Windows 10 - Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

Windows 10 - Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

Sau bao nhiều lời đồn thổi của phiên bản kế tiếp người tiền nhiệm Windows 8.1. Microsoft đã làm tất cả mọi người ngạc nhiên khi công bố tên chính thức phiên bản Windows kế tiếp sẽ là Windows 10 thay cho Windows 9 qua những tin đồn gần đây. Phiên bản Windows kế tiếp này hứa hẹn rất nhiều cải tiến về tính năng cũng như tính đồng nhất của một hệ điều hành mới.

Vô hiệu hóa Bing trên win 10

Hướng dẫn cách cài đặt Windows 10 Technical Preview

Cài Windows 10 song song với Windows 8.1, Windows 7

Windows 10 sẽ chính thức là tên của phiên bản hệ điều hành mới nhất đến từ Microsoft, cái tên này cũng đã chính thức dẹp bỏ những tên mã rò rỉ trước đó như Windows Threshold, Windows TH, Windows X, Windows One và cả Windows 9. Windows 10 được giới thiệu vào rạng sáng ngay hôm nay theo giờ Việt Nam tại San Francisco sau bao ngày mong chờ của những tín đồ hâm mộ. Windows 10 hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm mới với hoàng loạt tính năng được nâng cấp và hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm Windows 8.1 hiện tại.

Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

Windows 10 sẽ là hệ điều hành đầu tiên hợp nhất giữa tất cả các thiết bị với nhau. Với nền tảng hệ điều hành mới này tất cả các thiết bị như Máy tính PC, Laptop, máy tính All-in-One hay SmartphoneTablet đều sử dụng chung một phiên bản hệ điều hành duy nhất. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tất cả các thiết bị sẽ sử dụng chung một cửa hàng trực tuyến. Đây có thể nói là bước đột phá lớn của Microsoft trong phiên bản Windows này. Tiên phong trong quá trình hợp nhất hệ điều hành giữa các thiết bị với nhau.

Ngay tại video giới thiệu ra mắt, chúng ta có thể thấy được giao diện của Windows 10 là sự kết hợp hài hòa giữa Windows 7Windows 8. Đã không còn màn hình start hiển thị ứng dụng Live Tiles nữa thay vào đó là thanh Start quen thuộc của Windows 7 kết hợp với giao diện ứng dụng Metro kèm theo trên Windows 8. Việc thay đổi này là cần thiết khi mà phiên bản Windows 8 & 8.1 sau khi ra mắt đã nhận được rất nhiều phản hồi không tích cực từ người dùng về việc nút Start biến mất và thay vào đó là màn hình Start rối rắm với những ô Live Tiles.

Windows 10 trở nên gần gũi hơn với các người dùng cá nhân và các danh nghiệp, tính tương thích, hiệu suất làm việc và tính bảo mật cao sẽ cao hơn rất nhiều.

Tại video giới thiệu trong hội nghị của Microsoft, người dùng đã có một cái nhìn khái quát về những đổi mới hấp dẫn trên phiên bản hệ điều hành mới nhất này. Sau đây hãy cùng VnDoc điểm qua những cải tiển và đổi mới đánh giá của hệ điều hành Windows 10 qua những hỉnh ảnh đầu tiên được Microsoft giới thiệu tại hội nghị.

1. Start Menu

Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

Windows 10 mới thực sự là sự quay lại chính thức của nút Start đã từng có trên phiên bản Windows 7 trở về trước. Nhưng lần này Microsoft đã nâng cấp lên một tầm mới hơn. Ngoài chức năng chính như Menu Start trên Windows 7 mà chúng ta vẫn thường thấy thì sẽ hiển thị thêm menu ứng dụng Metro trên Windows 8 tiện lợi cho việc truy cập nhanh những ứng dụng này.

2. Tất cả mọi thứ đều có thể chạy trên Windows

Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

Nâng cấp sáng giá của Windows 10 đấy chính là đã cho phép người dùng có thể chạy ngoài những ứng dụng desktop truyền thống thì với Windows 10 bạn có thể chạy ứng dụng Metro ngay tại môi trường desktop với những thao tác như phóng to, thu nhỏ, tắt và mở ngay trên màn hình desktop của Windows.

3. Chạy đa nhiệm ứng dụng cùng lúc tốt hơn

Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

Bạn có thể chạy đa nhiệm 4 ứng dụng cùng lúc trên cùng một màn hình với Windows 10. Còn hiện tại trên phiên bản Windows 8.1 bạn chỉ có thể chạy tối đa 2 ứng dụng cùng lúc mà thôi. Ngoài ra, còn có thêm tính năng gợi ý nội dung liên quan trên internet cho người dùng về ứng dụng mà chúng ta đang sử dụng.

4. Cửa sổ Task View mới

Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

Nút Task View mới trên thanh taskbar giúp bạn xem, chuyển nhanh và truy cập qua lại giữa những tác vụ mà bạn đang sử dụng.

5. Khả năng làm việc đa nhiệm

Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

Bạn có thể tạo 2 hoặc nhiều ứng dụng đã nhiệm chạy cùng lúc và việc chuyển đổi qua lại giữa những ứng dụng này tiện lợi và dễ dàng hơn nhiều so với Windows 8.1

6. Tìm file, dữ liệu nhanh hơn

Những tính năng mới trong phiên bản Windows 10

File Explorer bây giờ đã có thêm chức năng hiện thị các tập tin truy cập gần đây và các thưc mục bạn thường xuyên sử dụng. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm lại những file và dữ liệu mỗi khi cần thiết.

Hiện Microsoft đã phát hành phiên bản chính thức Win 10 tới người dùng, bạn đọc quan tâm có thể chờ tải và cài win 10 để tự trải nghiệm nhé !

Đánh giá bài viết
1 142
Sắp xếp theo

Công nghệ thông tin

Xem thêm