TOP 43 Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4

Miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết sáng tạo lớp 4 Sách Mới

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Lập dàn ý Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4

>> Tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4

Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè Mẫu 1

Trường học là ngôi nhà thứ hai của em. Khi đến trường, em được làm quen với những người bạn mới, được trải qua những giờ học, giờ chơi thú vị. Không chỉ vậy, khi đến trường, em còn được làm quen với những người bạn đặc biệt, đó chính là những cây bàng.

Câu bàng trường em là những cây bàng còn trẻ, chúng không cao lớn như trong sách vẫn tả. Cây bàng chỉ cao chừng hơn 3m, gốc cây một mình em cũng ôm hết. Lớp vỏ trên thân cây sần sùi, thô ráp nhưng chưa chia thành rãnh, thành khe như các cây lâu năm. Bộ rễ cây cũng nằm hẳn dưới mặt đất chẳng bò lổm ngổm lên như em thấy trên vỉa hè. Cách mặt đất chừng hai mét, thân cây bất ngờ chẻ ra làm hai. Hai phần thân ấy vươn ra hai phía khác nhau, tỏa ra nhiều cành con, cành cháu. Chúng mọc đan xen lẫn nhau, tạo ra tán bàng xanh um. Vì số cành còn ít, tán bàng chưa được xum xuê và tròn trịa. Do đó, ngày hè ngồi dưới gốc cây, vẫn có những khoảng sân có nắng rọi xuống. Khi gió khua qua tán lá, những chiếc lá hình giọt nước to như bàn tay khẽ rung rinh, khiến các kẽ hở chợt to ra rồi nhỏ lại. Làm cho vệt nắng trên sân như đang nhảy nhót. Thỉnh thoảng, khi đang trò chuyện với bạn mà nhìn thấy khung cảnh ấy, em sẽ lấy chân dẫm lên các đốm nắng đó, rồi di chuyển theo đến khi nó dừng hẳn. Hành động đó thật ngốc nghếch, nhưng em vẫn làm rất nhiều lần mà không thấy chán.

Mùa đông đến, lá bàng chuyển đỏ cam, cả ngọn cây như bị ai đó lén đốt cháy. Chỉ sau một thời gian ngắn, lá cây rụng hết về cội. Đốm lửa lúc trước đã thiêu rụi cả tán cây. Khiến cành cây trơ trọi như bộ xương khô quắt, đen đặc. Lũ chim cũng bỏ cây mà đi, tìm bến đỗ mới. Lúc này, nhìn cây cô đơn, buồn bã đến lạ kì. Thương cây bàng hiu quạnh, em và các bạn vẫn kéo nhau ra ngồi chơi dưới gốc cây mỗi giờ giải lao. Chúng em trò chuyện vui vẻ, lưng tựa vào gốc cây. Thỉnh thoảng ngước đầu lên nhìn vào cành cây để chờ đợi một điều gì đó. Điều đó chính là sự trỗi dậy của sức sống trong thân cây bàng. Khi gió xuân mơn man qua cành cây, từng chồi non tí tách nảy mầm lên. Chúng trổ dày như hàng ngàn ngọn nến nhỏ lung linh. Rồi mỗi ngày khi chúng em đến trường, chúng lại lớn hơn một chút. Rồi một ngày nọ, trong sự ngỡ ngàng của chúng em, hàng trăm lá biếc đã khẽ vẫy chào trong nắng mới rồi.

Đối với em, cây bàng không chỉ là một cây bóng mát trên sân trường, mà còn là một người bạn đặc biệt. Cây cùng em và các bạn trải qua những ngày học vui và bổ ích, những giờ ra chơi thú vị. Cũng như chúng em, cây lớn lên, thay đổi và phát triển từng ngày. Em mong rằng, cây sẽ lớn lên thật nhanh, sớm xòe một tán lá lớn như các anh chị đang sinh sống ở nơi khác. Lúc ấy, em sẽ tự hào tả lại cho mọi người một lần nữa về cây bàng trên sân trường em.

Tả cây phượng lớp 4 (21 mẫu)

>> HS tham khảo các bài văn hay tại đây Văn tả cây phượng trên sân trường em

Tả cây bàng lớp 4 (20 mẫu)

>> HS tham khảo các bài văn hay tại đây Văn tả cây bàng trên sân trường em

Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè Ngắn gọn nhất

>> Tham khảo các bài văn chi tiết tại đây Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4 Ngắn nhất

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
69 6.744
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm