Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả con chó lớp 4 Ngắn nhất (11 mẫu)

Bài văn tả con chó lớp 4 ngắn nhất do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả con mèo hay và ngắn gọn nhất cho các em HS tham khảo, chuẩn bị cho bài viết ở trên lớp.

Tả con chó Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Mấy hôm nay, chiều nào vừa tan học em cũng lập tức trở về nhà. Bởi mẹ em vừa đón về một chú cún con rất đáng yêu vào chủ nhật vừa rồi.

Chú cún con còn bé lắm, khi ngủ cuộn tròn lại trông chỉ lớn như cái đĩa mẹ em đựng bánh kẹo. Bộ lông của chú còn ngắn và mỏng, có màu như khoai lang nướng vàng. Khi chạm vào thấy lông chú mềm lắm, mềm hơn cả bông cơ. Đầu chú có dáng như yên xe đạp, phần mõm khá ngắn. Đầu mõm là cái mũi đen ươn ướt hơi ươn ướt vì chú hay tự liếm mũi lắm. Cái lưỡi của chú nho nhỏ màu hồng nhạt, có điểm vài đốm đen. Mẹ em bảo có đốm như vậy thì chú ta ắt hẳn sẽ thông minh lắm. Nhưng hiện tại thì em chưa thấy chú ta thông minh ở đâu. Vì chú ta hành động ngốc nghếch lắm. Khi nghe tiếng em gọi, chú sẽ lập tức huy động bốn cái chân ngắn nhỏ chạy ù về phía em, chẳng nhìn xem dưới chân có gì. Lắm lúc, chú tự đá chân này vào chân kia của mình rồi ngã ù ra sân, lăn lông lốc mấy vòng như trái bóng. Khi định thần ngồi dậy, mặt chú còn nghệt ra, nghoẹo sang một bên, tai cụp tai xòe ngộ nghĩnh không thể tả hết. Riêng cái bụng của chú thì to tròn như cái trống cơm. Khi ăn no, cảm giác như bụng chú chạm cả vào nền đất. Vì bụng to mà chân lại ngắn, nên chú ta hay tự ngã lắm, trông vừa tội nghiệp vừa buồn cười. Đuôi chú cún còn khá ngắn, chỉ dài bằng hai đốt ngón tay của em. Mỗi khi nghe tiếng em và mẹ là lập tức cái đuôi nhỏ đó sẽ quay tít như chong chóng.

Em yêu chú cún nhỏ lắm. Mỗi khi thấy chú đều phải thơm lên trán, bắt tay và vuốt ve chú liên tục mới chịu ngừng. Mỗi khi ôm chú cún nằm lên chân mình, em chỉ ước chú cứ bé như thế này mãi để em được bế bồng. Nhưng đó chỉ là thoáng qua thôi. Bởi em vẫn rất cố gắng chăm sóc chú để chú có thể nhanh trở thành một chú chó to lớn, trưởng thành.

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 2

Mỗi tối khi em học bài, bên cạnh luôn có một người bạn nằm chờ. Đó chính là Tỏi - chú chó nhỏ nhà em nuôi.

Tỏi là một chú chó cỏ đã gần ba tuổi, với dáng người bụ bẫm rất đáng yêu. Bộ lông của chú có màu như vỏ tỏi, ngà ngà trắng nên mới có cái tên đặc biệt đó. Nhưng cũng vì bộ lông ấy, mà đôi khi chú ta bị hiểu nhầm là lười tắm. Có lẽ là bố mẹ của chú có một bên là corgi, nên chân chú ta ngắn lắm, chỉ đứng tới cổ các bạn chó khác trong xóm. Đầu chú ta to như cái yên xe đạp, với phần mõm to bằng cổ tay em. Đầu mõm là cái mũi đen ươn ướt. Thỉnh thoáng khi chú ta ngáp, sẽ thấy bộ răng nhọn trắng tinh ở bên trong và cái lưỡi đỏ có nhiều đốm đen. Cái lưỡi đó là điều chứng minh cho sự thông minh của Tỏi theo dân gian vẫn thường làm. Tuy nhiên, em lại thấy chú không thông minh lắm, vì dạy mãi vẫn chẳng thuộc bài bắt tay. Chỉ có mấy trò ngốc nghếch để xin ăn thì chú ta mới học nhanh thôi. Tai của Tỏi khá to, phải to như bàn tay em bé, nên lắm lúc cứ ngả nghiêng từ trước ra sau, chẳng đứng vững được. Thân chú ta thì to và dài, như quả dưa hấu. Khi bốn cái chân ngắn bước đi, phần mông cứ lắc qua lắc lại. Làm cho cái đuôi dài phía sau cũng rung rinh theo. Ngộ nghĩnh vô cùng.

Tỏi sống rất tình cảm. Lúc nào cũng quấn quít bên chân em. Tối tối, chú nằm bên chân chờ em học bài xong rồi mới đi ngủ. Ban ngày chú tự chơi một mình, chờ đến lúc em về thì lập tức bật dậy đón chào, rồi rủ rê em cùng đi chơi. Em cảm thấy thật vui và hạnh phúc khi có một người bạn bốn chân đặc biệt như thế

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 3

Tan học, vừa về đến cổng nhà là em đã được chào đón vô cùng nồng nhiệt bởi một người bạn đáng yêu. Đó chính là Cam - chú chó mà nhà em đang nuôi.

Cam là một chú chó thuộc giống chó cỏ Việt Nam. Bộ lông chú có màu vàng sẫm, phần đậm nhất có màu gần như chuyển sang tông cam. Đó cũng chính là lý do chú có cái tên đó. Năm nay Cam đã hai tuổi, là một chú chó trưởng thành rồi. Hằng ngày chú rất hiếu động, thích chạy nhảy, lại được chăm sóc chu đáo nên cao to, khỏe mạnh không thua gì mấy chú chó giống nhập khẩu của nhà hàng xóm. Khi chồm lên vai, chân trước của Cam có thể gác lên vai em được. Đầu chú to như cái yên xe đạp, hai chiếc tai to như lá cây hoa giấy có thể tự do cụp vào hay dựng thẳng. Đôi mắt chú tròn xoe và đen láy như thạch găng bà nội vẫn hay làm. Mõm cho hơi vuông, đầu mũi đen bóng. Vào những ngày hè, chú thường thở thè cả lưỡi ra ngoài nom thật ngốc nghếch. Ngực và bụng của Cam là nơi mềm mại và có lông màu nhạt nhất trên cơ thể. Nó chỉ cho người mà mình tin tưởng nhất sờ vào chỗ đó thôi. Vì vậy, mỗi khi chơi với Cam, em sẽ vuốt ve cái trán dô của chú, rồi đến sống lưng và cuối cùng mới là cái bụng mềm mại. Riêng cái đuôi của Cam thì không ai có thể chạm vào. Cái đuôi ấy như cái nhánh bông lau cỡ bữ. Mỗi khi chú vui mừng điều gì, cái đuôi sẽ vẫy liên hồi. Nếu phấn khích quá độ thì sẽ xoay tròn, lắc theo cả cái mông to.

Cam vừa ngoan ngoãn, lại chăm chỉ. Chú giúp trông nhà và bảo vệ vườn rau, luống hoa khỏi mấy chị gà mái. Cả nhà em ai cũng yêu quý và xem chú như một thành viên trong gia đình.

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 4

Nhà em có nuôi một chú chó rất đáng yêu, tên là Bí.

Bí là một chú chó shiba thuần chủng, năm nay vừa tròn một tuổi. Cũng như các chú chó khác cùng loài, kích thước của chú không quá lớn, nặng hơn 2kg một chút. Toàn thân chú bao phủ bởi lớp lông ngắn, nhưng rất mềm mại màu vàng tươi như nắng hè. Riêng ở hai bên má, trước ngực, bụng và mặt trong bốn chân sẽ có màu trắng. Bí có cái đuôi to và xù, luôn cuộn lại sát phần lưng như là một cục bông tròn vậy. Điều đặc biệt nhất ở Bí, là đôi mắt đen to, tròn, cái mũi lúc nào cũng ươn ướt, và cái miệng như là đang mỉm cười. Tất cả làm chú như một thiên sứ đáng yêu.

Bí là một chú chó thông minh. Chú biết tự đi vệ sinh đúng chỗ này, không cắn phá đồ đạc này, không ăn bậy này… Chỉ khi nào đồ ăn được để vào bát của chú và nhận được hiệu lệnh từ bố thì chú mới dám ăn. Thật là ngoan. Ngày nào, em cũng dẫn Bí ra công viên gần nhà để đi dạo vào cuối ngày. Ở đó, ai cũng quý chú vì chú rất thân thiện và dễ thương.

Em rất yêu quý Bí. Em mong rằng chú sẽ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc giống như bây giờ.

Bài văn tả con chó lớp 4 ngắn nhất

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 5

Ở nhà, em có một người bạn bốn chân siêu đáng yêu và thông minh tên là Mít - một chú chó gần sáu tháng tuổi.

Mít là một chú chó thuộc giống corgi, vì thế, chú ta có bốn cái chân siêu ngắn cũn cùng phần thân tròn, to như bắp chân. Tuy chưa được một tuổi, nhưng chú đã khá to và bụ bẫm vì rất tham ăn và ham ngủ. Toàn thân chú là một lớp lông dày và mềm mịn, với hai màu chủ đạo và vàng cam và trắng. Chú có đôi mắt đen to và tròn, long lanh như pha lê. Cái mũi đen lúc nào cũng ươn ướt, cái lưỡi hồng xinh xắn. Cùng với hai cái tai to như cái lá mít, luôn dựng thẳng lên. Trông thật là ngộ nghĩnh. Mít thuộc nhánh corgi có đuôi. Đuôi chú khá to, luôn rũ xuống phía sau lưng. Dù bộ phận nào cũng to, nhưng riêng chân Mít lại khá ngắn. Thế nhưng, chú ta lại có khả năng chạy rất tốt. Đôi lúc em cảm giác chú ta đang lướt trên mặt đất. Từ nhỏ, Mít đã tỏ ra vô cùng ngoan ngoãn, khi luôn đi vệ sinh đúng chỗ và không ăn vụng thức ăn. Tuy nhiên, chú ta cũng khá lười, nếu không có ai chơi cùng, chú có thể nằm mãi một chỗ để ngủ và ngơ ngẩn.

Đối với em, Mít là một thành viên nhỏ tuổi của gia đình. Em luôn dành thời gian để chơi và chăm sóc chú. Để chú được cảm thấy hạnh phúc và ấm áp khi sống cùng gia đình em.

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 6

Sáng nay, lúc ở quê lên, mẹ đã mang về cho em một người bạn bốn chân rất đáng yêu. Đó là một chú chó nhỏ vừa đầy một tháng tuổi. Em đặt tên cho chú là Nấm.

Nấm là một chú chó cỏ bình thường, nhưng vẫn rất là dễ thương. Chú to như một cái tô con con của nhà em, với bộ lông vàng nhạt mềm mại. Cái đầu của chú to như cái nắm tay của em, với hai cái tai nhỏ vẫn còn đang cụp xuống. Đôi mắt chú ta thì tròn xoe, đen lay láy, lúc nào cũng nhìn chăm chú vào mọi người với vẻ thơ ngây. Cái mõm của chú ta ngắn và tròn như quả bầu non mới nhú. Cái mũi thì đen bóng, khi nào cũng ươn ướt, củng củng vào tay em để đòi chơi cùng. Nấm tham ăn lắm, nên cái bụng chú lúc nào cũng tròn xoe. Nhìn chú ăn, em thấy vui lắm, nên cứ đến giờ lại lại đem cháo và sữa ra cho chú ăn. Những lúc ấy, cái đuôi nhỏ xíu của Nấm sẽ vẫy vẫy liên hồi như cánh quạt. Yêu nhất ở Nắm, là bốn cái chân ngắn cũn, với bàn chân bụ bẫm, mềm mại. Vì chân ngắn quá, nên chú di chuyển thật ngỗ nghĩnh, khiến cái bụng tròn đôi khi chạm vào cả mặt đất.

Em yêu Nắm lắm. Em sẽ chăm sóc chú thật tốt để chú lớn nhanh và khỏe mạnh.

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 7

Nhà em có nuôi một chú chó mực. Vì chú có bộ lông đen tuyền không pha tạp chút nào, nên được đặt tên là Mực.

Mực năm nay đã gần ba tuổi, là một chú chó đực khỏe mạnh và cường tráng. Khi chồm lên, nó có để gác chân trước lên vai của em cơ. Được yêu thương, chiều chuộng nên Mực có phần mập mạp. Nhưng không vì thế mà chú chậm chạp hay lười biếng. Mỗi ngày, nó đều chăm chỉ trông nhà và chơi với em. Bộ lông của Mực là màu đen, rất dày và bóng mượt. Nếu trời tối, thì không thể nào tìm thấy nó được. Nhưng vì Mực rất ngoan, nên chỉ cần gọi tên nó sẽ chạy lại ngay. Bốn cái chân của Mực khá to và chắc chắn. Móng vuốt của chú khá cứng và sắc nhọn, nhưng không bao giờ làm bị thương người khác. Cái đuôi của chú thì to và bông xù, sờ thích lắm.

Mực là một chú chó khôn ngoan và trung thành. Chú như một người thân ở trong gia đình em vậy. Lúc nào, chú cũng nằm ngoan trên sân để chào đón mọi người trở về nhà.

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 8

Từ khi em sinh ra, luôn có một người bạn sát cánh bên em. Đó là chú chó Puddy. Mẹ em kể vào ngày em đầy tháng, chú đồng nghiệp đã mang Puddy đến tặng gia đình. Puddy đã lớn lên bên em.

Puddy thuộc giống chó Alaska nên chú có ngoại hình khá lớn, cao đến ngang hông em. Chú khoác lên mình bộ lông dày, lưng, đỉnh đầu và tai màu đen, phần bụng, mặt và chân lại màu trắng như tuyết. Em rất thích vuốt lông chú vì lông chú rất mềm mại. Tai chú nhỏ nhắn, xinh xắn, đầy lông tơ lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng. Hai mắt sáng hình quả hạnh nhân, màu nâu. Mũi nhỏ màu đen lúc nào cũng ướt. Bên dưới mũi là cái miệng xinh xinh và hàm răng trắng đều nhưng cũng nhọn hoắt. Bốn chân dài, chắc khỏe. Lông đuôi dài và xõa, màu trắng, nhìn như một quả cầu lông phía sau. Em đeo cho chú một chiếc vòng cổ màu đen rất hợp với bộ lông của chú. Khi đi, Puddy luôn thẳng người, ngẩng cao đầu, mắt mở to quan sát xung quanh. Từ nhỏ em và Puddy đã luôn quấn quýt nhau. Mẹ em kể, khi em tập đi luôn vịn vào Puddy, tập bước từng bước nhỏ. Mỗi khi em đi học về, Puddy luôn chạy ra chỗ em đầu tiên, vẫy đuôi, cọ cọ vào người em như muốn em vuốt ve chú. Mỗi cuối tuần, em thường dắt chú ra công viên đi dạo. Trò chơi yêu thích của Puddy là trò ném đĩa. Em với chú có thể chơi trò đó với nhau cả ngày. Mỗi khi em buồn, dường như Puddy cũng hiểu. Chú thường chạy đến, nằm bên cạnh, dụi dụi vào người em như muốn an ủi em. Mỗi lần như thế, em cảm thấy tâm trạng tốt hơn rất nhiều. Qua nhiều năm, tuổi của Puddy bằng với tuổi của em, so với tuổi của loài chó cũng là lớn tuổi.

Em biết một lúc nào đó, Puddy sẽ rời xa em, nên em vẫn luôn cố gắng chăm sóc chú. Em rất yêu quý Puddy, em mong chú sẽ luôn khỏe mạnh.

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 9

Tháng trước, ba em về thăm nội. Bà nội gửi cho em một chú chó con, trông thật xinh xắn.

Em đặt tên nó là Mi-Na, Mi-Na có lông màu vàng rơm. Nó mới được ba tháng tuổi nên chỉ lớn bằng trái bầu vừa vừa. Em ôm gọn nó trong lòng. Cái đầu chú cún con nhỏ, đôi tai vểnh và chiếc mòm đen ướt, cái lưỡi hồng hồng. Mi-Na tuy nhỏ nhưng thân hình rất cân đối. Đám lông trắng ôm lấy cái ức nở, trông như chiếc yếu trẻ con. Bụng nó thon, bốn chân cao và có móng đeo. Cái đuôi xù uốn cong thành một vòng tròn trên lưng nó. Sáng sáng, chú Mi-Na hay nằm ngoài thềm sưởi nắng. Cái mõm gác lên hai chân trước, mắt lim dim như ngủ, nhưng đôi tai vểnh lên nghe ngóng. Hễ có người lạ vào nhà là nó sủa ngay. Trưa nào em đi học về, nó cũng lon ton ra tận cổng đón mừng, cái đuôi ngoáy tít và nó rít lên ư ử trong cổ họng.

Em thích Mi-Na lắm vì nó dễ thương và tinh khôn. Em thường cho nó ăn, còn chị Hai vài ngày lại tắm cho nó một lần. Nó mến mọi người trong nhà, vì thế mà nó được mọi người vuốt ve, âu yếm.

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 10

Mây là tên người bạn bốn chân thân thiết nhất của em. Đó là một chú cún Husky vừa tròn sáu tháng tuổi.

Tuy vẫn còn chưa trưởng thành, nhưng Mây vẫn có một kích thước đáng nể, bởi nó vốn là giống chó lớn. Lông trên cơ thể nó gồm hai màu trắng đen chia thành từng mảng, chứ không hòa lẫn vào nhau. Trên gương mặt, hai phần lông này đan xen với nhau tạo thành dáng mặt nạ, khiến Mây trông có phần nguy hiểm. Nhưng thật ra nó rất hiền và quấn người. Bốn cái chân của Mây to như cổ tay của em, chắc nịch. Tổ tiên của nó là giống chó kéo xe trượt tuyết nên nó cực kì khỏe và nhiều năng lượng. Tương ứng với đó, cái đầu của Mây khá to và phần trán cũng cực kì cứng. Đôi tai của nó to hơn các chú chó cỏ thông thường, lúc nào cũng dựng đứng, khoe phần thịt màu hồng dễ thương bên trong. Mõm của Mây khá to, và tiếng sủa cũng rất vang dội. Mỗi khi chơi mệt, nó sẽ thở đến mức thè cả lưỡi ra ngoài trông vô cùng ngốc nghếch. Em thích nhất là ôm chầm lấy Mây, vò cái đầu của chú, véo hai cái má núng nính. Rồi xoa lưng và cái bụng tròn của chú nữa chú. Những lúc ấy, Mây sẽ đứng yên cho em được thỏa thích chơi với nó. Chỉ có đôi mắt đen sáng rực lên và cái đuôi vẫy tít phía sau cho biết rằng chú cũng đang rất thích thú.

Em yêu quý Mây và xem chú như người em trai của mình. Em sẽ chăm sóc chú thật tốt để lúc nào Mây cũng được khỏe mạnh và yêu đời.

Tả con chó Ngắn nhất mẫu 11

Từ trước đến giờ, nhà em nuôi cũng khá nhiều chú chó. Nhưng em thích nhất là Vàng nó sống với gia đình em khoảng 3 năm rất hiền lành và khôn ngoan.

Vàng có một thân hình to cao lực lưỡng, nặng khoảng mười lắm ký. Toàn thân là màu vàng sậm, mượt mà. Đầu chú to như cái yên xe đạp, hai tai vểnh lên, nó có thể phát hiện tiếng chân người lạ khi đến nhà. Đôi mắt to tròn màu nâu. Cái chóp mũi thì màu đen lúc nào cũng ướt ướt. Mấy cọng ria mép chĩa ra hai bên. Mõm chú to, rộng mỗi khi ngáp để lộ hàm răng trắng với mấy cái răng nanh bên khóe miệng, trông thật dữ tợn. Cái lưỡi thì màu hồng nhạt thè ra ngoài. Vàng rất khôn, chú như hiểu được lời nói của bố. Bố em bảo nằm thì nó nằm, bảo ngồi dậy thì chú, mỗi khi có người lạ thì chú sủa inh ỏi, khi bố bảo Vàng im thì chú im ngay. Mỗi lúc ai trong nhà đi đâu về bất kể em, mẹ hay bố chú đều chạy đến ngoe nguẩy cái đuôi và nhảy nhảy lên người tỏ vẻ mừng rỡ.

Thật là một con chó tuyệt vời. Vàng rất khôn ngoan cả nhà em ai cũng quý nó. Coi nó như một thành viên trong gia đình.

Tả con chó lớp 4 Hay nhất

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Tả con chó lớp 4

Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Tả một con vật nuôi trong gia đình em

--------------------------------------------------------------------------------------

Đánh giá bài viết
696 82.417
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm