Thuật lại một lần em cùng bố mẹ hoặc người lớn trong gia đình đi chơi hoặc đi thăm ông bà, cô bác… lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Thuật lại một lần em cùng bố mẹ (hoặc người lớn trong gia đình) đi chơi hoặc (đi thăm ông bà, cô bác…)

Thuật lại một lần em cùng bố mẹ hoặc người lớn trong gia đình đi chơi Mẫu 1

Chủ nhật vừa rồi của em là một ngày cuối tuần rất đặc biệt. Bởi gia đình em đã cùng gia đình dì Hà và cậu Bích đi chơi ở suối nước Moọc. Đây là chuyến đi chơi đồng vui đầu tiên của em và họ hàng trong năm nay.

Chuyến đi này đã được lên kế hoạch từ trước đó một tuần. Nào là thuê xe, mua sắm áo quần, đóng quỹ, mang theo đồ ăn như thế nào đều được bàn bạc rôm rả. Em thì chỉ ngồi nghe người lớn bàn chuyện thôi nhưng cũng háo hức lắm. Cùng các anh chị khác, em ngồi ở bàn nước thích thú kể về các trò chơi nước ở suối nước Moọc mà chúng em có thể chơi. Nhờ vậy mà bầu không khí ngày càng thêm sôi động.

Đến sáng chủ nhật, mới 6h sáng em đã thức dậy, cùng bố mẹ xếp đồ ra sân, chờ xe khách đến đón. Hành trang gồm một túi nhỏ đựng áo quần để thay sau khi tắm và một cái thùng xốp đựng đồ ăn. Hằng ngày dậy từ 6h để đi học thì em thấy buồn ngủ lắm, nhưng dậy để đi chơi thì thật là vui. Chỉ chờ chừng 5 phút thì xe khách đến. Trên xe, gia đình dì Hà và chú Bích đã ngồi đông đủ, chỉ chờ gia đình em nữa mà thôi. Khi đã ổn định chỗ ngồi trên xe thì chuyến đi chính thức bắt đầu. Người lớn sẽ tranh thủ nghỉ ngơi hoặc trò chuyện. Còn em thì ngồi nghe các anh chị họ của mình kể chuyện về bộ phim trinh thám vừa xem tối hôm qua. Vừa nói, chúng em vừa ăn quýt và bimbim mang theo. Sau hơn 30 phút, thì xe cũng dừng lại ở trước cổng vào của suối nước Moọc.

Chờ dì Hà mua vé cho cả đoàn xong thì chúng em bắt đầu đi vào bên trong khu suối. Khung cảnh ở đây tuyệt vời lắm. Những bụi cây cao lớm, sum sê mọc um tùm khắp nơi. Chúng mọc trải đều theo vách núi, hai bên bờ suối. Dòng suối chảy từ trên núi xuống, chia ra thành nhiều dòng chảy. Có chỗ nông, chỗ sâu, chỗ rộng chỗ hẹp, nên tạo thành nhiều đoạn địa hình đa dạng, phù hợp nhiều trò chơi khác nhau. Việc đầu tiên mà em làm là thay áo quần và mặc áo phao lên người. Sau đó, em khoái chí chạy theo các anh chị dẫm lên các viên đá để lội qua suối. Cảm giác nước suối lành lạnh chảy qua chân thật thú vị làm sao. Đến vùng nước sâu khoảng 1m và rộng rãi, chúng em nhảy xuống bơi lội. Người lớn trong nhà cũng thích thú lội xuống nước. So với chúng em khoái chí vẫy vùng thì người lớn hầu như chỉ ngồi ngâm mình dưới nước để thư giãn mà thôi. Chơi chán, chúng em lên nằm trên tảng đá lớn, tận hưởng không khí mát lành của khu suối và khe tiếng chim kêu, suối chảy. Chúng em còn ăn kem và uống nước ngọt mang theo từ sáng nữa. Một lát sau, khi đã hồi sức, chúng em xin bố mẹ chạy đến khu trò chơi thể thao mạo hiểm. Chúng em thi nhau trèo lên võng lưới, rồi nhảy từ cầu xuống nước suối, còn cả chèo thuyền hơi nữa chứ. Cứ thế, chúng em vui chơi khoái chí suốt gần ba giờ đồng hồ. Em cười nói nhiều đến mức khàn hết cả giọng. Chờ đến trưa, chúng em dừng lại để ăn trưa cùng cả nhà. Bố em và cậu Bích đi mua đồ ăn rồi mang về. Đó là các mẹt nướng toàn đặc sản miền núi rất thơm ngon. Vì đã mệt lả nên em thấy đồ ăn ngon lắm, ăn liên tục vài miếng to, dính cả lên má khiến cả nhà cười to. Ăn uống no nê, chúng em chọn một cái lán gỗ trên mặt suối để ngủ trưa. Trong giấc ngủ, em vẫn nghe thấy tiếng suối róc rách và lá rừng xào xạc như một bản nhạc diệu kì.

Khi ngủ trưa dậy, em và mọi người thu dọn đồ đạc để về nhà. Trên đường đi ngược ra cổng, em cứ nuối tiếc ngoái nhìn lại không gian phía sau mãi. Em ước gì, cuối tuần nào em và các anh chị họ cũng được cùng nhau đến đây chơi. Chính nhờ những chuyến đi chơi tập thể như thế này, mà chúng em mới được gặp gỡ và trở nên thân thiết với nhau hơn.

Thuật lại một lần em cùng bố mẹ hoặc người lớn trong gia đình đi chơi Mẫu 2

Hôm qua, cả nhà em đã cùng nhau đi chơi rất vui. Tuy không phải là một chuyến đi du lịch hoành tráng, nhưng em vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Buổi sáng, sau khi cả nhà cùng nhau ăn sáng như thường lệ, thì bỗng bố đề nghị cả nhà cùng nhau đi chơi và ăn trưa ở ngoài. Điều đó khiến em rất vui sướng. Ngay lập tức, em đã lên nhà thay áo quần để cùng bố mẹ đi chơi. Đầu tiên, cả nhà em đã cùng đi tô tượng. Em đã đi chơi tô tượng với bạn bè nhiều lần, nhưng đây là lần đầu em được đi cùng gia đình. Em đã chủ động chỉ chỗ lấy màu, cách tô cho bố mẹ. Sau đó, cả nhà em cùng tô một bức tượng chú mèo lớn thật là xinh xắn.

Tô tượng xong, em cùng bố mẹ đi xem phim. Đó là một bộ phim trinh thám rất thú vị. Em say sưa xem đến quên cả uống nước ngọt trên tay cơ mà. Xem phim xong có chút đói bụng, nên em đã xin bố mẹ cùng nhau đi ăn lẩu. Lâu rồi cả nhà em mới được thảnh thơi cùng nhau đi ăn như thế. Ngồi bên nồi lẩu nóng hổi, em liến thoắng kể cho bố mẹ nghe chuyện ở lớp mình. Từ chuyện cái Na hay nói chuyện trong giờ bị cô phạt. Đến bạn Tuấn vì nghịch ngợm mà tự ngã khi đang chơi bóng. Bố mẹ hiền từ lắng nghe lời em kể, thỉnh thoảng lại hỏi một vài câu hỏi nhỏ, khiến em lại càng thêm phấn khích. Cảm giác được bố mẹ quan tâm, yêu thương thật là hạnh phúc biết bao.

Sau khi ăn uống no nê, cả nhà em quyết định đi bộ ở bờ hồ điều hòa gần nhà. Gió hồ thổi mát rười rượi, còn cả nhà em thì nắm ta nhau, đi bộ một cách chậm rãi. Lần này, em không kể chuyện gì, mà ngoan ngoãn đi theo bố mẹ. Vừa đi, em vừa nghe bố mẹ bàn về kế hoạch trong thời gian sắp tới. Nào là mẹ sẽ mua thêm bánh kẹo trong nhà, bố sẽ sửa lại giàn hoa ở ban công. Rồi chuyện cuối tháng về quê thăm ông bà, rồi chờ đến Trung Thu mẹ sẽ tự làm bánh để tặng mọi người. Từng câu chuyện nhỏ nhặt, khiến trái tim em ấm áp lạ thường.

Em rất hạnh phúc khi có một chuyến đi chơi cùng bố mẹ vào ngày cuối tuần. Không cần phải đi chơi thật xa, hay đến những nơi thật sang trọng. Chỉ cần được đi cùng bố mẹ, được ở bên cạnh gia đình của mình là em đã cảm thấy vô cùng vui sướng rồi.