Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích lớp 4

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà Mẫu 1

Sáng sáng, khi em thức dậy thì Mực đang ngủ ở góc phòng cũng dậy theo. Chú tự chạy xuống sân vườn đi vệ sinh, rồi loanh quanh ở bậc thềm, chờ em cùng đi chạy bộ ở công viên gần nhà. Lúc đầu, chú hăng hái lắm, tung bốn chân chạy nhanh vun vút quanh hồ nước. Nhưng chỉ vài phút sau, chú đã không chạy nữa, vì bị mấy chú bướm vàng bên khóm hồng nhung thu hút. Chú nghiêng cái đầu nhỏ, thè chiếc lưỡi nhỏ hồng ra ngoài, đôi mắt long lanh nhìn vào con bướm trông thật là ngốc nghếch. Sau đó, chú cúi đầu xuống thấp, mông đẩy lên cao để lấy đà và rồi nhảy chồm lên, vồ vào một chú bướm đang đậu trên nền gạch. Nhưng Mực thì nằm lăn ra đất còn chú bướm thì đã bay lên cao tự lúc nào. Nhìn chú ta nằm ngửa ra, phơi cái bụng mập mạp và cái mặt thì ngẩn tò te, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra thật là buồn cười.

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà Mẫu 2

Mỗi buổi sáng mùa hè, khi cả nhà đã đi học, đi làm Miu lại bắt đầu trò mà mình thích nhất: tắm nắng. Chú ta trèo ra ban công và nằm bẹp xuống như một tấm thảm để phơi nắng. Lúc đầu, chú ta nằm úp sấp rất đoan trang, cái đuôi dựng lên nhẹ nhàng phe phẩy. Nhưng chỉ vài giây sau, chú ta liền xòe cả bốn chân ra, gác cằm lên mặt đất, đôi mắt lim dim tỏ rõ sự sung sướng. Chừng nửa tiếng sau, chú sẽ lật người lại, nằm nghiêng, rồi lại nằm ngửa ra để đảm bảo cả cơ thể bộ phận nào cũng được phơi nắng. Cả cơ thể Miu mềm ra như cái bánh nướng thơm phức, óng ánh màu vàng cam dưới tia nắng mặt trời. Lúc chú nằm ngửa, bốn cái chân đưa lên khẽ dẫm dẫm vào không khí. Hành động đó là biểu hiện của việc Miu đang vô cùng thư giãn và thoải mái. Còn cái đuôi thì thỉnh thoảng lắc lắc nhẹ nhàng. Và hai cái tai thì rung rinh như cánh bướm. Đáng yêu vô cùng.

Đoạn văn Tả hoạt động của một con vật nuôi trong nhà lớp 4

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn tả hoạt động của một con vật nuôi trong nhà

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
21 1.358
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm