Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật một người bạn ở xa

Viết một lá thư chúc mừng sinh nhật bạn bao gồm các bài văn mẫu viết thư hay chọn lọc cho các em học sinh tham khảo củng cố vốn từ, rèn luyện kỹ năng làm bài văn viết thư, chuẩn bị cho các bài viết văn trên lớp, bài thi học kì. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật một người bạn ở xa trong chương trình Tập làm văn lớp 4 có đầy đủ dàn ý hướng dẫn viết và các bài văn mẫu để các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng, chuẩn bị cho bài viết thư trên lớp đạt kết quả cao.

Dàn ý viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn lớp 4

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật

a) Mở bài

  • Ghi chính xác ngày tháng năm em viết thư.
  • Lời xưng hô với người nhận thư cho phù hợp: Bạn thân mến! Bạn yêu quý! Gửi bạn....!

b) Thân bài

  • Nêu rõ mục đích, lí do viết thư: thăm hỏi bạn, thăm hỏi gia đình bạn. Hỏi về việc sinh nhật bạn (viết thư để thăm hỏi và kể lại những kỉ niệm của tiệc sinh nhật cùng nhau).
  • Thông báo với bạn về tình hình của em, của gia đình em.
  • Kể cho bạn nghe tình hình hoạt động của trường, lớp em, kết quả học tập của các bạn trong lớp, các thành tích ra sao....

c) Kết bài

  • Chúc sức khoẻ bạn và gia đình bạn.
  • Lời hứa với bạn.
  • Kí và ghi rõ họ và tên.

>> Chi tiết: Lập dàn ý cho bài văn viết thư lớp 4

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Ngắn gọn

Quảng Bình, ngày … tháng … năm …

Thúy Liễu thân mến!

Thứ bảy tuần này là sinh nhật của cậu rồi đấy. Năm nay mình không được cùng cậu tổ chức sinh nhật, nên viết bức thư này để chúc mừng cậu sớm đấy. Chúc Thúy Liễu thêm tuổi mới sẽ cao thêm nhiều để có thể thực hiện được ước mơ trở thành người mẫu. Chúc cậu lúc nào cũng khỏe khoắn, may mắn, đạt nhiều điểm cao.

Vào Huế hai tháng rồi, Liễu đã quen với giọng nói và cách sống ở đó chưa? Cậu đã làm quen thêm nhiều bạn mới rồi chứ? Ở đây mình và các bạn vẫn vậy, giờ ra chơi nào cũng nhắc đến cậu suốt. Chờ nghỉ hè, mình sẽ vào Huế thăm Liễu và mang quà quê mình cho Liễu nhé!

Bạn thân

Tú Anh

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Mẫu 1

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 3 năm 2021

Lan Hương thân mến!

Thế là chúng ta xa nhau đã gần nửa năm rồi, mình nhớ bạn nhiều lắm! Ở trường mới, lớp mới, bạn có lúc nào nhớ tới thầy cô và các bạn cũ nơi mái trường xưa? Chợt nhớ ngày sinh nhật của Hương, mình vội viết vài dòng hỏi thăm và chúc mừng ngày sinh của bạn thay quà tặng sinh nhật bạn vậy.

Lan Hương ơi! Từ ngày theo ba mẹ ra Hà Nội, tình hình mọi mặt của bạn ra sao? Bạn có khoẻ như hồi ở Sài Gòn không? Bạn đã làm quen được những bạn mới, nếp sống mới chưa? Mình rất mong bạn mau chóng thích nghi để học tập được tốt hơn.

Mình nhớ bữa tiệc sinh nhật của Hương năm ngoái sao giản dị mà ấm cúng thế. Con gấu bông bé nhỏ, món quà các bạn tặng, Hương còn giữ không? Năm nay, Hương có đầy đủ ông bà, cha mẹ và các bạn mới nên tổ chức sinh nhật chắc vui lắm.

Năm nay, các bạn lớp mình chăm học hơn nhiều. Mấy bạn nam đã bớt nghịch ngợm, quậy phá. Cô chủ nhiệm nhẹ được một mối lo.

Ngoài việc học tập ngày càng chăm chỉ, các bạn lớp mình vẫn duy trì phong trào văn nghệ. Chúng mình hiện đang tập một số tiết mục để tham gia hội diễn văn nghệ sắp tới của trường. Nhóm múa luôn nhắc tới Lan Hương. Giá mà bạn còn ở đây thì vui biết mấy!

Thôi thư đã dài, mình chúc Lan Hương và gia đình mạnh khoẻ, gặp nhiều may mắn! Nhận được thư, bạn viết ngay cho mình nhé! Mong gặp lại bạn trong dịp hè tới!

Thân ái

Lâm Mai Thi

>> Tham khảo: Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật ông bà

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Mẫu 2

Hà Nội, ngày 26, tháng 10 năm 2021

Hân Di thân mến!

Vậy là cũng đã hai năm rưỡi chúng mình xa nhau, kể từ ngày cậu chuyển lên thành phố với bố mẹ, mình nhớ Hân Di lắm. Hôm nay chợt nhớ ra sinh nhật Hân Di nên mình mới ngồi đây viết đôi dòng chúc mừng sinh nhật đồng thời cũng muốn biết tình hình của bạn và gia đình bạn bây giờ thế nào coi như là một món quà sinh nhật nho nhỏ nhưng đầy ý nghĩa gửi tới bạn.

Hân Di ơi! Tình hình cuộc sống của bạn từ khi chuyển lên thành phố sao rồi? Có gặp gì khó khăn không? Ở trường mới thế nào? Bố mẹ và em Chi giờ có khỏe không? Mình vẫn nhớ ngày này hai năm trước, khi cậu và bé Chi vẫn còn ở với ông bà, chúng mình cùng bọn trẻ trong xóm đã có một bữa sinh nhật tuy nhỏ bé nhưng thật ấm cúng và ý nghĩa nhỉ. Ôi sao mà nhớ cái tối mùa đông hôm đó thế, bọn mình đã chơi biết bao nhiêu trò chơi thú vị, cả căn phòng rộn rã tiếng cười. Mình nhớ, cái Ánh còn hát tặng cậu một bài nữa, nghĩ lại thật vui biết bao. À còn con lật đật, quà sinh nhật mình tặng bạn còn giữ không? Năm nay, được về nhà, được tổ chức sinh nhật cùng bố mẹ, với những người bạn mới, chắc Hân Di vui lắm nhỉ.

Ở lớp, cô giáo và các bạn vẫn luôn nhắc đến bạn, các bạn ở lớp năm nay thành tích học tập tốt lắm, không chỉ vậy còn tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Đặc biệt, bài múa của lớp mình còn được giải Nhất hội thi văn nghệ cấp huyện nữa đấy. Khi nào có dịp, Hân Di xin bố mẹ về quê, thăm ông bà, cùng chơi với bọn mình nhé.

Viết tới đây, thư đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Nhân dịp sinh nhật, mình chúc Hân Di càng ngày càng học giỏi hơn nữa, tuổi mới không lười ăn nữa, nghe lời ông bà, bố mẹ và luôn luôn vui vẻ nhé. Mình rất mong nhận được hồi âm từ bạn!

Bạn thân của Hân Di

Nguyệt Cát

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Mẫu 3

Hồ Chí Minh, ngày.... tháng ....năm .....

Gửi Khánh Vân!

Bạn thân mến, hôm nay là ngày sinh nhật cũng là ngày đẹp nhất của bạn, cảm ơn bố mẹ bạn đã sinh ra một thiên thần nhỏ bé, đáng yêu như bạn để mình có thể trở thành bạn thân cậu.

Sinh nhật năm nay có phải là một sinh nhật vô cùng ý nghĩa của bạn phải không. Mình biết rằng nhà bạn mới đón thêm một thành viên mới. Mình chúc cậu có một ngày sinh nhật thật đẹp và ý nghĩa và vui vẻ hạnh phúc. Sinh nhật bạn lại còn vào mùa xuân, mùa khởi đầu của một năm, cũng là mùa mà vạn vật sinh sôi nảy nở. Chúc cho mọi mong muốn của cậu trở thành hiện thực mong cậu có thể ngày càng xinh đẹp, học giỏi và nhiều niềm vui. Người bạn thân yêu nhất của mình, mình đã chuẩn bị cho cậu một món quà thật tuyệt vời chắc chắn cậu sẽ thích, đợi mình nhé.

Chúc mừng sinh nhật cậu, bạn thân yêu!

Bạn thân cậu

Lan Ngọc

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Mẫu 4

Thanh Hóa, ngày 23 tháng 07 năm 2021

Bảo Anh thân mến!

Mình là Vũ Nhật Hoa, học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Hoàng Liệt. Hôm nay, mình viết bức thư này cho bạn để hỏi thăm và chúc mừng sinh nhật bạn.

Đầu thư, mình chúc bạn sinh nhật vui vẻ, gia đình bạn mạnh khỏe. Bảo Anh à, mình rất tiếc vì không thể đến dự sinh nhật của bạn được vì nhà bạn quá xa. Chắc là sinh nhật của bạn vui lắm phải không? Tuy không dự được sinh nhật của bạn nhưng mình cũng có một chút quà nho nhỏ muốn dành tặng cho bạn.

Thôi thư đã dài mình xin phép dừng bút tại đây! Một lần nữa mình chúc bạn sinh nhật vui vẻ, gia đình bạn mạnh khỏe, hạnh phúc. Mong nhận đươc thư bạn.

Bạn thân

Vũ Nhật Hoa

>> Tham khảo thêm: Văn mẫu lớp 4: Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật người thân đang ở xa

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Mẫu 5

Hà Nội, ngày 6 tháng 10 năm 2021

Vân Anh thân mến!

Kể từ ngày cậu chuyển đi, chúng mình không còn được gặp nhau nữa.Hôm nay, nhân dịp sinh nhật cậu, tớ cầm bút viết lá thư này gửi cho cậu để thăm hỏi và chúc mừng sinh nhật cậu. Dạo này cậu có khoẻ không? Gia đình cậu vẫn ổn chứ? Trên lớp cậu có tích cực giơ tay phát biểu không? Tuần trước, cậu có được con mười nào không? Hôm nay là sinh nhật cậu, tớ đoán là cậu rất vui. Bố mẹ có đưa cậu đi đâu không? Sinh nhật lần này mọi người tặng cậu quà gì? Tớ chúc cậu luôn học giỏi, vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống. Thôi thư đã dài, tớ xin dừng bút tại đây.

Chúng mình cùng cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng bố mẹ nhé! Mong nhận được thư cậu.

Bạn thân

Hà Anh

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Mẫu 6

Hà Nội ngày 30 tháng 8 năm 2021

Mỹ Linh thân mến!

Nếu bạn đang ở đây có lẽ giờ chúng ta đang cùng nhau thổi nến, hát hò vui vẻ rồi nhỉ? Đáng tiếc khoảng cách giữa chúng ta quá xa nhau, đến nỗi múi giờ cũng khác nhau.

Ở đây, bây giờ là 12 giờ rồi, cũng là thời điểm bạn thêm một tuổi mới, nhưng chỗ bạn có lẽ vài tiếng nữa mới tới cơ. Khoảng cách thật đáng sợ nhỉ?

Dẫu chúng ta vẫn liên lạc thường xuyên nhưng mình rất nhớ bạn, nhất là khi khoảnh khắc này. Xa nhà với bao điều lo toan, có lẽ bạn cũng cảm thấy có chút cô đơn nhỉ? Cố gắng lên, mọi người ở nhà rất nhớ bạn và tin tưởng vào sự lựa chọn của bạn.

Hẹn ngày về Nguyên nhé! Chúc mừng sinh nhật bạn, chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc. Đừng quên người bạn ở phương xa là mình nhé!

Bạn thân

Khánh Quỳnh

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Mẫu 7

Hải Dương ngày 8 tháng 3 năm 2021

Thanh Hoa yêu quý

Thế là chúng mình đã xa nhau được 3 năm rồi. Kể từ ngày bạn đi học xa nhà đến giờ chúng mình còn chưa gặp lại. Mình nhớ cậu rất nhiều, nhất là khi chỉ còn vài ngày nữa là tới sinh nhật bạn.

Bạn biết không, lâu lắm rồi mình mới viết thư tay đấy. Điều đặc biệt này mình dành cho bạn đấy. Mình nghĩ sẽ viết được nhiều điều lắm cơ, bởi vì mình có rất nhiều điều muốn nói nhưng rồi mình nghĩ nó sẽ dành cho ngày chúng ta gặp lại nhé!

Chúc mừng sinh nhật bạn, chúc bạn luôn luôn vui vẻ và đừng quên mình nhé!

Bạn thân

Hoàng Mai

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật bạn Mẫu 8

Hải Dương ngày 10 tháng 5 năm 2021

Yến thân mến,

Hôm qua mẹ mình có nhắc đến Yến. Đặc biệt mẹ có nhắc đến ngày sinh nhật của bạn, mẹ nói năm nay bận lắm không lên Đà Lạt để tổ chức sinh nhật cho bạn được. Vì vậy, mình viết thơ này thăm sức khỏe bạn. Riêng bạn, mình xin chúc chị một sinh nhật đẩy niềm vui và mạnh khỏe.

Mình rất mừng có một người bạn hiếu thảo với cha mẹ, quan tâm bạn bè, học hành có kết quả như Yến. Một lần nữa em xin chúc Yến có mỗt sinh nhật vui vẻ, khoẻ mạnh và hạnh phúc.

Bạn thân

Cẩm Vân

>> Tham khảo: Viết thư cho một người bạn thân

Viết thư thăm hỏi chúc mừng sinh nhật một người bạn ở xa bao gồm dàn ý và 8 bài văn mẫu được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh nắm được cách triển khai và làm bài văn viết thư lớp 4, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài văn mẫu viết thư trên lớp.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 lớp 4 các môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Sử, Địa mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 4 mới nhất. Chúc các em học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 4 với những bài văn mẫu, lập dàn ý của chúng tôi giới thiệu.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 4, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 4 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 4. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2.088 187.713
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Khanh Ngan
    Nguyen Khanh Ngan

    co may bai van dai thoi ncon dau ngan het

    🤬

    Thích Phản hồi 20/10/21
    • Hoang Mai Chan Nguyen
      Hoang Mai Chan Nguyen

      ghi có dấu và đừng ghi tắt coi

      Thích Phản hồi 02/11/22
  • Nguyen Khanh Ngan
    Nguyen Khanh Ngan

    mong cho them  may bai van dai hon


    Thích Phản hồi 20/10/21

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm