TOP 18 Thuật lại một tiết học hoặc một buổi tham quan của lớp em lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Thuật lại một tiết học của lớp em (13 mẫu)

Chiều nay, lớp em đã có một tiết học rất vui vẻ và thú vị. Đó là tiết Tiếng Việt với nội dung thuyết trình về một món ăn của quê hương. Để chuẩn bị cho tiết học này, chúng em đã lên kế hoạch và viết nội dung thuyết trình từ một tuần trước đó. Vì vậy bạn nào cũng rất háo hức và mong chờ nhanh đến tiết học này.

Vào giờ ra chơi, chúng em đã chủ động sắp xếp bàn ghế trong lớp thành năm cụm nhỏ, xếp vòng quanh để tạo ra một khoảng trống ở giữa cho các nhóm thuyết trình. Ngay khi tiếng chuông báo hiệu giờ vào học vang lên, chúng em liền trở về chỗ ngồi để đón cô giáo vào lớp. Khi nhìn thấy chúng em đã sẵn sàng như vậy, cô giáo rất hài lòng, liền mỉm cười dịu dàng bảo chúng em ngồi xuống. Sau đó, cô lấy từ trong túi ra một cái hộp nhỏ, có chứa các tờ giấy đã gấp gọn lại ở bên trong. Đó là các lá phiếu bốc thăm thứ tự thuyết trình của chúng em. Sau khi bốc thăm, thứ tự thuyết trình sẽ là Nhóm thuyết trình về bánh chưng, bún chả, xôi xéo, bánh cốm và giò lụa. Cô giáo cho mỗi đội 5 phút để chuẩn bị, sau đó chúng em mới bắt đầu thuyết trình.

Các nhóm đều có sự chuẩn bị rất đầu tư và công phu. Từ hình ảnh minh họa cho món ăn, đến các video về quá trình chế biến đều được sưu tầm đầy đủ và chiếu lên tivi. Các bạn ấy thuyết trình về cách làm, ý nghĩa và hương vị từng món ăn rất chi tiết. Em thích nhất là phần nêu cảm nhận của mỗi bạn về món ăn khi mới nghe tên và khi đã được ăn thử. Phần nội dung này vừa mới mẻ lại thú vị và đậm chất riêng của mỗi người nên rất hấp dẫn. Trong các nhóm, em ấn tượng nhất là nhóm thuyết trình về bánh cốm. Bởi các bạn ấy đã có màn phụ họa bằng kịch câm rất hài hước. Cảnh các bạn gặt lúa, sàng hạt cốm non, rồi giã cốm bằng trí tưởng tượng khiến chúng em cười ngặt nghẽo. Nhóm của em thì thuyết trình đầu tiên về món bánh chưng truyền thống, nên không có nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, tư liệu trình chiếu cho các bạn xem thì đều do chúng em tự quay lại. Để có những thước phim đó, chúng em đã nhờ bố bạn Hà gói bánh giữa mùa hè để chúng em quay lại. Vì sự đầu tư đó, mà cô giáo đã khen ngợi nhóm chúng em trước lớp. Sau khi các nhóm trình bày xong, cô giáo sẽ bắt đầu nêu nhận xét. Cô không nói về cái đúng sai, bởi các thông tin về món ăn đều đã rất phổ biến và phần cảm nhận là của riêng từng bạn. Cô chỉ góp ý về cách thuyết trình, cách tìm tài liệu của mỗi nhóm. Từ đó, cô gợi ý thêm một số chi tiết để chúng em hoàn thiện bài làm của nhóm mình.

Kết thúc tiết học, em cảm thấy rất vui vì đã có một trải nghiệm thú vị cùng cả lớp. Cùng với đó, em cũng được học thêm nhiều điều về kĩ năng thuyết tình và làm việc nhóm. Em mong rằng sau này sẽ được học thêm nhiều hơn các tiết học thú vị như hôm nay.

Thuật lại một buổi tham quan của lớp em (5 mẫu)

Chiều hôm qua, lớp em đã có một chuyến tham quan vô cùng đặc biệt. Đó chính là chuyến tham quan doanh trại của các chú bộ đội.

Khi biết tin về chuyến tham quan này, em đã rất háo hức. Sáng hôm qua, em thức dậy từ sớm để chuẩn bị cho một hành trình tuyệt vời. Doanh trại nằm ở ngoài thành phố, nên lớp em di chuyển bằng xe hơn 30 phút mới đến nơi. Từ xa, em đã nhìn thấy cổng doanh trại màu vàng với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Xuống xe, chúng em được chào đón bởi hai chú bộ đội rất hiền hòa. Các chú mỉm cười thân thiện và hỏi thăm về tình hình học tập của chúng em.

Sau màn chào hỏi, lớp em được các chú dẫn vào tham quan doanh trại. Em được đến xem khu tập luyện của các chú. Ở đó, từng tốp các chú bộ đội đang chạy bộ, tập võ rất nhiệt huyết. Sau đó, chúng em đến xem phòng học, phòng sinh hoạt chung và căn-tin của các chú. Em rất may mắn, khi được cùng các bạn ăn cơm trưa với các chú. Vừa ăn, vừa nghe các chú bộ đội kể về những câu chuyện thú vị về lịch sử của doanh trại. Buổi chiều, lớp em được theo các chú ra vườn rau của bộ đội. Khu vườn ấy rộng lắm, trồng đủ loại rau và nhiều loại cây ăn quả. Các chú còn nuôi gà và lợn nữa. Em đã xin phép được theo chú bộ đội đi hái rau lang để cho lợn ăn. Nhìn đàn lợn béo mập, em biết rằng các chú đã chăm sóc chúng rất tốt.

Kết thúc chuyến tham quan, em và các bạn trở về nhà với nhiều câu chuyện thú vị nói mãi không hết. Ai trong chúng em cũng phấn khởi và hào hứng vô cùng khi được tham quan nơi sinh hoạt của các chú bộ đội cụ Hồ đáng kính.

Đánh giá bài viết
7 1.226
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm