Viết một bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây lớp 4

Viết hướng dẫn sử dụng bình tưới cây lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết một bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây Mẫu 1

Chào các bạn. Cuối tuần này lớp mình sẽ tham gia trồng cây hoa hồng cho góc sân trước thư viện. Nhà trường sẽ cung cấp dụng cụ cho lớp mình, trong đó có bình tưới cây là dụng cụ khá mới. Nên mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bình nhé!

Chiếc bình tưới cây này được làm bằng nhựa nên khá nhẹ, dễ sử dụng. Phần thân bình có màu hơi trong, nhờ vậy các bạn có thể quan sát được mực nước trong bình. Khi sử dụng, bước đầu tiên chúng ta sẽ mở nắp bình nước ra bằng cách xoay tròn như khi mở nắp chai nước. Tiếp đó, đổ nước vào bên trong bình cho đến khi đầy. Nhưng nếu các bạn thấy nặng quá, khó sử dụng thì chỉ cần đổ nước đến nửa bình là được. Sau đó, các bạn đậy nắp bình nước lại, vặn thật chặt để tránh nước đổ ra ngoài khi sử dụng. Tiếp theo, các bạn di chuyển đế vị trí có cây cần tưới nước, hướng đầu vòi của bình xịt về phía cây, cách cây khoảng chừng 20cm. Sau đó bóp cần gạt ở ngay dưới quai cầm của bình, như bóp cò của súng nước. Mỗi lần bóp cần gạt, nước trong bình sẽ phun ra ngoài theo dạng phun sương, giúp làm ướt cây và mặt đất một cách nhẹ nhàng. Các bạn có thể di chuyển xung quanh cây để tưới nước cho thật đều. Sau khi sử dụng xong, các bạn mở nắp bình, đổ hết nước còn dư bên trong, sau đó đậy nắp lại cẩn thận. Cuối buổi trồng cây, mình sẽ tập hợp bình tưới cây cùng dụng cụ để đem trả lại cho nhà trường.

Như vậy, chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như vậy, là chúng ta đã có thể sử dụng bình tưới nước được rồi. Các bạn hãy ghi nhớ để thực hành vào buổi trồng cây sắp tới nhé!

Viết một bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây Mẫu 2

Bình tưới cây là một dụng cụ không thể thiếu trong quá trình chăm sóc cây trồng. Tùy theo mục đích người dùng, bình tưới cây sẽ được thiết kế với các kích thước khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ có cùng một hình dáng.

Để sử dụng bình tưới cây, đầu tiên cần phải cho nước vào bình tưới cây. Ở mỗi bình đều có phần miệng bình ở phía trên cùng, đó chính là nơi để cho nước sạch vào. Tùy theo sức lực của bản thân, em có thể cho nước đến giữa thân bình hoặc đầy đến gần miệng bình. Sau đó, em đậy nắp miệng bình lại để nước không chảy qua đó khi di chuyển và tưới nước. Cuối cùng, em xách bình tưới cây ra đến nơi có cây cần tưới, rồi hướng vòi tưới về phía vị trí của cây, chú ý cách xa khoảng một cánh tay. Rồi cầm chắc quai bình tưới cây, nếu cần thì dùng một tay đỡ ở đế bình. Dần dần nghiêng nước chảy về phía vòi để nước chảy ra ngoài theo vòi tưới. Em chủ động điều chỉnh độ nghiêng để tăng hoặc giảm lượng nước chảy ra ngoài theo nhu cầu tưới nước của cây.

Chỉ với các thao các cơ bản như vậy, là em đã có thể sử dụng bình tưới cây để chăm sóc cho cây cối trong vườn rồi.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
23 2.495
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm