Viết 2-3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau lớp 4

Viết 2-3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết 2-3 câu về quê hương Mẫu 1

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Nội - nên đây chính là quê hương của em. Thành phố Hà Nội rộng lớn và ồn ào, náo nhiệt, với những toàn nhà cao lớn chọc tròi nối liền nhau. Vào những ngày lễ, thành phố sẽ trở nên yên tĩnh, vắng vẻ, trở về với vẻ trầm mặc, cổ kính của một kinh đô hơn nghìn năm tuổi.

→ Cặp từ trái nghĩa: ồn ào - yên tĩnh

Viết 2-3 câu về quê hương Mẫu 2

Quê ngoại em nằm ở tỉnh Bến Tre - một nơi nổi tiếng với rất nhiều những hàng dừa xanh ngắt. Về quê, em được mở rộng tầm mắt với những cánh đồng lúa rộng mênh mông rập rờn nhảy múa trong gió. Đi vào các miệt vườn, thì em lại được ngồi trên chiếc xuồng nhỏ để len qua các mương nước nhỏ hẹp, giăng khắp các khu vườn, thôn xóm, dẫn đến từng nhà.

→ Cặp từ trái nghĩa: mênh mông - nhỏ hẹp

Viết 2-3 câu về quê hương Mẫu 3

Quê nội em là một xóm nhỏ ở tỉnh Thái Bình. Ở đây, các ngôi nhà thường vẫn còn lợp bằng mái ngói đỏ tươi, bên sân có đống rơm cao lớn và những ao nước lấm tấm bèo xanh. Giữa các ngôi nhà ấy là những con đường gạch đỏ nhỏ bé, quanh co dẫn ra cánh đồng rộng lớn phía cuối làng.

→ Cặp từ trái nghĩa: nhỏ bé - rộng lớn

Viết 2-3 câu về quê hương Mẫu 4

Đi qua một con đường đất nhỏ hẹp, em nhìn thấy cả một cánh đồng lúa rộng lớn mênh mông. Cuối cánh đồng là một ngôi làng nép mình bên dòng sông thơ mộng. Ở đó có những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, có những vườn rau xanh tốt và có cả những người nông dân chân chất, thật thà. Thật tự hào về quê hương tươi đẹp ấy của em.

→ Cặp từ trái nghĩa: nhỏ hẹp - rộng lớn

Viết 2-3 câu về quê hương Mẫu 5

Quê hương của em là một làng chài ở cạnh biển Nhật Lệ. Bên bờ bển rộng lớn, ngôi làng nhỏ bé yên bình đã nuôi lớn biết bao thế hệ con người. Hình ảnh những chiếc thuyền nằm phơi bụng bên bờ biển, những tấm lưới đánh cá trắng vắt vẻo trên sào có lẽ là hình ảnh quen thuộc nhất đối với em.

→ Cặp từ trái nghĩa: rộng lớn - nhỏ bé

Viết 2-3 câu về quê hương Mẫu 6

Quê em là một vùng quê bình yên, khác hẳn với thành thị ồn ào, náo nhiệt ngoài kia. Ở đây người dân chủ yếu sống bằng nghề làm nón lá truyền thống. Từ sân nhà ra ngoài ngõ, ở đâu cũng có thể bắt gặp hình ảnh những chiếc nón lá, những gọng tre và lá đang phơi khô. Thật tự hào xiết bao về truyền thống của quê hương mình.

→ Cặp từ trái nghĩa: bình yên - náo nhiệt

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
9 3.473
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm