Bài văn tả luống rau muống lớp 4

Bài văn tả luống rau muống lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả luống rau muống lớp 4

Rau muống là loại rau quen thuộc mà em được ăn rất nhiều. Suốt cả năm, thời điểm nào đi chợ cũng có thể gặp những bó rau muống xanh tốt. Nhưng phải đến cuối tuần vừa rồi, khi em được sang nhà dì Hoa chơi, thì lần đầu tiên em mới được tận mắt chứng kiến một luống rau muống.

Luống rau muống của nhà dì Hoa có hình chữ nhật, to và rộng lắm. Nó phải rộng bằng bốn cái giường ngủ nhà em xếp lại với nhau cơ. Phần đất của luống rau cao hơn hẳn mặt đất chừng khoảng một gang tay của em. Khi thấy đặc điểm đó, em lấy làm lạ lắm. Vì trong suy nghĩ của em, rau muống là loài sống dưới nước như bèo, súng, sao lại phải trồng theo cách tránh bị nước ngập như các loại rau trên cạn khác như vậy. Nhưng sau khi nghe dì giải thích, em mới hiểu được. Thì ra, rau muống vốn có thể trồng ở cạn hay ở nước đều được cả. Tùy theo nhu cầu và địa hình khu vườn, mà ta chọn cách trồng mà thôi. Đặc điểm này đã cho thấy sức sống dẻo deo và khả năng thích nghi tuyệt vời của loài cây này.

Rau muống mà dì Hoa trồng trong luống là rau muống tía. Cũng như tên gọi, từ thân đến lá của cây rau muống này loang lổ các phần hung hung màu tía, xen lẫn với màu xanh trông rất đẹp. Có lẽ vì trồng trên cạn, hoặc do phân loại giống dì Hoa chọn đặc biệt, mà cây rau muống ở luống không mọc bò ra như em vẫn nhìn thấy ở tivi. Các cây rau muống nhà dì mọc thành từng cây đơn lẻ, thẳng tắp như một vạt ngô bị thu nhỏ lại. Từng cây rau muống đều cao sàn sàn nhau, chừng gần bằng đầu gối của em. Thân chúng to như ngón tay út, bên trong hoàn toàn rỗng, chia thành nhiều đốt giống cây tre. Đặc biệt, ranh giới giữa các đốt sẽ có một bộ phận gọi là mắt rau muống. Dì Hoa bảo, khi cây rau muống già, cái mắt đó sẽ mọc ra rễ cây. Lúc này mà cho cây nằm xuống, để rễ tiếp xúc với đất, thì cây sẽ mọc bò và lan ra như rau lang. Càng lên đến ngọn hay còn gọi là đọt rau muống, thân rau nhỏ lại dần. Cả những chiếc lá cũng sẽ nhỏ lại theo. Lá rau muống có bề ngang khá nhỏ, chỉ gần 1cm, dài chừng 10cm. Vạt rau muống này các cây có rất ít lá, vì cả nhà dì Hoa đều chỉ thích ăn thân rau thôi. Khi dì hái rau vào để xào hay luộc, thì đều bỏ lá đi. Nhìn các cây rau đứng san sát, đều tăm tắp mà em thấy thích thú vô cùng. Thầm nghĩ rằng, thì ra không chỉ những cây hoa mai hoa đào có sắc hương rực rỡ, những cây bàng cây phượng cao lớn kì vĩ mới có thể gọi là đẹp. Mà ngay cả những luống rau muống bình thường, có thể dễ dàng trồng nên và chẳng mất công chăm sóc cũng có một vẻ đẹp riêng. Vẻ đẹp đó, là vẻ đẹp bình dị và gần gũi mà chỉ những luống rau trong vườn nhà mới có thể đem lại.

Nhìn luống rau muống tươi tốt rung rinh trong gió, em bỗng có sự thỏa mãn lạ kì. Có lẽ đó chính là niềm khi tận hưởng thành quả của người nông dân chăm chỉ, mà cô giáo em vẫn thường kể. Em mong sao, luống rau muống lúc nào cũng tươi tốt và cho nhiều bữa ăn ngon, sạch, đảm bảo an toàn cho gia đình.

Tả cây rau muống Ngắn gọn

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Văn tả cây rau muống lớp 4 Ngắn gọn nhất

Tả vườn rau hoặc luống rau lớp 4

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 243
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm