Văn khấn miếu làng

Văn khấn tại miếu làng thường được sử dụng vào khi nào? Và cần đọc sao cho đúng, cho chuẩn xác để tỏ lòng tôn kính với bề trên. Mời bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây về Văn khấn Đình, Đền, Miếu, Phủ đầy đủ và chuẩn xác năm Nhâm Dần.

Bài văn cúng miếu làng

Từ bao đời nay, Đình Làng đã là nơi gắn bó với tâm hồn của bao người con đất Việt. Đình Làng là nơi chứng kiến bao nhiêu hình ảnh sinh hoạt trong đời sống xã hội của mỗi vùng miền quê Việt Nam. Nhưng có một điều mãi không thay đổi là những giá trị về tâm linh mà ngôi đình bao đời nay luôn thờ cúng.

Theo tập tục văn hoá truyền thống, ở mỗi tỉnh thành, làng, xã Việt Nam đều có các Đình, Đền, Miếu, Phủ là nơi thờ tự Thần linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu. Các vị thần linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu là các bậc tiền nhân đã có công với cộng đồng làng xã, dân tộc trong lịch sử đấu tranh giữ nước và dựng nước của người Việt Nam.

Dưới đây là văn khấn Đình, Đền, Miếu, Phủ năm 2022 theo sách "Văn khấn cổ truyền Việt Nam", NXB Văn hóa Thông tin. Các bạn có thể tham khảo.

Văn khấn Đình, Đền, Miếu

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

- Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con xin kính lạy ngài Kim Niên Đương cai Thái tuế chí đức Tôn thần.

- Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương.

Hưởng tử con là…

Ngụ tại...

Hôm nay là ngày… tháng…năm.

Hương tử con đến nơi…….. thành tâm kính nghĩ: Đức Đại Vương nhận mệnh Thiên đình giáng lâm ở nước Việt Nam làm Bản cảnh Thành Hoàng chủ tể một phương bấy nay ban phúc lành che chở cho dân. Nay hương tử chúng con thành tâm dâng lên lễ bạc, hiến tế hương hoa, phẩm oản...

Cầu mong đức Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương chứng giảm, rủ lòng thương xót, phù hộ che chở cho chúng con sức khoẻ dồi dào, mọi sự tốt lành, lắm tài nhiều lộc, an khang thịnh vượng, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

Hương tử con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Hi vọng, với nội dung Văn khấn miếu làng trên đây đã giúp các bạn chuẩn bị được Bài văn cúng miếu làng một cách kỹ lưỡng và tôn nghiêm nhất. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm: Văn khấn gia tiên Rằm tháng Giêng; Văn khấn thổ công Rằm tháng Giêng; Văn khấn thần tài Rằm tháng Giêng,... Hãy cùng tham khảo những bài văn khấn miếu làng để cúng bái cảm tạ các vị Tiền Nhân có công với làng với xã, những người có công với tổ quốc trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ tổ quốc và để xin các tiền nhân phù hộ cho năm mới gặp nhiều may mắn cả về cuộc sống lẫn công việc.

Đánh giá bài viết
4 4.735
Sắp xếp theo

    Văn khấn cổ truyền

    Xem thêm