Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tiếng Anh 11 Bright Unit 4 4a Reading

Tiếng Anh Bright 11 Unit 4 trang 44

Giải bài tập SGK tiếng Anh 11 Bright Unit 4 4a Reading trang 44 hướng dẫn giải chi tiết các phần bài tập trong Sách giáo khoa tiếng Anh lớp 11 Bright Unit 4 4a Reading giúp các em học sinh chuẩn bị bài tập tại nhà hiệu quả.

Tiếng Anh 11 Bright Unit 4 4a Reading

Bản quyền thuộc về VnDoc nghiêm cấm mọi hành vi sao chép vì mục đích thương mại

1. Read the title and look at the picture. What is special about this place? Read the text to find out.

(Đọc tiêu đề và nhìn vào bức tranh. Nơi này có gì đặc biệt? Đọc văn bản để tìm hiểu.)

Tiếng Anh 11 Bright Unit 4 4a Reading

Gợi ý đáp án

Aytthaya is a historic city and once the capital city of Thailand. It reveals a big part of the Thai Culture, art and architecture. Today, the ancient ruins of the city are a UNESCO World Heritage Site, which are widely protected and preserved in Thailand.

1. ruins

2. development

3. repair

4. Trade

5. capital city

6. birthplace

2. a) Read the text. Then read sentences (A-D) and choose the one that best fits each gap (1-3). There is one extra sentence.

(Đọc văn bản. Sau đó đọc các câu (A-D) và chọn câu phù hợp nhất với mỗi khoảng trống (1-3). Có dư một câu.)

Tiếng Anh 11 Bright Unit 4 4a Reading

Gợi ý đáp án

1. C

2. D

3. B

Hướng dẫn dịch bài đọc

Thành phố cổ Ayutthaya, Thái Lan

Nằm trên một hòn đảo ở phía bắc Bangkok, Thái Lan, là di tích cổ Ayutthaya, từng là một trong những thành phố lớn nhất thế giới. Từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18, Ayutthaya phát triển thành một thành phố sầm uất và trở thành trung tâm thương mại và chính phủ. Thành phố, thủ đô của Thái Lan, đã trở thành một trong những thành phố lớn nhất thế giới vào thời điểm đó với hơn một triệu dân. Năm 1767, quân đội Miến Điện tấn công và phá hủy thành phố. Ngay sau đó, Bangkok trở thành thủ đô mới.

Ngày nay, những tàn tích cổ của thành phố là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận vì thành phố là một phần quan trọng trong sự phát triển của lịch sử và văn hóa Thái Lan. Nhiều người nói rằng đó là nơi sản sinh ra nghệ thuật quốc gia thực sự của Thái Lan. Địa điểm này nổi tiếng với nghệ thuật, những ngôi đền lớn, tháp và tượng. Tất cả cho thấy thành phố từng giàu có và hiện đại như thế nào.

Du khách đến địa điểm này có thể đi bộ quanh tàn tích có hơn 400 ngôi đền và tháp để khám phá. Mỗi công trình là một ví dụ đáng kinh ngạc về kiến trúc Thái Lan thời bấy giờ. Họ cũng có thể chiêm ngưỡng nhiều bức tượng Phật khổng lồ xung quanh thành phố cũng như những bức tranh bên trong các ngôi đền và tòa nhà.

Ayutthaya là một công viên cổ xưa. Các nhà khảo cổ làm việc để sửa chữa và bảo vệ các tòa nhà và di tích trong công viên. Ayutthaya là một trong sáu Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ở Thái Lan. Mọi người trên khắp thế giới đánh giá cao tầm quan trọng về lịch sử và văn hóa của nó và cố gắng bảo vệ nó cho các thế hệ tương lai thưởng thức.

b) Listen/ Watch and check

(Nghe/ Xem và kiểm tra)

Bài nghe

3. Read the text again and answer the questions

(Đọc lại đoạn văn và trả lời các câu hỏi)

Tiếng Anh 11 Bright Unit 4 4a Reading

Gợi ý đáp án

1. In 1767, the Burmese army attacked and destroyed the city.

2. It is an important part in the development of Thai history and culture.

3. Visitors can see over 400 temples and towers, giant statues of Buddha as well as the paintings inside the temples and buildings.

4. Fill in each gap with marble, stone, glass, concrete, clay or steel. Then listen and check.

(Điền khoảng trống với marble, stone, glass, concrete, clay hoặc steel. Sau đó nghe và kiểm tra.)

Bài nghe

Tiếng Anh 11 Bright Unit 4 4a Reading

Gợi ý đáp án

1. marble

2. concrete

3. clay

4. steel

5. glass

6. stone

5. a) Which landmarks in Exercise 4 are you familiar with? Tell your partner.

(Bạn quen thuộc với những địa danh nào trong Bài tập 4? Nói với bạn của bạn.)

Gợi ý đáp án

I am familiar with Sydney Opera House and The Forth Bridge.

b) What are some famous landmarks in your country? Tell the class.

(Những địa danh nổi tiếng ở nước bạn là gì? Nói với lớp.)

Gợi ý đáp án

Vietnam is home to many famous landmarks. Ha Long Bay - A UNESCO World Heritage Site is known for its stunning islands, and caves. Hoi An Ancient Town is also popular with a well-preserved old town that showcases the unique architecture.

6. Write sentences describing a famous landmark in your country. Include information about the name, where it is, what materials were used to make it and what it is famous for.

(Viết câu mô tả một địa danh nổi tiếng ở nước bạn. Bao gồm thông tin về tên, nó ở đâu, vật liệu nào được sử dụng để làm ra nó và nó nổi tiếng vì điều gì.)

Gợi ý đáp án

The Imperial Citadel of Thang Long is a famous landmark in Vietnam, located in Hanoi. Built over a thousand years ago, the citadel was constructed using bricks, stone, and other traditional materials. It is famous for being the political center of Vietnam for 13 centuries and for showcasing the country's rich history and culture through its many buildings and structures.

Value

VALUE OUR WORLD HERITAGE SITES

(Giá trị - Những di sản văn hóa của chúng ta)

Do you agree with the following statements? Why/Why not?

(Bạn có đồng ý với các khẳng định sau đây? Tại sao/tại sao không?)

Preserving World Heritage Sites...

(Bảo tồn Di sản Thế giới...)

1. teaches us about the history of places in the world.

2. encourages tourism and cultural understanding.

3. wastes a lot of money and time.

Gợi ý đáp án

- I agree with the statements 1 and 2.

- Preserving World Heritage Sites teaches us about the history of places in the world because they have cultural, historical, or natural significance to humanity. By preserving these sites, we can learn about the history, culture, and natural heritage of different regions in the world. It also encourages tourism and cultural understanding because World Heritage Sites are popular tourist destinations, and tourism can generate revenue and promote cultural understanding. And preserving World Heritage Sites doesn’t waste a lot of money and time. While sometimes they can be costly and time-consuming, it is not a waste of resources. These sites are important cultural and historical assets, and preserving them helps to promote education, cultural understanding, and tourism.

Xem tiếp: Unit 4 4b Grammar tiếng Anh lớp 11 Bright trang 46 MỚI

Trên đây là Unit 4 4a Reading tiếng Anh lớp 11 Bright trang 44 đầy đủ nhất.

Đánh giá bài viết
1 2.663
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh 11 Bright

    Xem thêm