Viết đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến lớp 4

Viết đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Kể về một người hàng xóm mà em quý mến Mẫu 1

Chị Dung là người hàng xóm thân thiết của em. Chị ấy lớn hơn em bốn tuổi, nên lúc nào cũng rất yêu thương và quan tâm em. Chị Dung là hình mẫu “con nhà người ta” mà người lớn thường nhắc đến. Không chỉ học giỏi, chăm ngoan mà chị Dung còn hiền lành, lễ phép nữa. Em thích nhất là sang nhà chị Dung chơi, ngồi đọc truyện với chị ở khu vườn phía sau nhà. Mỗi lần học bài, gặp bài khó hiểu, em sẽ nhờ chị ấy giải thích cho. Em yêu quý chị Dung nhiều lắm.

Kể về một người hàng xóm mà em quý mến Mẫu 2

Anh Hải là người hàng xóm sống đối diện nhà em ở trong khu chung cư. Anh ấy chỉ lớn hơn em hai tuổi, nhưng rất cao lớn và mạnh khỏe. Đó là anh ấy chăm chỉ tập luyện thể thao mỗi ngày. Từ lúc gia đình anh Hải chuyển về đây mới gần một năm, mà anh Hải đã nhanh chóng quen biết và hòa nhập với các bạn nhỏ trong chung cư. Bởi anh ấy vừa thân thiện, hài hước lại tốt bụng. Đặc biệt, anh Hải chơi bóng rổ rất giỏi. Hầu hết các bạn nhỏ thích chơi thể thao trong chung cư đều tìm đến nhờ anh ấy dạy cách chơi. Lúc nào, anh Hải cũng vui vẻ và tràn ngập năng lượng. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất yêu quý anh ấy. Thật tuyệt vời khi em có một người hàng xóm như anh Hải.

Viết đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến lớp 4

Kể về một người hàng xóm mà em quý mến Mẫu 3

Bác Đức là người hàng xóm sống ở cạnh nhà em. Bác ấy là một nhà báo của trang báo điện tử. Năm nay bác gần 40 tuổi, có dáng người cao gầy nhưng vẫn rất khỏe khoắn. Thường ngày, bác sẽ dậy sớm chạy bộ và mua đồ ăn sáng cho cả nhà. Bác ấy còn thường dành thời gian giải đáp các thắc mắc về bài tập cho các bạn nhỏ ở trong xóm. Bác ấy vừa giảng bài dễ hiểu, lại hiền lành, thân thiện nên ai cũng yêu quý bác cả.

Kể về một người hàng xóm mà em quý mến Mẫu 4

Cu Lý là bà cụ sống ở đối diện nhà em. Bà là thợ may, nhưng giờ đã nghỉ rồi. Với chiếc máy may nhỏ, nếu ai cần sửa đồ gì, bà cụ sẽ giúp ngay. Các bé gái trong xóm đều thích qua nhà cụ Lý chơi, để bà may váy áo cho búp bê. Đặc biệt, bà rất mát tay trong việc trồng trọt. Vườn rau nhà bà cụ lúc nào nào cũng xanh tốt, quả chín thì trĩu cành. Chiều nào, em cũng gặp bà đi bộ dọc xóm để rèn luyện sức khỏe. Ai nhìn thấy cũng tiến lại và hỏi thăm bà. Điều đó đủ để thấy moi người trong xóm em quý bà cụ Lý như thế nào.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
55 4.348
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm