Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật Mẫu 1

Trong thế giới truyện về các loài vật, em đặc biệt yêu thích câu chuyện Sư tử và chuột nhắt. Một lần nọ, chú chuột nhắt vô tình làm phiền một con sư tử hung dữ đang ngủ trưa. Khi được sư tử tha mạng, chuột nhắt đã hứa sẽ đền ơn cho nó. Tuy nhiên sư tử lại không quan tâm đến lời hứa đó, bởi nó cho rằng chú chuột bé xíu đó thì làm sao giúp được chúa tể như mình. Ấy vậy mà, ít lâu sau, khi sư tử bị một tấm lưới dính chặt, chính chuột nhắt đã gọi cả đàn đến phá lưới để cứu nó ra. Từ tình huống ấy, em rút ra được một bài học ý nghĩa, rằng bất kì ai trong cuộc sống này cũng đều có thế mạnh của riêng mình. Chẳng ai trong chúng ta là vô dụng cả. Như chú chuột nhắt nhỏ bé đến thế, chẳng phải cũng có thể cứu được cả một chúa tể oai phong là sư tử đấy thôi. Câu chuyện đã truyền cho em một nguồn cảm hứng và sự tự tin về bản thân mình. Chắc chắn, em cũng sẽ giống như chú chuột nhắt trong câu chuyện, cố gắng cống hiến cho cuộc sống này theo cách riêng của mình.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật Mẫu 2

Cóc kiện trời là một câu chuyện cổ tích về các con vật mà em đặc biệt yêu thích. Câu chuyện kể về hành trình lên Trời để xin mưa cho mặt đất khô cằn do hạn hán của cóc cùng cua, gấu, cọp, ong và cáo. Những con vật tưởng chừng như nhỏ bé và tầm thường ấy, nhờ có sự sắp xếp thông minh của cóc nên đã chiến thắng được cả quân lính nhà trời. Em rất yêu thích các chi tiết những con vật sử dụng vũ khí và tài năng của mình để đối chọi với những binh tướng. Chúng không hề sợ hãi hay chùn bước, đồng đều nghe theo hiệu lệnh của cóc. Từ đó, cho em hiểu thêm bài học về sự đoàn kết và sức mạnh to lớn của nó. Ngoài ra, câu chuyện Cóc kiện trời còn là một cách giải thích thú vị của người xưa về lý do tại sao mỗi khi cóc nghiến răng là trời sắp đổ mưa. Với những nội dung và ý nghĩa đó, câu chuyện Cóc kiện trời đã trở thành câu chuyện hay nhất về các con vật mà em từng đọc.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
722 48.986
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuyet Luu
    Tuyet Luu

    Viết về bài Quả hồng của thỏ con đi ạ 

    Thích Phản hồi 20:10 14/09
    • Nguyễn Thị Dinh
      Nguyễn Thị Dinh

      Bạn ơi hãy viết về bài quả hồng của thỏ con đi ạ Mình mong chờ lắm😊

      Thích Phản hồi 20:59 24/10

      Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

      Xem thêm