Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Cuộc thi Vẽ tranh về “Chung tay bảo vệ môi trường” là cuộc thi thường niên được diễn ra tại các trường học tiểu học trên toàn quốc. Đây là cuộc thi nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh và mang đến một cuộc thi lành mạnh cho các em.

VnDoc.com mời các bạn tham khảo một vài tranh vẽ chủ đề môi trường trong bài viết này. Cuộc thi vẽ tranh đầy ý nghĩa và bổ ích này cũng là thông điệp nhằm khuyến khích các em có ý thức tốt trong việc “Hãy chung tay bảo vệ môi trường” xung quanh tốt hơn nữa, đồng thời lan tỏa tới tất cả bạn bè của các em và người lớn cũng sẽ có những hành động tương tự để cùng bảo vệ môi trường.

Vẽ tranh trồng cây tạo nên rừng xanh

Trồng cây gây rừng là ý tưởng không tồi khi vẽ tranh đề tài bảo vệ môi trường. Bởi trong môi trường sống luôn cần hệ thống cây xanh để cung cấp khí O2 và thải khí CO2.

Với ý tưởng này bạn chắc chắn sẽ đơn giản khi tạo nên một bức tranh. Hãy dùng ngòi bút của mình điểm tô những màu xanh để tạo nên một bức tranh rừng đầy cây. Đồng thời, đừng quên vẽ những con người đang miệt mài trồng cây, tưới nước để tạo nên khu rừng xanh mướt.

Tranh vẽ về Bảo vệ Môi trường

Hình ảnh bảo vệ môi trường

Vẽ tranh bảo vệ môi trường liên quan đến rác thải

Môi trường được bảo vệ khi không còn rác thải. Vậy, tại sao bạn không tận dụng ý tưởng này để tạo nên bức tranh kêu gọi hành động bảo vệ môi trường. Hãy vẽ nên không gian sống tươi đẹp với cây xanh và không có bóng dáng của rác thải.

Bạn hãy vẽ khung cảnh có các cô chú lao công đang ngày đêm dọn rác để trả lại môi trường trong sạch. Hay, bạn có thể xây dựng nên bức tranh với những bạn nhỏ nhặt rác thải trên bãi biển… Với những ý tưởng đơn giản ở trên nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn tuyệt tác siêu hấp dẫn.

Vẽ tranh bảo vệ Trái đất

Bức tranh kêu gọi bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi

Vẽ tranh bảo vệ nguồn nước

Bảo vệ nguồn nước là yếu tố quan trọng trong bảo vệ môi trường. Do đó, nếu chưa có ý tưởng hãy vẽ bức thể hiện hành động bảo vệ cho hệ thống nước. Hãy thể hiện khả năng hội họa với bức tranh đối lập hình ảnh những người xả rác xuống nước và nhặt rác. Đồng thời, bạn cần thể hiện thông điệp bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Vẽ Tranh Phòng Chống Dịch Covid

Bảo vệ môi trường nước và biển bẳng những bức tranh lan tỏa của các em nhỏ

Bảo vệ môi trường

Vẽ tranh bảo vệ môi trường được đánh giá là một trong những hành động thiết thực nhất hiện nay. Tuy nhiên, để kêu gọi sự chung tay giữ gìn môi trường sống thông qua những bức ảnh không phải điều dễ dàng. Người vẽ vì vậy cần đưa ra được những ý tưởng thiết thực, độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao nhất. Nếu bạn chưa có ý tưởng về đề tài bảo vệ môi trường hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điểm qua những gợi ý ấn tượng.

Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Một số ý tưởng độc đáo vẽ tranh bảo vệ môi trường

Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Tranh vẽ bảo vệ môi trường

Cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường là dịp để các em thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, vui chơi giải trí trong dịp hè, nhằm góp phần bồi dưỡng để các em phát triển về năng khiếu, thẩm mỹ, rèn luyện sức khỏe, nhân cách và khả năng sáng tạo, kỹ năng hòa nhập cộng đồng. Nhiều bức tranh được các em vẽ ra tập trung là hình ảnh con người đang nhặt rác, trồng cây, bảo vệ nguồn nước…với không gian là ở trường học, đường phố, rừng cây...

Đánh giá bài viết
304 51.789
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huy Minh
    Huy Minh

    nhìn thk đứng gần mấy cây dừa ở bức tranh thứ 5 từ dưới lên đi XD


    Thích Phản hồi 16/05/21

Câu chuyện cuộc sống

Xem thêm