Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả con mèo lớp 5 Ngắn gọn nhất

Tả con mèo lớp 5 Ngắn gọn nhất bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay chọn lọc cho các em học sinh củng cố phần văn miêu tả con vật lớp 5. Mời các em cùng tham khảo chi tiết sau đây.

Dàn ý Tả con mèo lớp 5

a. Mở bài: Giới thiệu chung về đối tượng:

Mẫu: Gia đình em có nuôi một chú mèo rất đẹp, ngày ngày em luôn dành thời gian chăm sóc và chơi đùa với chú mèo đáng yêu này và coi nó như một người bạn động vật đặc biệt của mình.

b. Thân bài:

- Tả khái quát:

  • Chú mèo nhà em được đặt cho một cái tên rất ngộ nghĩnh: “Bún” một phần là bởi em rất yêu bún nhưng còn là bởi chú mèo nhà em có bộ lông trắng muốt trông rất đẹp.

- Tả chi tiết:

  • Chú có bộ lông mềm, dày, trắng muốt, lúc nào em cũng muốn được ôm chú vào lòng mà vuốt ve âu yếm
  • Cái đầu tròn tròn với hai cái tai nhỏ xinh như hai chiếc là lúc nào cũng dựng đứng lên làm em thấy nhớ vô cùng mỗi khi xa nhà không được gặp.
  • Nếu như chó có cái mũi thính thì mèo có cái mắt tinh nhạy, chú mèo nhà em cũng không phải một ngoại lệ. Đôi mắt mèo bình thường trông thật hiền nhưng đến mỗi đêm đi săn mồi, đôi mắt ấy sáng lên đầy vẻ tinh ranh.
  • Bốn chân thon nhỏ của chú leo trèo thoăn thoắt, nhiều khi chính bởi cái tinh nghịch đó mà chú bị em phạt vì đã trèo lên bàn học cào sách vở của em.
  • Bún nhà em tuy nghịch ngợm một tẹo nhưng lại rất biết nghe lời mọi người trong nhà, bị mắng là không dám phá phách đồ trong nhà nữa.
  • Khác với nhiều chú mèo khác, Bún nhà em lại là một con mèo sợ chuột điển hình, nhà có chuột là không dám bắt, lúc nào cũng leo lên bậu cửa sổ nằm sưởi nắng, ngoe nguẩy cái đuổi trắng muốt xinh xắn, mềm mượt.
  • Em rất thích ôm Bún vì nó rất ấm và mềm mại, nhiều khi lỡ ngủ quên mất trên ghế, nằm mơ những giấc mơ đẹp, ở đó có Bún đang chơi cùng em…

c. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của bản thân đối với chú mèo

Mẫu: Mới ngày nào còn lạ lùng mà giờ đây Bún đã trở thành một người bạn không thể thiếu trong gia đình em, một thành viên nghịch ngợm nhất nhưng ai cũng yêu quý.

Văn tả con mèo lớp 5 Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Từ phòng khách đến phòng bếp, cho tới ban công hay phòng ngủ trong gia đình em đều có một cái rổ cót lót bông ấm áp và mềm mại. Đó chính là chỗ nằm chơi và nghỉ ngơi của Mít - chú mèo cưng của cả gia đình em.

Mít có bộ lông màu cam như mít mật khi chín, nên mới được mẹ em đặt cho cái tên như vậy. Là một chú mèo cam đực hơn hai tuổi, lại được mọi người yêu thương, chiều chuộng, Mít khá mập mạp, khiến nhiều người còn tưởng rằng chú đang có bầu. Đầu chú có dáng như cái yên xe đạp, nhưng tròn trịa hơn. Cái mõm khá ngắn, vừa đủ cho em nắm lại bằng một bàn tay. Cái trán chú bằng phẳng, hai bên là hai cái tai nhỏ dựng thẳng đứng . Bên trong tai là phần thịt lót màu hồng nhạt, đáng yêu lắm. Mỗi khi em vuốt ve tai và trán Mít, đôi mắt to tròn màu xanh lá của chú sẽ híp lại thành hai đường chỉ. Cái miệng nhỏ sẽ meo meo liên tiếp, rồi thè cả cái lưỡi hồng ra để liếm lên mũi, coi chừng thích thú lắm. Nhưng nơi mà Mít thích được vuốt ve nhất thì phải kể đến phần ngực và bụng. Lông ở ngực và bụng Mít có màu trắng, ngắn và mềm hơn ở trên lưng. Đây cũng là hai bộ phận nhiều mỡ nhất trên cơ thể chú, nên khi vuốt ve cảm thấy thích vô cùng, cứ như đang được cầm một cục bánh pudding vậy. Đuôi của Mít khá dài, còn hơn cả một gang tay của em. Đuôi chú nhỏ như hai ngón tay chụm lại, khá linh hoạt, y như một con rắn nhỏ. Mít không hay vẫy đuôi như cún, nhưng khi cảm thấy thoải mái hay thích thú, chú vẫn sẽ lắc lư cái đuôi nhè nhẹ để em hiểu rằng chú đang thư giãn. Bốn cái chân của chú không quá ngắn, nhưng do cái bụng phình ra nên trông có vẻ thấp đi nhiều. Bàn chân chú ta mũm mĩm như quả măng cụt, cầm vào mềm mại thích lắm, chẳng muốn buông ra đâu. Tuy mập mạp là thế, nhưng Mít vẫn rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh và hiếu động. Ngoài những lúc nằm ngủ hay tắm nắng, chú cũng rất thích việc đuổi theo các cánh bướm hoặc những chiếc lá khô bay trên sân.

Đối với em, Mít không chỉ là thú cưng mà còn là một người bạn đáng yêu đặc biệt. Chú xuất hiện trong gia đình em mang đến niềm vui và sự thư giãn cho mọi người. Em sẽ chăm sóc chú thật tốt, để lúc nào Mít cũng khỏe mạnh và vui vẻ như bây giờ.

Tả con mèo Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Ở nhà em có một thành viên nhỏ tuổi siêu đáng yêu. Đó chính là chú mèo con ba tháng tuổi.

Chú mèo thuộc giống mèo lông ngắn. Vì còn nhỏ nên cơ thể còn bé lắm, có thể nằm gọn trong lòng em. Vì được yêu thương, cưng chiều nên chú bụ bẫm, tròn xoe. Nhìn chú lúc ngủ như là cái nấm nhỏ màu xám vậy. Tuy lông ngắn, nhưng lại rất dày và mềm mịn. Nên em rất thích vuốt ve và thơm lên cái trán nhỏ của chú. Tai của chú mèo hiện vẫn đang cụp xuống, cả cái đuôi cũng vậy. Nhưng mẹ bảo chờ chú lớn hẳn thì sẽ dựng lên. Nghe thế, em mong chờ ngày chú lớn lắm. Hằng ngày, chú mèo chỉ việc chơi rồi ăn và ngủ. Thế mà ai cũng khen ngoan và yêu thương.

Em và cả gia đình xem chú như một thành viên để quan tâm và chăm sóc. Mong rằng, chú sẽ hay ăn và chóng lớn để sớm là chú mèo to lớn, khỏe mạnh nhất xóm.

Văn tả con mèo Ngắn nhất Mẫu 3

Nhà bà em có nuôi một chú mèo mướp. Năm nay chú đã hơn sáu tuổi rồi, nên em thường gọi yêu là chị Mướp.

Chị Mướp là một chú mèo có vẻ ngoài xinh đẹp. Tuy là mèo ta, nhưng nhờ được bà yêu thương, chăm bẵm chu đáo, mà chị ta có cơ thể mũm mĩm, to béo chẳng kém gì mấy bạn mèo tây. Khi nằm cuộn lại, chị Mướp có thể lớn như cái mũ bảo hiểm của bố. Toàn thân chị ta được bao phủ bởi một lớp lông mềm mịn. Phần gốc là lớp lông tơ trắng mịn, mặt ngoài thì lông dày và cứng hơn. Toàn thân Mướp là các phần lông màu vàng cam, vàng nhạt và trắng đan xen với nhau thành từng đường vằn, chứ không loang lổ nên trông rất đẹp. Vì mập mạp, nên khuôn mặt chị ta tròn, cằm sờ vào núng nính như cái bánh kem. Đôi mắt Mướp tròn xoe. Con ngươi đen nhánh to như hạt nhãn, chiếm hết phần mắt. Cái mũi chị ta màu đen, hơi ươn ướt suốt cả ngày. Hai bên mép là mấy cọng râu trắng như cước, khẽ rung rinh mỗi khi chị uống nước. Trái ngược với phần thân to tròn, chân và đuôi và của Mướp không quá to, chỉ hơi mập một xíu. Dưới bốn cái chân, là phần đệm thịt màu hồng, giúp Mướp đi lại mà không tạo ra tiếng động. Còn chiếc đuôi dài phía sau, thì có khả năng giúp nó cân bằng cơ thể khi di chuyển trên bức tường. Hoặc đôi khi cũng có thể trở thành món đồ chơi của chị ta.

Mỗi ngày, Mướp thích nhất là tắm nắng và nũng nịu với mọi người để được vuốt ve, âu yếm. Cả nhà bà em ai cũng yêu quý và xem Mướp như một thành viên trong gia đình.

Văn tả con mèo Ngắn gọn Mẫu 4

Sau chuyến sang thăm nhà bà ngoại, em đã đón về nhà mình một thành viên mới: chú mèo mướp nhỏ vừa tròn một tháng tuổi.

Chú mèo chỉ lớn bằng nắm tay em, bụ bẫm lắm. Mẹ đặt tên cho chú là Cơm, bởi ở quê em, người ta thường nói rằng đặt tên xấu thì đứa trẻ sẽ dễ nuôi và khỏe mạnh. Cơm có vẻ ngoài giống hệt mẹ của chú, với cái đầu hình yên xe đạp nhỏ xíu, tròn đầy. Đôi mắt của chú to, có màu hổ phách long lanh như viên đá quý. Hai cái tai hình tam giác nhỏ xíu, lúc thì dựng lên, có lúc lại cụp xuống. Cái mõm của chú ta còn khá ngắn, đầu mũi màu hồng nhạt. Thỉnh thoảng khi Cơm ngáp, thì sẽ nhìn thấy mấy cái răng sữa nhỏ và cái lưỡi hồng hồng siêu đáng yêu. Lớp lông của chú dày và mềm mịn như bông, khi vuốt ve cảm thấy rất dễ chịu. Lớp lông tơ bên trong của Cơm có màu trắng tinh, còn lớp bên ngoài thì chia thành từng mảng đen, cam và vàng. Vì còn khá nhỏ, nên đuôi và chân của Cơm vẫn còn ngắn lắm. Mỗi khi cảm thấy thích thú hoặc bất ngờ, đuôi chú mới dựng lên, còn bình thường thì sẽ cụp xuống. Do chân ngắn mà bụng lại tròn xoe, nên khi đi lại, bụng Cơm nhiều lúc chạm cả mặt đất, ngộ nghĩnh lắm. Người chú ta rõ là bé, thế mà tiếng kêu thì to và vang lắm, cứ meo meo suốt cả ngày. Chưa thấy người đâu nhưng tiếng kêu thì nghe rõ lắm. Đúng như tên gọi, Cơm ăn rất giỏi và ngoan, không bỏ thừa bao giờ. Mẹ làm cho chú một cái ổ bằng áo phông cũ của em rất đẹp. Đó là nơi chú ngủ và vui chơi với mấy món đồ chơi nhỏ mà em cho.

Từ khi đón Cơm về, chiều nào tan học, em cũng chạy về nhà ngay để hỏi thăm chú. Nhìn chú khỏe mạnh và cứng cáp hơn từng ngày mà lòng em vui phơi phới. Mong sao Cơm sẽ sớm trở thành một chú mèo lớn và khỏe mạnh như mẹ của chú.

Văn tả con mèo lớp 5

Tham khảo các bài văn mẫu hay nhất tại đây Tả con mèo lớp 5

Tả một con vật mà em yêu thích lớp 5

Tham khảo các bài văn mẫu hay nhất tại đây Tả con vật mà em yêu thích

--------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
235 22.117
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm