Viết đoạn văn về Con giáp mà em thích lớp 4

Viết đoạn văn theo 1 trong 2 nội dung sau: Con giáp mà em thích lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết đoạn văn về Con giáp mà em thích Mẫu 1

Trong 12 con giáp, em thích nhất là con giáp thứ nhất - tuổi Tí. Con giáp này chính là loài chuột - một con vật nhỏ bé nhưng rất thông minh và nhanh nhẹn. Theo truyền thuyết, thì chuột là con vật đầu tiên lên được thiên đình theo lệnh của Ngọc Hoàng, nên đã được ghi danh đầu tiên trong bảng mười hai con giáp. Do đó, người ta thường cho rằng những người tuổi Tí sẽ có sự thông minh, khôn khéo và nhanh nhạy như loài chuột.

Viết đoạn văn về Con giáp mà em thích Mẫu 2

Tuổi Dần là con giáp em thích nhất trong cả mười hai con giáp. Tuổi Dần chính chỉ những người có tuổi hổ. Hổ là loài vật săn mồi dũng mãnh. Ở trong rừng, nó không phải sợ hãi trước loài vật săn mồi nào khác, nên được mệnh danh là chúa tể sơn lâm. Hình dáng của loài hồ cũng vô cùng oai phong, to lớn, với vết vằn đen như chữ Vương (nhà vua) ở trên trán. Do đó, những người tuổi Dần cũng thường được cho là người mạnh mẽ, có sự quyết đoán và dám nghĩ, dám làm.

Viết đoạn văn về con giáp tuổi ngọ lớp 4

>> Tham khảo các đoạn văn mẫu tại đây Viết đoạn văn về con giáp tuổi ngọ lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
7 1.242
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm