Tả chiếc ba lô của em

Tả chiếc cặp ba lô của em lớp 4 bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu cho các em học sinh tham khảo củng cố kỹ năng làm bài văn miêu tả đồ vật, tả đồ dùng học tập. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Dàn ý Tả chiếc ba lô lớp 4

1. Mở bài

  • Balo đi học là vật dụng gần gũi với em nhất.
  • Balo được mẹ mua cho vào dịp đầu năm học mới.

2. Thân bài

a. Tả bao quát

  • Chiếc ba lô hình hộp chữ nhật đứng.
  • Làm bằng vải dày chống nước, có quai đeo.

b. Tả chi tiết

  • Mặt trước màu xanh lam, có trang trí hình hai chú cún con rất ngộ nghĩnh.
  • Mặt sau hình chữ nhật, màu xanh đậm hơn mặt trước.
  • Dây đeo màu xanh đậm, lót xốp ở phần lưng rất êm.
  • Bên trong có ba ngăn, một ngăn chính và hai ngăn phụ.
  • Có một túi nhỏ để đựng đồ dùng học tập.
  • Mỗi ngăn được ngăn cách một lớp vải dù có cốt cứng rất chắc chắn.

3. Kết bài

  • Balo giúp em bảo quản sách vở.
  • Balo đồng hành với em tới trường.
  • Balo chứa dựng nguồn kiến thức.
  • Em xem ba lô như người bạn thân.
  • Em giữ gìn ba lô cẩn thận để dùng được bền, đẹp.

Tả chiếc ba lô lớp 4 Ngắn gọn nhất

Bài văn tả chiếc balo lớp 4 siêu ngắn Mẫu 1

Em có một chiếc balo rất xinh xắn, do mẹ mua cho nhân dịp sinh nhật vừa rồi.

Chiếc balo ấy có kích thước và hình dáng như những chiếc balo khác, nhưng trông xinh hơn rất nhiều. Balo được làm từ vải dù, vừa chắc chắn lại có thể chống nước ở mức độ nhất định. Toàn bộ bên ngoài của balo có hoa văn bò sữa. Chỉ khác là các đốm lớn có màu vàng chanh xinh xắn mà thôi. Khi mang balo lên lưng, em cảm thấy mình thật là nổi bật.

Bên trong balo rất rộng rãi, có tấm vách ngăn đứng để chia thành hai phần. Một ngăn em đựng sách vở, một ngăn còn lại em sẽ để túi bút, thước kẻ, hộp màu… Đặc biệt, ở khóa kéo của balo, người ta có treo một quả cầu nhung lớn như quả táo màu vàng tươi rất xinh và mềm mại. Chính nó đã khiến cho chiếc cặp càng thêm xinh xắn. Hai bên hông balo còn có cả ngăn để bình nước nữa. Phần quai của balo thì khá to, chừng gần 5cm, có lót lớp xốp ở mặt trong để tránh đau vai khi mang.

Em rất thích chiếc balo của mình. Em sẽ cùng balo đến trường chăm chỉ mỗi ngày để đạt kết quả học tập tốt.

Bài văn tả balo lớp 4 ngắn nhất Mẫu 2

Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc balo mới. Mang nó trên vai, em cảm thấy rất thích.

Toàn thân chiếc balo là một màu vàng chanh xinh xắn, đáng yêu. Kích thước của nó cũng như bao chiếc balo khác. Nhưng không gian bên trong rộng rãi hơn hẳn. Em có thể cho vào sách vở, tập đựng giấy A4 mà vẫn thoải mái. Cặp được làm từ chất liệu chống thấm nước, giúp đồ dùng bên trong luôn được khô ráo, sạch sẽ. Đây là điểm em thích nhất của chiếc cặp.

Hai quai của balo có dạng to bản, bề ngang chừng 5cm. Mặt trong lót một lớp xốp giúp em không bị đau khi mang balo lên vai. Đặc biệt, ở mặt trên còn có một phần móc nhỏ giúp em treo balo lên móc cho gọn gàng.

Em thích chiếc balo của mình lắm. Em sẽ giữ gìn balo cẩn thận để nó luôn sạch đẹp như mới.

Tả chiếc ba lô Ngắn gọn Mẫu 3

Trong lớp em, bạn nào cũng có những chiếc cặp sách thật đẹp. Còn em thì dùng lại chiếc ba-lô rất dễ thương mà chị Hà đã tặng lại. Chị Hà vốn cẩn thận nên cái ba-lô ấy vẫn còn mới nguyên.

Chiếc ba-lô của em có màu hồng nhạt với hai cái quai bằng da màu đen rất mềm mại và chắc chắn. Mặt ngoài của ba lô được phủ một lớp nhựa bóng loáng, dễ lau chùi và không hề bị ướt khi gặp mưa. Những chiếc khoá, chiếc móc đều có màu hồng, rất xinh xắn. Chiếc ba-lô có 3 ngăn. Hai ngăn to em dùng để sách vở, giấy kiểm tra và hộp bút. Chiếc ngăn phụ nhỏ hơn, nằm ở phía ngoài cùng, em dùng để vài món đồ ngộ nghĩnh như: chú hạc giấy mà Lan gấp tặng, bộ tranh dán hình công chúa, hay bạn gấu nhựa tí hon,... Ngăn này có khóa rất chắc chắn nên được coi là kho báu quý giá của em. Mỗi khi đi học về, em đặt ba-lô ngay ngắn trên góc học tập. Đến lớp, ba-lô nằm gọn gàng trong ngăn bàn.

Dù mưa hay nắng chiếc ba-lô cũng luôn đồng hành bên cạnh em như một người bạn tốt. Em rất yêu quý chiếc ba-lô và hứa sẽ gìn giữ nó thật cẩn thận.

Tả chiếc ba lô của em lớp 4

Tả chiếc ba lô của em Mẫu 1

Hằng ngày đến lớp, em luôn phải mang theo không ít sách vở và đồ dùng học tập. Và trợ thủ đắc lực giúp em thực hiện việc này thật gọn gàng chính là chiếc balo.

Chiếc balo của em được mẹ mua cho từ đầu năm học. Nhưng nhờ em giữ gìn cẩn thận, mà nó trông vẫn còn mới lắm. Balo có kích thước rộng rãi, dù để những tập tài liệu A4 vào vẫn dư chiều cao, nên không làm cong giấy, vở. Chiếc balo được may bằng vải dù, vừa nhẹ lại dẻo dai, chắc chắn, đặc biệt là chống nước. Những hôm trời mưa nhẹ hay mưa rào đột ngột, không kịp mặc áo mưa thì sách vở bên trong vẫn an toàn. Màu chủ đạo của chiếc balo là màu đen tuyền. Ở mặt trước thì có dòng chữ ARMY được thêu lên bởi các sợi chỉ lấp lánh, có thể sáng lên trong bóng tối rất tuyệt.

Balo gồm hai ngăn là ngăn chính là và ngăn phụ. Ngăn phụ nằm ở phía trước, lớn chừng một quyển sổ, nhô ra như một cái hộp. Ngăn này em thường dùng để cất thẻ tên, khăn quàng đỏ, chìa khóa hay ví tiền. Nó được kéo lại bằng khóa kéo nên rất an toàn. Ngăn chính, là toàn bộ phần thân balo, được đóng mở bởi chiếc nắp dài, vòng thẳng về phía trước, cài vào hai chiếc nút bấm bằng kim loại. Bên trong ngăn chính chia thành hai ngăn nhỏ, với không gian rộng rãi và thoải mái. Mỗi ngăn đều được lót lớp vải nilon màu xám mỏng và có khóa kéo kín. Nhờ vậy, mà khi di chuyển đường xóc nảy, em cũng không sợ đồ dùng học tập bên trong rơi ra ngoài.

Cứ hai tuần một lần, em sẽ tự mình giặt balo sạch sẽ và hong khô dưới ánh nắng để giúp balo luôn sạch sẽ. Em cũng không có các hành động như vứt balo dưới đất hay ngồi lên nó. Mẹ vẫn khen em là đứa trẻ ngoan, khi biết giữ gìn đồ đạc của mình.

Em rất thích chiếc balo của mình. Nó vừa đơn giản, dễ sử dụng lại còn bền bỉ nữa chứ. Em sẽ giữ gìn để được sử dụng chiếc balo mãi đến hết năm học, và cả khi lên lớp 5 nữa.

Tả chiếc ba lô của em mẫu 2

Năm học lớp Bốn, thi học sinh giỏi cấp huyện, em được Giải khuyến khích môn Toán. Ban Giám hiệu trường Tiểu học Yên Phong và Hội cha mẹ học sinh đã tặng em một chiếc ba lô màu và 20 quyển vở ô li, một cái hộp bút bằng nhựa xanh rất đẹp.

Em mồ côi mẹ lúc mới lên 5 tuổi, bố đi làm ăn ở Vũng Tàu, vài năm mới về quê một lần. Em ở với ông bà ngoại. Em thuộc diện "học sinh vượt khó, chăm học". Chiếc ba lô màu phần thưởng đã làm em vô cùng hạnh phúc, ngoài sức tưởng tượng của một học sinh nghèo như em.

Chiếc ba lô bằng vải bạt xanh màu lá cây nhãn hiệu "Kaukko". Đáy hình chữ nhật, hai mặt trước và sau hình trám. Hai cái túi màu đỏ hồng như hai cái tai mọc ở hai bên. Phía trên có quai xách. Phía sau có hai quai có thể điều chỉnh dài, ngắn theo sở thích. Ba lô có hai ngăn: một ngăn to để đựng sách vở; ngăn nhỏ hẹp để đựng giấy kiểm tra, sổ liên lạc gia đình, truyện tranh mà các bạn thường cho em mượn đem về nhà xem và đọc. Ngăn nào cũng có phéc-mơ-tuya bằng nhựa trong suốt, tay kéo bằng đồng nổi bật chữ "Kaukko" thật ưa nhìn. Thích nhất là hai cái túi nhỏ ở hai bên: một túi em đựng hộp bút, một túi em đựng một vài thứ lặt vặt khác như quả cầu lông hay một thứ đồ chơi, một hộp chì màu, bút vẽ.. Em xem đó là "kho báu" của mình.

Ông ngoại đã xin bên nhà chú Lưu cho em hai miếng bìa cứng để lót phía trong ba lô, giữ cho sách vở không bị quăn mép. Lúc đựng sách vở, khoác lên đôi vai, chiếc ba lô như con cóc xanh bám vào lưng em. Cái Liễu, cái Hoa, thằng Quỳnh, thằng Độ... vẫn chê em là cõng cóc đi học. Các bạn ở lớp em đứa thì dùng cặp giả da, đứa thì dùng túi ba màu, riêng ba lô con cóc thì chỉ mình em có. Từ nhà đến trường xa ngót cây số, lúc đi học hay lúc tan học về, ngày mưa hay ngày nắng, chiếc ba lô con cóc vẫn ngoan ngoãn, chuyên cần bám lấy lưng em.

Từ ngày có chiếc ba lô đựng sách vở, em học tấn tới hẳn lên. Cô Hoà hiệu phó, thầy Quy phụ trách lớp vừa khen em ngoan, chịu khó, vừa động viên em cố gắng học tốt hơn nữa để sang tháng 4 thi Học sinh giỏi lớp 5 toàn huyện Ý Yên giành được giải cao.Lúc ở nhà, những ngày nghỉ học, em lấy sách vở ra, hộp bút, hộp màu ra, rồi treo chiếc ba lô lên móc cho nó được nghỉ ngơi. Lạ lắm, vui lắm ! Hôm nào được điểm 9, điểm 10, em cảm thấy chiếc ba lô thủ thỉ, tâm sự với em. Hình như nó luôn luôn nhắc em: "Vượt khó, chăm ngoan, cố lên học giỏi nhé"

Nhiều đêm em nằm mơ gặp mẹ em. Mẹ em xem sách vở, ngắm nghía mãi chiếc ba lô rồi xoa đầu em, ôm lấy em. Cả hai mẹ con cùng khóc. Suốt ngày hôm sau, em vẫn còn bồi hồi.

Chiếc ba lô đã cùng em đi đến trường, đến lớp được hai phần ba chặng đường lớp 5. Nó đã trở thành người bạn nhỏ đáng yêu của em. Khoác ba lô lên vai, em chào ông bà, vừa bước ra khỏi nhà đi học, em như nghe nó thầm thì nhắc nhở:

"Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy,
Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao"...

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là các bài văn mẫu Tả chiếc cặp ba lô cho các em học sinh tham khảo. Các bài văn mẫu được VnDoc tổng hợp chi tiết các bài văn hay, chọn lọc giúp các em học sinh nắm được cách triển khai làm bài và hoàn thiện bài văn miêu tả đồ vật - tả đồ dùng học tập - tả cặp sách.

Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4 , đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
640 73.067
10 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huy Phan minh huy
    Huy Phan minh huy

    tả hay suất sắc


    Thích Phản hồi 08/03/22
    • Huy Phan minh huy
      Huy Phan minh huy

      mình đã hok ở đây và đi thi luôn dc 10 điểm

      Thích Phản hồi 08/03/22
      • tâm phúc phạm
        tâm phúc phạm

        hay quá nên cô mik hok cho cả lớp chép🤣

        Thích Phản hồi 26/11/22
        • tâm phúc phạm
          tâm phúc phạm

          😇😇😇😇😇😇

          Thích Phản hồi 26/11/22
          • Xuan Nguyen
            Xuan Nguyen

            hay

            Thích Phản hồi 12/01/23
            • Xuan Nguyen
              Xuan Nguyen


              😀qua hay

              Thích Phản hồi 12/01/23
              • Tiến Dũng - 07
                Tiến Dũng - 07

                hay nhưng mà cô ngim từng đứa đúng 1 câu bay cả bản đồ


                Thích Phản hồi 08/03/23
                • Tiến Dũng - 07
                  Tiến Dũng - 07

                  nên chỉ giám vào tham kh    .... :))


                  Thích Phản hồi 08/03/23
                  • Trần Viết Chiến
                    Trần Viết Chiến

                    Hay nhưng hơi ngắn.Tôi cần 35 dòng

                    Thích Phản hồi 30/03/23
                    • Thì phương Vương
                      Thì phương Vương

                      Văn siêu ngắn mà còn dài như con rắn nữa

                      Thích Phản hồi 21:54 27/06

                      Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

                      Xem thêm