Chia sẻ cảm xúc về âm thanh, hình ảnh, màu sắc có trong đoạn lời bài hát Trời cao trong xanh...

Chia sẻ cảm xúc về âm thanh, hình ảnh, màu sắc có trong đoạn lời bài hát Trời cao trong xanh...

Chia sẻ cảm xúc về âm thanh, hình ảnh, màu sắc có trong đoạn lời bài hát Trời cao trong xanh... gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Chia sẻ cảm xúc về âm thanh, hình ảnh, màu sắc có trong đoạn lời bài hát sau:

“Trời cao trong xanh, sương sớm long lanh
Mặt nước xanh xanh, cành lá rung rinh
Bầy chim non hát ca vang
Đàn bướm lượn múa tung tăng lượn”

(Ca ngợi Tổ quốc - Nhạc và lời: Hoàng Vân)

Trời cao trong xanh sương sớm long lanh Mẫu 1

Đoạn lời bài hát trên đã sử dụng rất nhiều các từ chỉ đặc điểm, giúp khắc họa nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, tràn ngập sức sống. Đó chắc hẳn là một ngày mùa thư, với bầu trời cao trong xanh. Lúc này trời vẫn còn sớm, nắng vẫn chưa làm khô đi những giọt sương. Nên chúng tiếp tục long lanh trên mặt lá. Hình ảnh bầy chim non cất tiếng ca vang và đàn bướm tung tăng múa lượn đã tạo nên sự bình yên của thiên nhiên. Cùng với đó, là bầu không khí rộn ràng, ngập tràn năng lượng cho ngày mới. Tất cả giúp thôi thúc chúng ta đứng dậy để bắt đầu một ngày thật ý nghĩa.

Trời cao trong xanh sương sớm long lanh Mẫu 2

Đoạn lời bài hát có nhịp điệu bắt tai như một bài thơ hay với các hình ảnh tươi đẹp và sống động. Tác giả miêu tả một buổi sáng đẹp trời, không khí vô cùng dễ chịu. Với bầu trời trong veo có những đám mây xanh. Trên những cành lá đung đưa theo gió sớm là các giọt sương long lanh vẫn còn đọng lại. Tất cả vẽ nên cảnh vật thiên nhiên thật trong lành, bình yên. Ở đó những chú chim non thỏa sức cất tiếng hót líu lo. Còn đàn bướm thì vô ưu bay lượn rập rờn. Khung cảnh ấy thật đẹp biết bao nhiêu. Đem đến cho người nghe những cảm xúc phấn khởi cho một ngày mới vừa bắt đầu.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 55
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm