Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4

Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4

Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Biểu hiện của lòng yêu nước Mẫu 1

Lòng yêu nước là truyền thống quý báu của dân tộc ta được truyền qua biết bao thế hệ người Việt. Tình cảm ấy thiêng liêng và cao cả, in sâu trong tiềm thức của tất cả mọi người. Mỗi thời đại, mxôi con người sẽ chọn cách khác nhau để thể hiện lòng yêu nước của mình. Ở thời chiến loạn, yêu nước là dám ra chiến trường giết địch, là dám hoạt động bí mật để phục vụ cách mạng, là chăm chỉ tăng gia sản xuất để cung cấp lương thực cho tiền tuyến. Còn ở thời bình, chúng ta có những cách khác để bày tỏ tình yêu nước. Người lao động thì làm việc chăm chỉ, học sinh thì chăm chỉ học hành, trẻ em thì chăm ngoan… Đó chính là yêu nước. Cùng với đó, khi tất cả chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường, bài trừ các văn hóa độc hại, tránh xa tệ nạn xã hội… thì đó cũng chính là đang góp sức mình xây dựng đất nước phát triển.

Biểu hiện của lòng yêu nước Mẫu 2

Bác Hồ đã từng khẳng định “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta”. Thật vậy, bất kì ai trong chúng ta cũng có lòng yêu nước, nhưng tùy vào tuổi tác, nghề nghiệp mà có biểu hiện khác nhau. Những chú bộ đội thì ngày đêm rèn luyện, tuần tra và sẵn sàng chiến đấu với quân thù để bảo vệ Tổ quốc. Người dân thì tích cực lao động, sản xuất để xây dựng đất nước thêm giàu mạnh. Các bạn học sinh thì chăm chỉ học tập, rèn luyện để tương lai tham gia xây dựng đất nước, làm rạng danh non sông. Cùng với đó, tất cả mọi người dù ở lứa tuổi, cương vị nào cũng cần biết đoàn kết với nhau để phát huy sức mạnh dân tộc. Ngoài ra, tình yêu nước còn thể hiện ở việc bảo vệ môi trường sống của mình, chia sẻ những điều tốt đẹp của quê hương mình, bảo vệ văn hóa và chủ quyền đất nước trên các diễn đàn mạng xã hội.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
2 520
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm