Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem lớp 4

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Cô bé Lọ Lem - Mẫu 1

Mở bài gián tiếp Kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Từ nhỏ, em đã rất yêu thích những câu chuyện kể về các nàng công chúa. Chính vì vậy, trong tủ sách của em, có rất nhiều tập truyện tranh về các công chúa của Disney và của kho tàng cổ tích Việt Nam. Thế nhưng, trong tủ sách lại vẫn có một cuốn truyện cổ tích không phải về công chúa, nhưng vẫn được em nâng niu đặt ở vị trí đẹp nhất. Đó là cuốn truyện Cô bé Lọ lem - câu chuyện cổ tích đầu tiên mà em tự đọc sau khi biết chữ.

Kết bài mở rộng Kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Sau khi đọc câu chuyện cổ tích Cô bé Lọ Lem, em cảm thấy rất hạnh phúc và mãn nguyện, giống như mình được tận mắt chứng kiến đám cưới của Lọ Lem vậy. Thế là, sau những khó khăn, thử thách, cô gái nhỏ kiên cường đã gặp được hạnh phúc, có một cuộc sống êm ấm. Còn kẻ xấu xa như mẹ con dì ghẻ thì nhận lấy trừng phạt thích đáng. Từ câu chuyện, em nhận được bài học ý nghĩa, rằng chỉ cần chúng ta luôn giữ một trái tim trong sáng, một tấm lòng lương thiện và không khuất phục trước khó khăn, thì cuối cùng cũng sẽ tìm thấy được hạnh phúc, chinh phục được ước mơ.

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Cô bé Lọ Lem - Mẫu 2

Mở bài gián tiếp Kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Hôm vừa rồi, em đã nhận được một thùng sách truyện do chị gái gửi cho làm quà sinh nhật. Trong đó, có một tập truyện cổ tích nước ngoài có nhiều hình vẽ minh họa rất đẹp. Thế là em liền ngồi xuống và đọc cuốn sách đó đầu tiên. Thật tình cờ, câu chuyện đầu tiên lại là câu chuyện cổ tích em yêu thích nhất: Cô bé Lọ Lem.

Kết bài mở rộng Kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Kết thúc câu chuyện Cô bé Lọ Lem là một kết thúc có hậu. Cô bé Lọ Lem đã tìm được hạnh phúc đời mình bên hoàng tử. Còn mẹ con di ghẻ độc ác thì bị trừng phạt thích đáng. Kết thúc ấy ẩn chứa bài học ý nghĩa trong cuộc sống. Răn chạy chúng ta phải sống thật tốt, luôn chăm chỉ, quan tâm giúp đỡ mọi người, như vậy thì sẽ được gặp những điều tốt lành. Chính những câu chuyện cổ tích như Cô bé Lọ Lem đã dạy cho em những bài học đầu tiên trong cuộc đời, từ trước khi em bắt đầu đi học.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
174 13.399
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minhngoc Vu
    Minhngoc Vu

    Very good

    Thích Phản hồi 21:47 24/10

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm