Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa lớp 4

Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tìm ý cho đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

  • Bạn nhỏ trong bài thơ là một bạn nhỏ tuổi Ngựa
  • Bạn nhỏ có tính cách hiếu động, thích khám phá thế giới xung quanh, đi đến trăm miền
  • Bạn nhỏ là người con giàu tình cảm, hiếu thảo với mẹ, dù đi đâu cũng nghĩ về mẹ, muốn tặng mẹ những gì mình gặp được
  • Tình cảm của em dành cho bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

Bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa là một cậu bé có tính cách vô cùng hiếu động và đam mê khám phá thế giới. Cậu bé ấy có một trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Cậu tự tưởng tượng mình là một chú ngựa nhỏ, tự do chạy nhảy khắp trăm miền. Cậu băng qua những miền trung du, những vùng đất đỏ, những đại ngàn trập trùng. Tất cả đều mới lạ và bao la vô cùng, khiến chú ngựa non càng thêm vui sướng. Nhưng dù vậy, cậu vẫn nhớ về mẹ, vẫn nghĩ về mẹ của mình. Vì vậy, dù đi xa đến đâu, ngựa con vẫn trở về và mang theo ngọn gió cả trăm miền để tặng mẹ. Cuối bài thơ, cậu bé khẳng định rằng cậu vẫn luôn nhớ đường về nhà. Có lẽ chính bởi ở nhà còn có người mẹ yêu thương đang chờ đợi cậu. Tất cả những chi tiết ấy khắc họa nên một cậu bé ham mê khám phá thế giới diệu kì, nhưng cũng rất tình cảm và yêu thương mẹ của mình. Em rất yêu quý nhân vật cậu bé này, bởi như thấy được hình ảnh chính mình trong cậu ấy.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
158 10.641
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm