Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu ngắn gọn

Trong các câu chuyện kể về một người có tài năng xuất chúng, em yêu thích nhất là câu chuyện Ông Yết Kiêu. Câu chuyện ấy đã khắc họa lại bức chân dung Yết Kiêu - một người anh hùng dũng cảm có khả năng bơi lội và lặn sâu dưới nước đáng kinh ngạc. Một mình với cây dùi và chiếc búa sắt, Yết Kiêu đã chủ động bơi ra biển, đục thủng đáy và làm chìm rất nhiều chiến thuyền của giặc. Điều đó gây nên sự lo lắng, bất an cho kẻ thù. Không chỉ vậy, Yết Kiêu còn rất thông minh và nhanh trí, bởi khi bị giặc bắt được. Ông đã tương kế tựu kế, giả vờ mình bị giặc mua chuộc được, để nhân lúc chúng lơ là thì bỏ chạy. Qua câu chuyện Ông Yết Kiêu, nhân vật người anh hùng hiện lên rõ nét, chân thực và gần gũi hơn bao giờ hết. Nhờ câu chuyện mà em được đến gần hơn với một nhân vật tài năng trong lịch sử nên em rất yêu thích câu chuyện này.

Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu - Mẫu 1

Câu chuyện Ông Yết Kiêu kể về người anh hùng Yết Kiêu. Ông sinh ra vào thời nhà Trần và trưởng thành khi đất nước lâm nguy. Vốn có khả năng bơi lội, lặn dưới nước vô cùng tài giỏi. Nên khi nghe tin quân giặc đem theo nhiều tàu chiến đến cửa biển nước ta, ông đã chủ động xin nhà vua được đi đánh giặc. Lúc đi, ông chỉ xin vua một chiếc dùi đục và một chiếc búa. Vậy mà chỉ với hai dụng cụ đó, ông đã làm đắm không biết bao nhiêu chiến thuyền của giặc, làm chúng lo lắng hãi hùng. Tuy nhiên, ngoài sự dũng cảm và tài giỏi ấy, Yết Kiêu còn làm em bất ngờ bởi sự thông minh và nhanh trí của mình. Lúc bị giặc bắt được, ông đã lừa chúng rằng còn có rất nhiều những người dân nước Nam khác giỏi hơn ông, khiến giặc rất lo sợ. Để thoát thân, Yết Kiêu giả vờ xuôi theo lời dụ dỗ của giặc và sẽ dẫn chúng đến chỗ những người khác. Sau đó, nhân lúc chúng lơ là thì nhảy xuống biển rồi bơi đi mất. Câu chuyện Ông Yết Kiêu đã giúp em hiểu thêm về sự dũng mãnh và thông minh của một người anh hùng có tài năng xuất chúng trong lịch sử. Đó cũng là lý do khiến cho em rất yêu thích và ấn tượng về câu chuyện này.

Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu - Mẫu 2

Câu chuyện Ông Yết Kiêu kể về một người có tài năng và sức khỏe phi thường của nước ta thời nhà Trần. Đó là một người tên là Yết Kiêu với khả năng bơi lội rất tài, có thể lặn sâu xuống dưới biển, và nín thở lâu hơn người khác. Với tài năng đó, ông đã vào kinh gặp vua, xin được góp sức mình vào công cuộc đánh giặc bảo vệ đất nước nước. Chỉ với một cái dùi sắt và một chiếc búa, Yết Kiêu đã hạ gục được hết chiến thuyền này đến chiến thuyền khác, khiến quân thù phải sợ hãi, bàng hoàng. Một lần nọ, Yết Kiêu bất cẩn bị giặc bắt được. Dù chúng đe dọa hay đưa ra những lợi ích để dụ dỗ thì đều không khiến ông lay chuyển ý chí. Cuối cùng, ông giả vờ quy thuận, rồi nhân lúc chúng vô ý nhảy xuống nước và bơi đi mất. Sau sự kiện lần đó, quân địch thấy nước Nam ta có quá nhiều người tài nên sinh lòng sợ hãi, cùng nhau quay tàu về nước. Câu chuyện Ông Yết Kiêu đã khắc họa một người anh hùng lịch sủ với tài năng hơn người và tinh thần yêu nước kiên định. Chính điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn cho câu chuyện này.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
253 13.548
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm