Hãy viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động lớp 4

Hãy viết đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (4-5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động. Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng em đã sử dụng trong đoạn văn

Đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động Mẫu 1

Tuấn Hùng là bạn học sinh giỏi nhất của lớp em. Bạn ấy có thành tích tốt như vậy là nhờ chị chăm chỉ học tập, nỗ lực không ngừng. Ở lớp, Hùng luôn chăm chỉ lắng nghe bài giảng và siêng năng phát biểu xây dựng bài. Các bài tập về nhà cậu ấy cũng luôn hoàn thành xuất sắc. Vào ngày nghỉ, Hùng sẽ đến thư viện của thành phố để đọc sách, trau dồi thêm kiến thức.

- Danh từ riêng: Tuấn Hùng, Hùng

- Danh từ chung: học sinh, thành tích, lớp, bài giảng, bài, bài tập về nhà, ngày nghỉ, thư viện, thành phố, sách, kiến thức

Đoạn văn về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động Mẫu 2

Dì Na là một người thợ làm vườn chăm chỉ. Chiều nào đi học về, em cũng thấy dì đang lúi húi ở vườn. Lúc thì cắt tỉa mấy cành khô, lúc thì tưới nước cho cây, lúc lại bón phân, nhổ cỏ. Nhờ có bàn tay chăm chỉ của dì, mà vườn hoa nhà dì lúc nào cũng tươi tốt, nở hoa rực rỡ.

- Danh từ riêng: Na

- Danh từ chung: thợ làm vườn, chiều, vườn, cành khô, cây, phân, cỏ, bàn tay, vườn hoa

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
21 1.666
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm