Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 Ngắn gọn (19 mẫu)

Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

A. Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 Ngắn gọn

1. Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện Ngắn gọn

“Ông Bụt đã đến” của Võ Thu Hương là một câu chuyện mà em rất yêu thích. Các nhân vật trong câu chuyện đều rất đáng yêu và tốt bụng. Em thích cô bé Mai tuy còn nhỏ nhưng chăm ngoan, biết dậy sớm giúp mẹ quét dọn. Cô bé ấy còn rất yêu hoa, ngày ngày thích thú quan sát ngóng chờ nhành lan nở. Chính vì vậy, khi lỡ tay làm gãy nhành lan, Mai đã rất buồn và lo lắng. Thật may mắn là “ông Bụt” đã đến, giúp cô bé biến nhành lan đã gãy trở về nguyên dạng. Nhưng thật ra ông Bụt ấy chính là ông nhạc sĩ - chủ nhân của nhành lan. Cảm nhận được nỗi buồn của Mai, ông đã bí mật mua một nhành lan mới thay thế vào vị trí chậu lan đã gãy. Nhờ lòng tốt của ông mà cô bé Mai đã tìm lại được niềm vui và hạnh phúc. Không chỉ vậy, ông còn giữ gìn được cho cô bé sự ngây thơ và trong trẻo trong tâm hồn. Cả ông nhạc sĩ và bé Mai trong câu chuyện Ông Bụt đã đến đều thật tốt bụng và ấm áp, giàu tình yêu thương. Chính điều đó đã làm nên sức hấp dẫn của câu chuyện này.

2. Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình Ngắn gọn

Sự tích bông hoa cúc trắng là một câu chuyện hay và ý nghĩa về tình cảm gia đình mà em rất yêu thích. Câu chuyện kể về một cô bé tuy nhỏ tuổi, nhưng để có thể cứu mẹ đang ốm nặng, cô đã chấp nhận làm mọi việc. Cho dù việc chăm mẹ có vất vả, cuộc sống có khó khăn, con đường đi tìm thuốc có nguy hiểm, gian nan thì cô bé cũng không hề thở than hay có ý định bỏ cuộc. Chính tấm lòng hiếu thảo, tình thương mẹ chân thành ấy của cô bé đã cảm động đến tận trời xanh, khiến ông tiên giúp mẹ cô khỏi bệnh. Cô bé trong câu chuyện giúp em cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng và ấm áp. Cũng từ đó, em càng thêm yêu quý và muốn được ở bên quan tâm, chăm sóc mẹ của mình nhiều hơn.

3. Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật Ngắn gọn

Trong kho tàng các câu chuyện dân gian nước ta, Cóc kiện Trời là câu chuyện mà bất kì đứa trẻ nào cũng từng được nghe. Chuyện kể về một chú Cóc vừa thông minh lại dũng cảm, gan dạ đã lãnh đạo các con vật khác cùng lên trời xin ban mưa cho mặt đất. Nhờ sự khôn ngoan, nhanh trí của mình, Cóc đã bày binh bố trận các con vật sao cho ai cũng được phát huy sở trường của mình. Bởi vậy, đội quân nhà trời đã bị Cóc đánh bại, khiến ông trời đồng ý làm mưa cho nhân gian. Câu chuyện Cóc kiện Trời vừa giải thích một cách thú vị lý do khi cóc nghiến răng thì trời có mưa. Đồng thời cũng nhân hóa các con vật một cách thú vị, nhưng vẫn giữ được đặc tính riêng của từng loài. Chính điều đó khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn và được các bạn nhỏ yêu thích.

B. Viết đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện lớp 4

1. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc

→ HS tham khảo các đoạn văn hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích đã đọc lớp 4 (2 mẫu)

2. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn

→ HS tham khảo các đoạn văn hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình cảm gia đình hoặc tình bạn lớp 4 (3 mẫu)

3. Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình

→ HS tham khảo các đoạn văn hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình lớp 4 (2 mẫu)

4. Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật

→ HS tham khảo các đoạn văn hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật lớp 4 (2 mẫu)

5. Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trong một chủ điểm đã học

→ HS tham khảo các đoạn văn hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện trong một chủ điểm đã học lớp 4

6. Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Anh em sinh đôi

→ HS tham khảo các đoạn văn hay tại đây Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Anh em sinh đôi lớp 4 (2 mẫu)

7. Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè

→ HS tham khảo các đoạn văn hay tại đây Viết một đoạn văn nêu ý kiến và cảm nghĩ của em về tắc kè và thằn lằn lớp 4 (2 mẫu)

8. Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Nghệ sĩ trống

→ HS tham khảo các đoạn văn hay tại đây Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Nghệ sĩ trống lớp 4 (2 mẫu)

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
663 67.068
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đức Minh Nguyễn
    Đức Minh Nguyễn

    heheeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

    Thích Phản hồi 19:29 19/09
    • Ruvsh Nfsf
      Ruvsh Nfsf

      jz

      Thích Phản hồi 19:53 18/10
  • Lê Xinh
    Lê Xinh

    tuyệt vời

    Thích Phản hồi 20:47 29/02
    • Hạnh Nguyên Lê
      Hạnh Nguyên Lê

      Hay và sống động đó!

      Thích Phản hồi 21:15 14/03

Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

Xem thêm