn trai của bạn ấy.
  • Bạn có đau khổ khi ngân khố vốn chẳng dư giả gì và người yêu (gấu) muốn mua đồ, đòi linh tinh. Hãy giao tài khoản của bạn cho gấu (nếu cả 2 tin tưởng lẫn nhau được), chừa lại cho bản thân mình 1 phần quỹ đen. Khi gấu biết rõ tình hình tài chính của mình thì việc đòi của người ta sẽ giảm đi chút ít.
  • Nếu đi chơi với người yêu, cả 2 không biết ăn gì hay đi đâu, đừng hỏi quá 2 lần, hãy làm theo những gì bạn suy nghĩ, ghé đại chỗ nào cũng được. Nếu bạn ghé và gấu không thích, lần sau hãy để cho gấu chọn (chuyền quả bóng trách nhiệm được rồi :))
  • Bạn có thể bị tổn thương nếu yêu một người một cách say đắm, nhưng nó là phương pháp duy nhất khiến con người bạn trở nên toàn diện.
  • Hãy kết hôn với người mà bạn thích chuyện trò với người đó, vì khi bạn già đi, bạn sẽ phát hiện, thích chuyện trò là một ưu điểm lớn.
  • Khi quyết định chọn 1 cô gái làm người yêu chính thức thì hãy... "thủ dâm", lúc đó ra quyết định sẽ chính xác hơn. Có nhiều cô, rất đẹp, ăn nói hơi vô duyên nhưng lúc nào mình cũng muốn gặp, trông ngóng gặp cô ấy, nhưng khi "thủ dâm" xong, mọi thứ đều tan biến, chả thèm muốn gặp cô ấy nữa, vì khi đi chơi cảm thấy ko vui vẻ, khi trò chuyện ko tìm được điểm chung, đó là vì mình lúc nào cũng nghĩ về "sex" với cô ấy, nên mình háo hức muốn gặp là vậy, khiến cho mình lầm tưởng đó là tình yêu. Ngược lại, sau khi "thủ dâm" xong, mình muốn gặp 1 người con gái đó, vì cô ta khiến mình thoải mái khi ở bên cạnh, dù đã thỏa mãn thân xác bản thân mình, nhưng mình vẫn thấy thiếu, vẫn thấy cần cô ấy bên cạnh, thì đó mới là tình yêu đích thực.
  • Nếu ai đó (gấu chẳng hạn) gửi tin nhắn cho bạn mà bạn quên trả lời và không muốn họ giận. Hãy gửi một đống tin nhắn có nội dung giống nhau tới cùng một lúc cho họ. Và sau đó đổ lỗi cho điện thoại/nhà mạng.

Mẹo vặt hay trong cuộc sống

Mẹo vặt cuộc sống

  • Nhét 1 tờ giấy nhỏ ghi tên, số điện thoại liên lạc vào ví đề phòng mất có người lượm được còn alô lại cho mình. Nếu chu đáo hơn thì viết số điện thoại lên tất cả các giấy tờ quan trọng như CMND, bằng lái xe...
  • Nếu bạn để khóa màn hình điện thoại thì khi mất điện thoại hoặc gặp tai nạn, người nhặt được sẽ không gọi cho người thân của bạn được. Tốt nhất không nên khóa màn hình điện thoại nếu không cần thiết, hoặc nếu có khóa thì để số liên lạc của người thân của bạn lên màn hình khóa.
  • Mẹo cho các em học sinh suốt ngày bị kêu tắt máy học bài:

Khi đang nói chuyện hoặc làm việc riêng trong lớp mà bị giáo viên gọi đứng dậy bắt đọc bài trong sách mà bạn không biết đang học bài nào, trang nào => lúng ta lúng túng mở sách tìm trang kiểu gì cũng bị mắng.

Cách tốt nhất trong trường hợp này là cầm quyển sách lên, vừa mở mồm định đọc thì giả vờ làm rơi sách. Sau đó bạn có cầm quyển sách lên tìm trang cũng chẳng ai nói được gì.

  • Bị dính kẹo cao su vào tóc/quần áo? Nhúng vào nước đá hoặc dùng đá viên làm kẹo cao su cứng lại rồi gỡ ra. Nếu quá nhiều thì cho vào ngăn đá tủ lạnh.
  • Nếu bạn không muốn quên một vật/làm một chuyện gì đó nhưng lại không cần ngay mà phải một thời gian nữa chẳng hạn. (Ví dụ muốn nhớ sáng mai trước khi đi làm là phải đem theo tập tài liệu) thì hãy để một vật gì đó nhỏ nhỏ vào trong đôi giày của mình. Khi bạn chuẩn bị bước ra khỏi nhà => Đi giày vào sẽ thấy vật đó trong giày và gợi nhớ ra việc cần phải làm. (Nhớ bỏ cái gì an toàn thôi không dẫm lên làm bị thương chân thì khổ).
  • Cái này khá hay nhưng hơi chung chung nên mình sẽ cố nói dễ hiểu.

Một cách hiệu quả khi cố giấu/nói dối cái gì đó, hãy ngụy trang cho cái "sự thật bạn muốn che dấu" bằng cách tạo ra một "sự thật giả", và cố tình để người khác khám phá ra "sự thật giả" đó. Lúc đó người ta sẽ nghĩ đã khiến bạn lòi đuôi nhưng họ chủ quan không biết rằng còn có một "sự thật thật" khác.

Ví dụ 1 (just for funs): Bạn giết người và chôn xác họ trong vườn nhà bạn? Hãy chôn xác họ dưới xác của một con chó hoặc con mèo nào đấy. Giả sử hàng xóm ngửi thấy mùi thối và báo cảnh sát, khi đào lên thấy xác con chó. => Họ sẽ ngừng đào tiếp vì nghĩ đấy chỉ là xác con chó.

  • Muốn làm lạnh nhanh một cốc nước/lon bia? Dùng một miếng vải ướt (hoặc khăn ướt) quấn quanh cốc/lon và để lên ngăn đá. Sẽ làm lạnh nhanh hơn bình thường.
  • Làm rơi một vật gì đó bé và bằng kim loại, hoặc chất liệu sáng bóng như nhẫn, khuyên tai? Tắt đèn và dùng đèn pin soi, ánh sáng phản chiếu sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra nó.
  • Khi đi vệ sinh ở nhà người khác, cực kỳ chú ý phải kiểm tra hai thứ:
    • Giấy vệ sinh.
    • Thử xả nước xem có tắc không.

Bạn sẽ không để bản thân mình rơi vào tình huống oái ăm và tế nhị.

  • Chạy xe khi trời mưa lớn tốt nhất nên bật đèn xe lên.

=> Mưa ảnh hưởng tầm nhình khá lớn, nên bật đèn để xe khác dễ dàng nhận ra xe mình.

  • Muốn đăng ký nhiều tài khoản trên cùng một trang web nào đó mà chỉ có 1 email google? Lúc đăng ký hãy thêm một hoặc nhiều dấu chấm (.) vào email của bạn, bất cứ chỗ nào và bao nhiêu cũng được. Vì tài khoản gmail không phân biệt có dấu chấm hay không nhưng hầu hết các trang web thì có. Nó sẽ cho phép bạn đăng ký một tài khoản mới nhưng vẫn gửi mail xác nhận vào email của bạn.

Ví dụ mình có thể dùng các email [email protected], hoặc [email protected] hoặc [email protected] để đăng ký nhiều tài khoản trên diễn đàn tinhte nhưng thư xác nhận vẫn về cùng một email là chanquadi.

  • Đánh một cái chìa khóa xe và giấu nó thật kín ở đâu đó trong xe, (sau yếm xe chẳng hạn). Đề phòng trường hợp mất chìa khóa xe => Giúp mình rất nhiều lần đấy. (Nhớ là phải giấu kín).
  • Nếu bạn dùng điện thoại trả trước, luôn cất sẵn một cái thẻ 10, 20k để trong ví, không được dùng, chỉ đề phòng khi cấp bách.
  • Bực mình vì bao ni lông thắt quá chặt cày cục mãi mới mở ra được? Xoắn nó lại sẽ đẩy nút thắt ra dễ dàng

Tổng hợp các mẹo vặt hay trong cuộc sống

  • Khi mua bán online trên mạng mà chuyển khoản trước, nhớ phải hỏi thông tin tài khoản của chủ shop qua số điện thoại hoặc gửi thông tin tài khoản cho chủ shop để được xác nhận là đúng trước khi chuyển khoản. Vì nhiều thằng lừa đảo lập topic y hệt một shop nào đó, chỉ thay mỗi thông tin tài khoản ngân hàng của nó vào. Khách hàng đọc phải topic fake, gọi điện cho chủ shop thật mà chỉ bảo "Mình chuyển tiền nhé", chủ shop chỉ trả lời "ok". => Chuyển khoản cho thông tin tài khoản fake => Chủ shop mang tiếng lừa đảo.
  • Dành cho ai đi xe số. (Lưu ý: KHÔNG KHUYẾN KHÍCH)

Khi đi xe máy trời mưa, hoặc sau khi mưa đường đầy nước mà sợ bị nước bắn ướt đôi giày "xịn". Đặt chân lên đây, yến xe sẽ che nước bắn cho bạn.

Mẹo vặt hay trong cuộc sống

(Lưu ý: KHÔNG KHUYẾN KHÍCH, nếu bạn thực hiện theo thì nhớ cẩn thận chú ý đường xá không chân sẽ không phanh kịp khi có sự việc gì xảy ra).

  • Tránh bị người khác lấy trộm bút

Bằng cách thay ruột bút bi xanh của bạn vào một chiếc vỏ bút màu đỏ, bạn sẽ không sợ bị người khác tiện tay lấy mất vì chả có ai lấy một chiếc bút đỏ để làm gì cả.

  • Gác chiếc đũa ngang nồi sẽ giúp nước không bị trào ra

Những mẹo vặt hay trong cuộc sống

Mong rằng các bạn sẽ tìm được nhiều tài liệu hữu ích với bản thân và gia đình, bạn bè trên VnDoc.com!

Đánh giá bài viết
3 3.578
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm