Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết lớp 4

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Dàn ý Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết

a) Mở đoạn: Giới thiệu người gần gũi, thân thiết mà em muốn bày tỏ tình cảm, cảm xúc

b) Thân đoạn:

– Nêu những điều ở người đó làm em xúc động. Ví dụ:

  • Cử chỉ, lời nói, suy nghĩ, việc làm,…
  • Những kỉ niệm giữa em và người đó.
  • Tình cảm của người đó dành cho em.

– Nêu rõ tình cảm, cảm xúc của em:

  • Dùng từ ngữ trực tiếp thể hiện tình cảm, cảm xúc (yêu quý, khâm phục, trân trọng, ngưỡng mộ, nhớ mong,…).
  • Nêu suy nghĩ, việc làm thể hiện tình cảm, cảm xúc (tìm cách giúp đỡ, luôn nghĩ đến, cố gắng học theo, kể về người đó cho bạn bè nghe,…).

c) Kết đoạn: Khẳng định tình cảm, cảm xúc của em

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết Mẫu 1

Bố là người gần gũi và thân thiết với em nhất trong gia đình. Bố của em là một người thợ xây bình thường, với công việc nặng nhọc và vất vả. Hằng ngày, ngoài lúc đi làm, bố sẽ tranh thủ trồng và chăm sóc vườn cây sau nhà. Em thích nhất là lẽo đẽo theo bố ra vườn, được bố chỉ dạy cho những điều thú vị về cây cối và cách chăm sóc chúng. Tuy chỉ học hết cấp 2 nhưng bố biết nhiều điều lắm. Ngoài cây cỏ, bố còn là người dạy em tập đi, dạy em cách đạp xe, dạy em những bài học để làm một người tử tế. Bàn tay đầy những vết chai sạn của bố, luôn âu yếm xoa đầu và vỗ về bờ vai của em. Khi có bố ở bên, em cảm thấy mình thật tự tin và mạnh mẽ, có thể làm bất cứ điều gì. Tuy vất vả, nhưng bố luôn quan tâm và chăm lo cho em mọi thứ đầy đủ. Em được đi học bơi lội ở trung tâm, được bố mua xe đạp và cả chiếc ván trượt nữa chứ. Tuy bố ít nói, nhưng luôn ở bên cạnh động viên, cổ vũ em thực hiện ước mơ của mình. Em yêu bố lắm, nên luôn mong chờ những lúc được ở nhà với bố. Những hôm bố nghỉ, em sẽ chỉ theo bố ra vườn, chứ chẳng đi chơi đâu. Em cũng luôn cố gắng học tập chăm chỉ, ngoan ngoãn và giúp đỡ bạn bè. Để trở thành một người tử tế như bố vẫn luôn dạy dỗ. Em mong rằng bố sẽ luôn mạnh khỏe và được vui vẻ với những đam mê của mình. Mong cho gia đình em luôn hạnh phúc và ấm áp như bây giờ.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
46 2.341
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm