Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em lớp 4

Viết đoạn văn ngắn kể về một người họ hàng lớn tuổi của em lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Kể về một người họ hàng lớn tuổi của em Mẫu 1

Ông Sơn là em trai ruột của ông nội em. Ông sống cách nhà em một con ngõ, nên thường sang chơi với ông nội của em. Ông Sơn có dáng người cao lớn, khỏe khoắn. Tuy đã hơn 60 tuổi, nhưng nhờ sinh hoạt điều độ lại đam mê thể dục thể thao từ trẻ, nên trông ông vẫn phong độ lắm. Nước da của ông có hơi ngăm, một phần vì lúc còn trẻ, ông thường phải phơi nắng khi đi làm công trình. Mái tóc của ông đã có không ít sợi bạc, nhưng vì cắt húi cua nên hơi khó để nhìn ra. Về khuôn mặt, thì phải nói là ông Sơn rất giống ông nội em, và giống cả bố em nữa. Cả ba người đều có dáng mặt chữ điền, vầng trán rộng, đôi mắt một mí đen láy, cái mũi dọc dừa vừa cao vừa thẳng cùng khuôn miệng rộng và bờ môi dày. Từ nhỏ, ông Sơn đã thường bế bồng em suốt cả ngày, nên em quý mến ông như quý mến ông nội của mình vậy.

  • Tính từ có trong đoạn văn: cao lớn, khỏe khoắn, điều độ, phong độ, ngăm, khó, rộng, đen láy, cao, thẳng, rộng, dày

Kể về một người họ hàng lớn tuổi của em Mẫu 2

Bác Hùng là anh trai cả của bố em. Bác ấy là bộ đội, hiện tại đã sắp nghỉ hưu. Trong các anh em, bác Hùng có vóc dáng cao lớn hơn cả. Không chỉ vậy, nhờ thường xuyên rèn luyện, bác còn rất săn chắc và mạnh mẽ. Bác có thể cùng lúc bế hai đứa cháu nhỏ rồi chạy vòng quanh sân mà chẳng thấy mệt. Vì là bộ đội, nên bác Hùng luôn đề cao tính kỉ luật và tự giác. Cả em và các anh chị họ đều được bác huấn luyện thói quen dậy sớm và tập thể dục cùng nhau. Tuy nghiêm khắc, nhưng bác Hùng vẫn luôn được các cháu yêu quý. Vì bác ấy rất tốt bụng, và luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ với chúng em. Em yêu quý bác ấy lắm.

  • Tính từ có trong đoạn văn: cao lớn, săn chắc, mạnh mẽ, sớm, nghiêm khắc, tốt bụng

Kể về một người họ hàng lớn tuổi của em

Kể về một người họ hàng lớn tuổi của em Mẫu 3

Bà Hòa là em gái của bà nội em. Năm nay bà đã hơn 60 tuổi rồi. Cũng như bà nội em, bà Hòa có dáng người nhỏ nhắn, hơi gầy với mái tóc đã tấm tấm hoa râm. Bà sống cùng với con cháu, nên thường ngày, bà vẫn đảm nhận việc đi chợ, nấu cơm cho các con. Sở thích của bà là trồng hoa, nên sân trước nhà bà là cả một mảnh vườn với nhiều loài hoa xinh đẹp. Chiều nào, em cũng sang sân nhà bà Hòa để xem bà chăm cây, tưới nước. Rồi còn được bà kể cho nghe các câu chuyện hay và thú vị nữa chứ. Bà Hòa hiền lắm, bà hiền như bà tiên trong truyện cổ tích. Chẳng bao giờ em thấy bà lớn tiếng trách mắng con cháu. Ai làm sai, bà sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở. Có lẽ chính vì thế, mà cháu của bà ai cũng quấn quýt lấy bà không rời.

  • Tính từ có trong đoạn văn: nhỏ nhắn, gầy, xinh đẹp, hay, thú vị, hiền, lớn, nhẹ nhàng

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
44 3.421
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm