Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình Mẫu 1

Câu chuyện Người mẹ và thần chết là câu chuyện cảm động nhất về tình mẫu tử mà em từng đọc được. Câu chuyện kể về một người mẹ, vì tình yêu dành cho con của mình mà vượt qua mọi điều tưởng chừng như không thể. Bà đã đuổi theo thần chết trong màn đêm lạnh lẽo tăm tối. Bà ôm lấy bụi gai, máu chảy ướt đẫm để giúp cây nở hoa trong đêm đông, từ đó nhận được lời chỉ dẫn. Bà đã khóc đến mức rơi cả đôi mắt xuống hồ nước để được dẫn đến chỗ thần chết. Khi thần chết vô cùng ngạc nhiên trước sự xuất hiện của bà, thì câu trả lời mà hắn nhận được không chỉ khiến hắn ngạc nhiên mà còn cả người đọc nữa: “Vì tôi là một người mẹ”. Toàn bộ hành trình gian truân, đau khổ kia đã gói gọn lại trong từ người mẹ. Phải rồi, vì bà ấy là một người mẹ, nên bà ấy yêu thương và sẵn sàng hi sinh mọi điều cho con của mình. Từ một cô gái bình thường, khi trở thành mẹ bà đã có được sức mạnh to lớn vô biên, khiến cả thần chết cũng không thể cướp đi con của bà ấy. Đọc câu chuyện, em vô cùng xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng ấy. Và càng thêm yêu quý mẹ của mình hơn nữa.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình Mẫu 2

Câu chuyện về tình cảm gia đình mà em yêu thích nhất là câu chuyện Bà cháu. Đọc câu chuyện ấy, em rất xúc động trước tình cảm của hai người cháu dành cho bà của mình. Vốn trước đây, hai anh em phải sống trong cảnh khó khăn và thiếu thốn, vậy nên họ luôn mong muốn có cuộc sống ấm no, đủ đầy. Tuy nhiên, khi có nhà cao cửa rộng, vàng bạc đề huề thì hai anh em lại không còn bà ở bên cạnh nữa. Điều đó khiến họ vô cùng buồn bã, đau khổ và quyết định cầu xin bà tiên đổi hết của cải để bà được sống lại. Chi tiết ấy đã khẳng định một điều rằng, đối với hai đứa trẻ ấy, tình thân còn quý trọng hơn vàng bạc châu báu gấp trăm gấp nghìn lần. Hình ảnh hai anh em ôm chầm lấy người bà hiền từ đã khiến em vô cùng xúc động. Trong trái tim em như được hâm nóng lên bởi tình cảm gia đình đáng quý ấy. Thật mong sao mọi đứa trẻ trên thế giới này đều hiếu thảo, yêu thương ông bà và được sống hạnh phúc bên người thân của mình.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình Mẫu 3

Một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em rất yêu thích và ấn tượng, chính là câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng. Tuy đã đọc câu chuyện này từ hồi lớp 2, nhưng đến nay các chi tiết trong câu chuyện em vẫn nhớ rất rõ. Câu chuyện kể về một bạn nhỏ vô cùng hiếu thảo. Để giúp mẹ chữa bệnh, bạn ấy đi khắp nơi tìm người giúp đỡ. Khi biết trên núi xa có bông hoa trắng thần kì có thể chữa bách bệnh, bạn ấy đã không ngần ngại đi tìm. Hình ảnh một đứa trẻ nhỏ bé gian nan vượt qua khu rừng già, lội qua con suối dữ, bất chấp mọi nguy hiểm rình rập để tìm cách cứu mẹ đó đã khiến em vô cùng cảm động. Tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả đã thể hiện rõ nét qua từng hành động của người bạn nhỏ. Từ trước đến nay, có rất nhiều câu chuyện nói về sự hy sinh vô bờ của người mẹ. Thì đến Sự tích bông hoa cúc trắng, tình cảm hiếu thảo của người con cũng được khắc họa rõ nét. Là một người con, em hiểu được những cảm xúc và quyết tâm của bạn nhỏ trong câu chuyện. Bởi em cũng yêu quý và kính trọng mẹ của mình như bạn ấy. Nên khi mẹ bị ốm em cũng sẽ chăm sóc mẹ bằng mọi việc mình có thể làm được. Có lẽ chính vì sự đồng điệu trong tình mẫu tử ấy, mà em yêu thích câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng đến như vậy.

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình cảm gia đình hoặc tình bạn lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
448 43.316
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vinh Hoàng
    Vinh Hoàng

    toàn QC chê

    Thích Phản hồi 20:18 11/09
    • Gia Hưng Hoàng
      Gia Hưng Hoàng

      hay


      Thích Phản hồi 22:07 28/09
      • Phúc Nguyễn
        Phúc Nguyễn

        QC là j thế mấy fen

        Thích Phản hồi 19:35 21/12
        • Phúc Nguyễn
          Phúc Nguyễn

          hau lòi lịa luôn


          Thích Phản hồi 19:35 21/12

          Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

          Xem thêm