Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả một con vật nuôi trong nhà mà em thích

Mở bài gián tiếp Tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả con mèo

Suốt một tuần nay, sau giờ học buổi chiều, em không còn la cà trên phố với các bạn nữa, mà chạy về nhà ngay sau khi tiếng trống trường vang lên. Bởi ở nhà đang có một người bạn nhỏ chờ em về chơi cùng. Đó chính là Miu - chú mèo con mà mẹ vừa mang về nhà nuôi.

Mở bài gián tiếp Tả con trâu

"Trâu ơ ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta..."

Bài ca dao ấy em đã được học từ hồi lớp 1 và thuộc làu vì vừa hay lại dễ nhớ. Nhờ bài ca dao mà em thêm yêu quý những con trâu hiền lành và chăm chỉ. Dù vậy, phải đến chiều hôm qua, khi được cùng lớp đến tham gia buổi hoạt động thực tế ở trang trại, lần đầu tên em mới được tận mắt quan sát một con trâu thật sự.

Mở bài gián tiếp Tả con chó

Kết thúc chuyến đi tham quan nông trại với gia đình, em đã có những kỉ niệm vui và học thêm được nhiều điều bổ ích. Trên đường trở về nhà, em đã rất vui vẻ và phấn khởi. Bởi em đã được bố mẹ đồng ý dẫn theo về nhà một người bạn nhỏ. Đó chính là chú thỏ con vừa tròn hai tháng tuổi.

Kết bài mở rộng Tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4

Kết bài mở rộng Tả con chó

Em yêu Mực lắm. Chú vừa ngoan ngoãn, hiền lành lại chăm chỉ và trung thành. Dù có những lúc em ngó lơ, không chơi với chú thì chú vẫn luôn ngoan ngoãn chờ đợi em. Chỉ cần nghe em gọi tên, chú sẽ lập tức chạy lại gần và đón chào niềm nở. Chính tình cảm chân thành đó của Mực đã khiến chú trở thành một người bạn đặc biệt của em. Với em, chú không chỉ là thú cưng, mà còn là một người bạn thân thiết, không thể nào thiếu được.

Kết bài mở rộng Tả con thỏ

Em yêu người bạn thỏ con của mình lắm. Để bạn không buồn, ngày nào em cũng dành thời gian để chơi và trò chuyện cùng bạn. Em cũng tự mình nhận nhiệm vụ giúp bạn dọn chuồng thật sạch sẽ. Từ khi có bạn ấy, em trở nên có trách nhiệm và chăm chỉ hơn. Em hứa sẽ luôn yêu thương và chăm sóc bạn ấy thật chu đáo.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
21 3.421
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm