Viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cây cối lớp 4

Viết mở bài cho bài văn miêu tả cây cối lớp 4

Viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cây cối lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Mở bài gián tiếp tả cây khế

Mấy hôm nay, chiều nào em cũng ra thăm vườn ngay khi vừa đi học về. Bước qua cánh cổng nhỏ bố đan từ các đoạn thân tre, em bước vào khu vườn vừa rộng lại vừa mát. Theo tiếng tán lá xào xạc, là tiếng mấy chú chim nhỏ lích rích chuyền cành. Tuy nhiên, em vẫn bỏ qua những điều hấp dẫn ấy để chạy vội về phía góc vườn. Ở nơi đó có một cây khế già đang mùa quả chín. Đứng dưới tán cây, em say mê nhìn từng quả lúc lỉu mà lòng đầy niềm tự hào. Bởi cây khế này là do em và bố cùng nhau chăm sóc đấy.

Mở bài gián tiếp tả cây dừa

Nhà bà ngoại em nằm ở một xã nhỏ ở tỉnh Bến Tre. Mỗi lần về thăm bà, cả gia đình em phải di chuyển bằng cả oto và phà. Con đường xa và tẻ nhạt khiến em nhiều lần ngủ gật. Tuy đi lại nhiều lần, nhưng em vẫn không thể nhớ chính xác những cột mốc, tên đường mà mình đi qua. Em chỉ chắn chắn một điều là, khi nào trước mắt hiện ra một con đường rợp bóng dừa xanh, thì nghĩa là sắp đến nhà ngoại. Những cây dưa ấy như là người bạn thân thiết, luôn háo hứng đón chờ em từ đằng xa.

-----------------------------------------------

Ngoài Viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cây cối lớp 4 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
11 225
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 4 Kết nối

    Xem thêm