Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả con bò nhà em

Văn mẫu lớp 4: Tả con bò bao gồm các bài văn mẫu chi tiết cho các em học sinh tham khảo giúp các em học sinh củng cố vốn từ hoàn thiện, rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả con vật - con bò, chuẩn bị cho bài viết Tập làm văn. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Nghe đọc - Tập làm văn Tả con vật nuôi trong nhà

Tả con bò lớp 4 - Bài tham khảo 1

Ở nhà bác em có một con bò rất to, nó giúp cho bác có thể kéo được những chuyến lúa trong mùa gặt nhanh chóng nhất.

Con bò nhà bác em thoạt nhìn lại có bộ lông vàng nâu mượt mà. Cái đuôi của nó nhỏ nhắn nhưng lại rất dài, nó dường như cũng lại có chùm lông nâu đen, lúc nào bò cũng cứ phe phẩy đuổi ruồi muỗi. Đặc biệt hơn đó chính là bốn chân có móng guốc màu xám đen, em như thấy được cổ chân có vòng lông trắng rất xinh. Hơn nữa em còn thấy được cả cái sừng nhọn, hai cái sừng to cứ như cái măng tre vừa mọc nhô khỏi mặt đất, dài khoảng 20 cm trông cũng rất dũng mãnh biết bao nhiêu. Em nhìn thấy được đôi mắt của con bò có màu đen màu hạt nhãn, mở to, lúc nào cũng như cứ thật đăm chiêu mơ màng. Ngoài ra em còn thấy cả đôi tai như lá bạch đàn, ngoài vàng trong trắng. Con bò rất chăm chỉ giúp cho người nông dân như hoàn thành được ông việc một cách nhanh chóng nhất. Ai ai cũng yêu chú bò chăm chỉ này.

Làm việc nhiều như vậy nhưng con bò nó cũng chỉ ăn những rơm, cỏ mà thôi. Không đòi hỏi ăn những món khác. Và cứ mỗi lần hoàn thành xong công việc bác em cũng không quên thưởng cho nó một mớ cỏ thật ngon.

Chăm chỉ là một trong những điều em yêu thích loài vật này. Con bò luôn giúp cho những người nông dân một nắng hai sương như bác em có thể nhẹ nhàng trong công việc.

Tả con bò - Bài tham khảo 2

Nhà em làm nông nên có lẽ rằng một chú bò luôn là điều cần thiết để giúp cho bố mẹ em làm việc đồng áng như kéo cày, kéo lúa nhanh hơn. Em cũng rất yêu quý con bò nhà em vì nó đã giúp cho công việc của bố mẹ em đỡ vất vả phần nào.

Con bò nhà em lại có một bộ lông đặc trưng giống như các con bò thông thường khác, lông có màu vàng óng ả hơi nâu nâu. Cái đuôi của con bò thật dài, có chùm lông nâu đen và dễ thấy được đuôi của nó dường như lúc nào cũng phe phẩy đuổi ruồi muỗi cho chính mình.

Rồi cả bốn chân có móng guốc màu xám đen, nếu như mà chú ý hơn thì em lại thấy được cổ chân có vòng lông trắng rất xinh. Con bò nhà em cũng đã lớn nó còn có hai cái sừng nhọn nhô ra biểu thị được sự dũng mãnh của chính mình. Đôi mắt con bò có đen màu hạt nhãn và thật to. Thế rồi lại dê nhận thấy được chính đôi tai như lá bạch đàn, ngoài vàng trong trắng. Cứ mỗi khi bừa hay đi chở lúa con bò chăm chỉ lắm cho nên nó luôn luôn được bố em yêu quý. Thức ăn của nó cũng thật là đơn giản biết bao nhiêu chỉ ăn cỏ và thóc. Vì được việc nên mỗi buổi làm vất vả bò lại được bồi dưỡng những bó cỏ ngon lành.

Em rất yêu quý con bò vì đã có thể giúp nhiều công việc làm ruộng cho cả nhà em.

>> Tham khảo: Văn mẫu lớp 4: Tả một con vật nuôi trong nhà

Tả con bò Tiếng Việt 4 - Bài tham khảo 3

Mỗi sáng thức dậy em đều được nghe tiếng kêu của con bò nhà bác hàng xóm. Nhà bác nuôi bò đã mấy năm nay nên với em tiếng kêu ấy đã trở nên quen thuộc. Lâu lâu được nghỉ học em lại chạy sang ngắm nhìn con bò một lúc. Đối với em thì đây là một con vật rất đáng yêu.

Con bò có bộ da màu vàng giống như màu của chiếc kẹo kéo mà thi thoảng em vẫn dùng vỏ lon bia của bố để đổi lấy một chiếc. Lúc đầu em tưởng rằng bò không có lông nhưng thực tế nó cũng có lông bao phủ khắp mình chỉ có điều những sợi lông tơ màu trắng và ngắn nên từ xa chúng ta không nhìn rõ. Cơ miệng không cho phép con bò cười nhưng em không thấy con bò này lạnh lùng chút nào. Ngược lại nó vẫn rất thân thiện. Nó có thể đứng yên để cho em vuốt ve thân mình của nó. Đứng gần con bò, nhìn kĩ vào mắt nó em mới nhận ra bò có đôi mắt thật là đẹp. Hai con mắt đen láy, lúc nào cũng có vẻ ươn ướt. Đặc biệt mắt bò có hai hàng lông mi cong vút. Đầu con bò gần giống với đầu trâu, đầu ngựa với phần mõm nhô dài phía trước. Lỗ mũi của con bò rất to. Bác hàng xóm đã xỏ qua đó một sợi dây thừng đồng thời đeo vào cổ con bò một cái chuông nhỏ. Con bò cứ bước đi hay lắc lư cái đầu là chuông sẽ kêu. Bác bảo làm như vậy để không bị mất trộm bò. Mỗi một con bò như vậy có giá vài triệu đồng nên nếu mất thì tiếc lắm. Nhà bác hàng xóm nuôi bò cũng chỉ mong kinh tế gia đình khấm khá hơn đôi chút nên bác chăm con bò cũng rất kĩ lưỡng. Bò được cho ăn, được cho tắm và được ở trong một cái chuồng có mái che nắng, che mưa.

Hôm vừa rồi, con bò cái nhà bác đã đẻ được hai con bò con. Em cũng đã kịp chạy sang ngắm nhìn chúng. Nhìn những con bò con cũng thật đáng yêu giống như bố mẹ của chúng vậy.

>> Tham khảo: Văn mẫu lớp 4: Tả con trâu ở làng quê Việt Nam

Tả con bò - Bài tham khảo 4

Vùng nông thôn quê em nhà nào cũng nuôi bò. Có những gia đình mà con bò là cả cơ nghiệp đối với họ. Nhà chú em ở dưới quê cũng có nuôi một đàn bò sữa. Năm vừa rồi nghe chú kể bò sữa lớn nhanh, cho ra nhiều sữa nên kinh tế cũng có chút phát triển nên em cũng thấy rất vui. Mùa hè, em có dịp về quê chơi và được tận mắt ngắm nhìn đàn bò sữa.

Mới năm trước chú kể nuôi 3 con bò sữa vậy mà bây giờ chuồng bà đã có tới 10 con rồi. Bao nhiêu vốn liếng thu được từ mùa vừa rồi chú dồn cả vào để mua thêm vài con bò sữa nữa về. Những còn bò được nhốt trong một cái chuồng rộng. Mỗi chuồng lại có một cái máng để đựng thức ăn và nước cho chúng dùng mỗi ngày. Con bò sữa có hình dáng gần giống với những con bò bình thường Chỉ có một điểm khác biệt đó là da của nó có hai màu trắng và đen chứ không hề có màu vàng. Ngoài nước da thì những bộ phận khác hoàn toàn với con bò bình thường. Nó cũng có hai cái sừng nhọn hoắt ở trên đầu. Cái đuôi của nó dài, còn có những sợi lông đen bao phủ. Đuôi bò lúc nào cũng phe phẩy giống như đang đuổi ruồi, đuổi muỗi. 4 cái chân của con bò có 4 cái guốc màu đen rất vững chắc. Bò sữa đặc biệt ở chỗ nó được nuôi để lấy sữa. Mặc dù chỉ ăn cỏ và lá cây nhưng sữa của con bò có rất nhiều dinh dưỡng. Sáng sớm, em theo chú ra chồng bò, trên tay cầm theo một cái xô dùng để hứng sữa. Lúc đầu còn lóng ngóng nhưng sau một hồi em đã có thể vắt sữa bò được rồi. Con bò sữa thân thiện tới mức nó cứ đứng yên ở đó để cho em lấy sữa của nó mang đi. Chắc nó cũng hiểu rằng sữa của nó có ích cho con người.

Em cũng rất thích được nuôi bò tuy nhiên điều kiện ở thành phố không cho phép. Thi thoảng em vẫn gọi điện về quê hỏi thăm chú về những con bò sữa. Nhất định mùa hè tới em sẽ lại về quê để cùng chú chăm bò.

Ngoài Tập làm văn lớp 4: Tả con bò, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
125 10.257
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phương Ứng Văn
    Phương Ứng Văn

    cũng được

    Thích Phản hồi 03/04/23

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm