Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở bài 12

Cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm Mẫu 1

Một nhân vật dũng cảm mà em vô cùng ấn tượng và ngưỡng mộ trong các câu chuyện đã học ở bài 12, chính là người lái tàu Trương Xuân Thức trong câu chuyện Xả thân cứu đoàn tàu. Ông Thức là một người lái tàu Thống Nhất bình thường như bao người lái tàu khác. Tuy nhiên, trong chuyên tàu định mệnh từ ga Vinh về Hà Nội vào 2 giờ 30 sáng 6-8-2010, ông đã gặp phải một tình huống nguy khó. Đó là một chiếc xe ben vô tình tiến vào đường sắt lúc tàu ông tiến lại gần. Trong giây phút sinh tử, ông Thức đã chọn hi sinh tính mạng của mình để bảo vệ an toàn cho toàn bộ hành khách trên tàu. Nhờ ông ghì chặt cả cơ thể lên cần hãm khẩn cấp, mà không một hành khách nào trên tàu ra đi, nhưng cơ thể ông thì lại ra đi ngay trong buồng lái. Sự hi sinh ấy khiến em vô cùng xúc động, và hơn cả như vậy là sự kính trọng trước tinh thần dũng cảm quên mình của ông Thức. Hành động ấy khiến ông không còn là một người lái tàu bình thương nữa, mà trở thành một hóa thân của sự dũng cảm cao cả, không gì lớn lao hơn nữa.

Cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm Mẫu 2

Ga-li-lê là một nhân vật dũng cảm mà em thích nhất trong các câu chuyện đã đọc ở bài 12. Ông chính là người đã nối tiếp Cô-péc-ních giúp tìm ra lập luận và khẳng định tư tưởng Trái Đất quay xung quanh Mặt Trời. Tuy nhiên, để bảo vệ cho chân lí ấy, Ga-li-lê đã phải đối mặt với rất nhiều cản trở và nguy hiểm. Bởi lúc bấy giờ, người dân vẫn rất tôn sùng A-ri-xtốt (người đưa ra tư tưởng mọi hành tinh đều quay xung quanh Trái Đất), kể cả giáo hội và nhà vua. Do đó, khi đưa ra một tư tưởng đi ngược lại tất cả, Ga-li-lê đã bị buộc từ chức khỏi trường đại học mình đang giảng dạy. Sau đó, ông thậm chí còn bị đưa ra xét xử như một kẻ phạm tội trước mặt dân chúng và tống giam vào ngục tù cho đến hết đời mình. Dù vậy, chưa bao giờ Ga-li-lê chịu khuất phục bản thân mình trước những tư tưởng sai trái. Ông đã chấp nhận hi sinh tự do và cuộc đời mình để bảo vệ cho chân lí. Tinh thần dũng cảm ấy của ông thật khiến người khác kính nể và ngưỡng mộ.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
11 787
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm