Viết đoạn văn 4-5 câu theo chủ đề tự chọn có chứa động từ ở bài tập 4

Viết đoạn văn theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

 Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức! 

Đề bài: Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4

Viết đoạn văn 4-5 câu theo chủ đề tự chọn có chứa động từ ở bài tập 4 - Mẫu 1

(1) Sau ba ngày gieo hạt, trên mặt đất mọc lên những cây cải non nhỏ xíu. (2) Mỗi cây chỉ cao chừng một đốt ngón tay, thân nhỏ như que tăm, trên đầu đội hai cái lá nhỏ như hai lạt vừng màu xanh nhạt. (3) Càng ngắm, em càng thấy những mầm cải non sao mà đáng yêu thế. (4) Nhưng em chỉ ngắm một lát thôi, rồi vội lấy vải đen phủ lên lại như lúc đầu bố làm. (5) Phải làm như thế, vì lúc này mầm cải non còn yếu lắm, chưa thể chóng chọi với gió bấc ào ào ở ngoài kia.

Viết 4-5 câu theo chủ đề tự chọn có chứa động từ ở bài tập 4 - Mẫu 2

(1) Phòng khách nhà dì Tâm có một bể cá lớn. (2) Bên trong có cả một đàn cá nhiều màu bơi lội tung tăng. (3) Nào đỏ, nào vàng, nào xanh, nào hồng… em nhìn mà hoa hết cả mắt. (4) Sau khi xin phép dì, em mới thả vào bể một nhúm thức ăn, bầy cá liền tụ lại, nom như cái xoáy nước bé ngay trong bể. (5) Em mong rằng, sau này mình cũng sẽ được nuôi một bể cá xinh như của dì Tâm ở trong phòng.

Viết đoạn văn 4-5 câu có chứa động từ ở bài tập 4 - Mẫu 3

Con đường làng buổi sáng thật là đông vui. Các em học sinh đi thành hàng, hớn hở chào nhau, gọi nhau cùng cùng đến trước. Hai bên đường, mấy khóm hoa dại nở rộ, gọi đàn ong dậy sớm cùng nhau bay đến lấy mật. Trên cao, ông mặt trời mỉm cười hiền từ, chiếu ánh nắng ấm áp xuống, hong khô sương đêm trên mặt đường. Thỉnh thoảng, các cô các chú đi làm sẽ chạy chậm lại để vẫy chào các bạn nhỏ thân yêu.

Viết đoạn văn 4-5 câu có chứa động từ ở bài tập 4 - Mẫu 4

Cạnh cổng trường em có một cây bàng rất lớn. Dưới gốc cây mọc đầy những cây cỏ voi, tạo thành một tấm thảm xanh mượt. Tán cây rộng lại dày, tỏa bóng mát rười rượi. Học sinh đi học sớm, hay tan học chờ bố mẹ đến đón, đều thích ngồi trên vạt cỏ xanh, tựa lưng vào góc bàng để tránh nắng. Nếu ai có hẹn gặp nhau ở đoạn đường này, thì cứ hẹn dưới gốc bàng thì chẳng bao giờ có thể lạc nhau được.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
19 1.650
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm