Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Quocquyen Ly Văn học

Em hãy tả chiếc ba lô mà em thích ( lớp5 )

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Đi Bộ
    Gấu Đi Bộ

    Hằng ngày đến lớp, em luôn phải mang theo không ít sách vở và đồ dùng học tập. Và trợ thủ đắc lực giúp em thực hiện việc này thật gọn gàng chính là chiếc balo.

    Chiếc balo của em được mẹ mua cho từ đầu năm học. Nhưng nhờ em giữ gìn cẩn thận, mà nó trông vẫn còn mới lắm. Balo có kích thước rộng rãi, dù để những tập tài liệu A4 vào vẫn dư chiều cao, nên không làm cong giấy, vở. Chiếc balo được may bằng vải dù, vừa nhẹ lại dẻo dai, chắc chắn, đặc biệt là chống nước. Những hôm trời mưa nhẹ hay mưa rào đột ngột, không kịp mặc áo mưa thì sách vở bên trong vẫn an toàn. Màu chủ đạo của chiếc balo là màu đen tuyền. Ở mặt trước thì có dòng chữ ARMY được thêu lên bởi các sợi chỉ lấp lánh, có thể sáng lên trong bóng tối rất tuyệt.

    Balo gồm hai ngăn là ngăn chính là và ngăn phụ. Ngăn phụ nằm ở phía trước, lớn chừng một quyển sổ, nhô ra như một cái hộp. Ngăn này em thường dùng để cất thẻ tên, khăn quàng đỏ, chìa khóa hay ví tiền. Nó được kéo lại bằng khóa kéo nên rất an toàn. Ngăn chính, là toàn bộ phần thân balo, được đóng mở bởi chiếc nắp dài, vòng thẳng về phía trước, cài vào hai chiếc nút bấm bằng kim loại. Bên trong ngăn chính chia thành hai ngăn nhỏ, với không gian rộng rãi và thoải mái. Mỗi ngăn đều được lót lớp vải nilon màu xám mỏng và có khóa kéo kín. Nhờ vậy, mà khi di chuyển đường xóc nảy, em cũng không sợ đồ dùng học tập bên trong rơi ra ngoài.

    Cứ hai tuần một lần, em sẽ tự mình giặt balo sạch sẽ và hong khô dưới ánh nắng để giúp balo luôn sạch sẽ. Em cũng không có các hành động như vứt balo dưới đất hay ngồi lên nó. Mẹ vẫn khen em là đứa trẻ ngoan, khi biết giữ gìn đồ đạc của mình.

    Em rất thích chiếc balo của mình. Nó vừa đơn giản, dễ sử dụng lại còn bền bỉ nữa chứ. Em sẽ giữ gìn để được sử dụng chiếc balo mãi đến hết năm học, và cả khi lên lớp 5 nữa.

    Trả lời hay
    7 Trả lời 12/03/23
    • Vịt Con
      Vịt Con

      Bạn tham khảo thêm nhé: https://vndoc.com/ta-chiec-ba-lo-cua-em-199725

      Trả lời hay
      4 Trả lời 12/03/23
      • Bảo Ngân
        Bảo Ngân

        Trong lớp em, bạn nào cũng có những chiếc cặp sách thật đẹp. Còn em thì dùng lại chiếc ba-lô rất dễ thương mà chị Hà đã tặng lại. Chị Hà vốn cẩn thận nên cái ba-lô ấy vẫn còn mới nguyên.

        Chiếc ba-lô của em có màu hồng nhạt với hai cái quai bằng da màu đen rất mềm mại và chắc chắn. Mặt ngoài của ba lô được phủ một lớp nhựa bóng loáng, dễ lau chùi và không hề bị ướt khi gặp mưa. Những chiếc khoá, chiếc móc đều có màu hồng, rất xinh xắn. Chiếc ba-lô có 3 ngăn. Hai ngăn to em dùng để sách vở, giấy kiểm tra và hộp bút. Chiếc ngăn phụ nhỏ hơn, nằm ở phía ngoài cùng, em dùng để vài món đồ ngộ nghĩnh như: chú hạc giấy mà Lan gấp tặng, bộ tranh dán hình công chúa, hay bạn gấu nhựa tí hon,... Ngăn này có khóa rất chắc chắn nên được coi là kho báu quý giá của em. Mỗi khi đi học về, em đặt ba-lô ngay ngắn trên góc học tập. Đến lớp, ba-lô nằm gọn gàng trong ngăn bàn.

        Dù mưa hay nắng chiếc ba-lô cũng luôn đồng hành bên cạnh em như một người bạn tốt. Em rất yêu quý chiếc ba-lô và hứa sẽ gìn giữ nó thật cẩn thận.

        Trả lời hay
        1 Trả lời 12/03/23

        Văn học

        Xem thêm