Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn tả gốc cây phượng

Viết đoạn văn tả gốc cây phượng lớp 4 do VnDoc biên soạn, nhằm cung cấp tài liệu tham khảo cho các em HS khi làm bài văn miêu tả cây cối. Hi vọng, những bài văn mẫu này sẽ giúp ích cho quá trình dạy và học của quý thầy cô cùng các em học sinh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn Tả gốc cây phượng Mẫu 1

Cây phượng trên vỉa hè trước nhà em cao lớn lắm, nên gốc của nó cũng rất đồ sộ. Phần gốc là phần to nhất của thân cây, nằm sát mặt đất. Ước chừng nó phải to như cái trụ của cổng nhà em. Lớp vỏ ở phần gốc màu nâu sẫm đến mức nhìn từ xa cứ tưởng là màu đen. Phần vỏ ấy gân guốc, nứt thành nhiều khe rãnh, như là mặt ruộng vào mùa hạn vậy. Đặc biệt, phần gốc ấy nối liền với những chiếc rễ to bự của cây phượng trồi lên một phần trên mặt đất. Trông cứ như là từ gốc cây bò ra mấy con trăn lớn. Chính nhờ có gốc cây to ấy, mà cây phượng vĩ có thể cắm rễ sâu và đứng vững trên mặt đất, dù năm nào cũng có vài cơn bão lớn và nhiều trận mưa dông quét qua.

Đoạn văn Tả gốc cây phượng Mẫu 2

Cây phượng trên sân trường em đã già rồi. Phần gốc của nó rất lớn, có khi phải to như cái mặt bàn uống trà của ông em. Phần vỏ quanh thân có màu nâu đen, đậm màu hơn so với phần thân cây. Lớp vỏ ở gốc cây rất cứng và dày, nó nứt thành từng đường, từng khe lớn. Đôi chỗ bong ra từng mảng như vảy cá. Phần gần dưới cùng của gốc chẻ ra các nhánh rễ. Nên nhìn cứ như là gốc cây phượng chìa ra những chiếc chân để bám chặt vào mặt đất. Nhờ có phần gốc cây to lớn, vững chãi như vậy, mà cây phượng có thể đứng vững trước bao mưa gió của đất trời.

Đoạn văn tả gốc cây phượng lớp 4

Đoạn văn Tả gốc cây phượng Mẫu 3

Điều khiến em ấn tượng nhất của cây phượng trước cổng trường là phần gốc của nó. Gốc cây phượng to lắm, nếu tính nó là một cái trụ, thì sẽ là cái trụ lớn nhất của ngôi nhà. Phần vỏ của gốc cây phượng dày và cứng hơn hẳn những chỗ khác. Nhiều chỗ nứt ra thành từng rãnh, to có, nhỏ có, khiến bề mặt gốc xù xì và xấu xí. Thế nhưng, những điều đó vẫn chẳng thể làm giảm đi sức hút của nó. Gốc cây phượng vẫn là chỗ dựa lưng lý tưởng cho các bạn học sinh khi ngồi chơi dưới gốc cây. Chính gốc cây phượng ấy, là nơi cho biết bao thế hệ học sinh tâm sự, lưu giữ những kỉ niệm tuổi học trò.

Đoạn văn Tả gốc cây phượng Mẫu 4

Ở cây phượng, thì phần gốc cây có lẽ là bộ phận ít được chú ý nhất, nhưng đối với em thì nó thật là đặc biệt. Gốc cây phượng là phần sát mặt đất của thân cây, và nó là đoạn to lớn nhất. Phần vỏ ở gốc có màu rất đậm, đôi chỗ dính lên cả bùn đất. Đặc biệt, ở dưới cùng của gốc còn được quét một lớp vôi trắng. Cô giáo bảo, lớp vôi đó sẽ giúp bảo vệ gốc phượng khỏi các loài nấm, mối phá hoại. Nhờ gốc cây cứng cáp, có vẻ thô và xấu xí ấy, mà cả cây phượng to lớn, khổng lồ mới có thể đứng vững. Nó góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp của cây vào những ngày hè, nhưng không bao giờ kể công. Thật là đáng quý.

Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

Tham khảo các đoạn văn tại đây Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả gốc cây phượng lớp 4 trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
139 7.292
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm