Ý nghĩa tên Cúc

Cúc là một trong những cái tên đẹp. Vậy tên Cúc có ý nghĩa gì bạn có biết không? Hãy cùng VnDoc tham khảo ý nghĩa tên Cúc và danh sách các tên Cúc đẹp nhất qua bài viết sau đây.

1. Tham khảo ý nghĩa tên Cúc

"Cúc" theo nghĩa Hán - Việt là một loài thường nở rộ vào mùa thu, loài hoa nhìn có vẻ bình thường, tuy hơi mỏng manh nhưng sâu sắc và tinh tế. Vì vậy, đặt tên này cho con, bố mẹ hi vọng rằng con mình sẽ luôn dịu dàng, uyển chuyển, là người biết để ý, an ủi và lo lắng cho người khác. Bên cạnh, "Cúc" là biểu trưng cho sự hoan hỉ, niềm vui.

Cúc có ý nghĩa là HOA CÚC. Giản dị, mộc mạc, thể hiện sự ngây thơ, trong sáng. Tạo cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi cho những ai tiếp xúc. Nhiều sắc màu, thể hiện những cung bậc khác nhau của cuộc sống, đem lại sự mới mẻ, tươi vui.

Cúc có ý nghĩa là THƯƠNG YÊU. Trái tim yêu thương, có sự đồng cảm, gắn bó mật thiết và chăm sóc hết lòng, luôn cầu mong về những điều tốt đẹp nhất đến với những người mình thương yêu.

Cúc có ý nghĩa là TẬN TỤY. Chăm sóc, dạy bảo hết lòng, tận tình với trách nhiệm của mình. Làm việc một cách nghiêm túc, không ngại khó, sẵn sàng hy sinh, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đặt ra.

Ý nghĩa tên Cúc

2. Danh sách tên Cúc hay nhất

Ý nghĩa tên Bạch Cúc, đặt tên Bạch Cúc có ý nghĩa gì

Với tên “Bạch Cúc”, con đại diện cho loài hoa cúc trắng với ý nghĩa tượng trưng cho lòng cao thượng, sự chân thực, ngây thơ, trong trắng.

Ý nghĩa tên Bảo Cúc, đặt tên Bảo Cúc có ý nghĩa gì

Ý nghĩa: Bảo là quý báu. Bảo Cúc là bông cúc quý, ngụ ý người con gái đẹp xinh, quý giá.

Ý nghĩa tên Hạ Cúc, đặt tên Hạ Cúc có ý nghĩa gì

Ý nghĩa: Hạ là tốt lành, cung chúc. Hạ Cúc là bông cúc tốt đẹp, chỉ người con gái may mắn, tốt phước, mọi sự như nguyện.

Ý nghĩa tên Hoàng Cúc, đặt tên Hoàng Cúc có ý nghĩa gì

“Hoàng” mang ý rực rỡ hay là màu vàng, thường để chỉ những người vĩ đại, có cốt cách vương giả, với mong muốn tương lai phú quý, sang giàu. “Hoàng Cúc” tức hoa cúc vàng tượng trưng cho lòng kính yêu quý mến, nỗi hân hoan. Đặt tên này cho con, bố mẹ mong muốn con có tâm tính nhân hậu, dễ gần gũi thân thiết và biết lắng nghe.

Ý nghĩa tên Hồng Cúc, đặt tên Hồng Cúc có ý nghĩa gì

Ý nghĩa: Như một đóa “Hồng Cúc” rạng rỡ, bố mẹ gửi gắm qua cái tên cho con sự ngây thơ và khỏe mạnh.

Ý nghĩa tên Hương Cúc, đặt tên Hương Cúc có ý nghĩa gì

Ý nghĩa: Hương là mùi thơm. Hương Cúc là hương hoa cúc, chỉ người con gái thuần khiết, xinh đẹp.

Ý nghĩa tên Khả Cúc, đặt tên Khả Cúc có ý nghĩa gì

Tên con ý chỉ mong muốn của bố mẹ về cô con gái có dáng vẻ tuyệt đẹp, miệng luôn cười tươi như hoa nở.

Ý nghĩa tên Thu Cúc, đặt tên Thu Cúc có ý nghĩa gì

Vẻ đẹp của hoa cúc dưới trời thu, con vừa xinh đẹp vừa có cuộc sống tốt đẹp, an nhàn.

Ý nghĩa tên Phi Cúc, đặt tên Phi Cúc có ý nghĩa gì

Chữ “Phi” dùng để chỉ người nhanh nhẹn trông suy nghĩ, tính cách cũng như hành động. Vẻ ngoài thanh tú, tính khí ôn hòa. Đặt tên “Phi Cúc” cho con, bố mẹ mong muốn con mình sẽ thông minh,nhanh nhẹn, làm được nhiều điều phi thường và vươn tới những tầm cao nhưng luôn đi kèm với trái tim khoan dung luôn rộng mở.

Ý nghĩa tên Vạn Cúc, đặt tên Vạn Cúc có ý nghĩa gì

“Vạn Cúc” sâu xa là hình ảnh về loài hoa Cúc vạn thọ, là biểu tượng của sự trường thọ. Bố mẹ đặt tên này cho con ngụ ý con sẽ có sức khỏe bền bỉ, dồi dào. Xét hơn về nhiều mặt, lấy tên Cúc cũng hàm chứa ý nghĩa về chí khí quân tử bởi ai cũng biết hoa cúc tàn nhưng không rụng, nó chỉ gục rũ trên thân của nó thôi.

Ý nghĩa tên Xuân Cúc, đặt tên Xuân Cúc có ý nghĩa gì

Xuân là mùa xuân. Xuân Cúc là bông cúc mùa xuân, chỉ vẻ đẹp người con gái tươi tắn, rạng rỡ.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
2 5.816
Sắp xếp theo

Ý nghĩa tên

Xem thêm