Viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4

Viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin (trong vở kịch Ở Vương quốc Tương Lai) bước vào khu vườn kì diệu

Tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu Mẫu 1

Rời khỏi Công xưởng Xanh, Tin-tin và Mi-tin đi đến Khu vườn kì diệu với niềm háo hức. Vừa bước qua cánh cổng, hai anh em đã phải bất ngờ với rất nhiều những loại hoa và quả có kích thước to lớn. Chúng khiến cho họ nhận nhầm nhiều loại quả quen thuộc. Tin-tin thì tưởng quả nho là quả lê, còn Mi-tin thì lại nhầm quả táo thành quả dưa hấu. Tất cả đều do chúng có kích thước lớn quá mức đấy. Ngoài ra, Tin-tin còn phải ngạc nhiên trước bông hoa cúc lớn như cái bánh xe, với hương thơm ngát. Tuy nhiên, điều khiến Tin-tin và Mi-tin ngạc nhiên nhất, có lẽ là cuộc gặp gỡ vượt thời gian với đứa em nhỏ của họ. Khu vườn kì diệu đã giúp họ được gặp gỡ nhau trước khi mẹ sinh em bé ra đời. Họ được ôm nhau, trò chuyện cùng nhau, thật ấm áp và hạnh phúc.

Tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu Mẫu 2

Đến với khu vườn kì diệu, Tin-tin và Mi-tin phải trầm trồ hết điều này đến điều khác. Hai anh em như lạc vào xứ sở khổng lồ, khi loại hoa, loại quả nào ở đây cũng thật là to lớn. Bông hoa cúc thì to như cái bánh xe. Quả nho lớn bằng quả lê, khiến chùm nho to bằng cả người Tin-tin. Đến quả táo, thì bự như quả dưa hấu. Một quả như vậy có khi cả một gia đình cũng không ăn hết được. Tuy nhiên, những bất ngờ ấy chưa là gì cả, so với sự xuất hiện của một em bé nhỏ xíu. Em bé đó chính là người em của Tin-tin và Mi-tin trong tương lai. Thật kì diệu làm sao khi họ lại có thể gặp nhau vào lúc này. Chính em bé ấy cùng các loại quả khổng lồ trong khu vườn đã khiến Tin-tin và Mi-tin càng thêm háo hức mong chờ tương lai nhanh đến.

Tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu Mẫu 3

Sau khi rời khỏi Công xưởng Xanh, Tin-tin và Mi-tin cùng nhau bước vào một khu vườn kì diệu. Cả hai lại một lần nữa phải bất ngờ trước những phát minh kì diệu tại nơi đây. Từ đằng xa, hai anh em đã nhìn thấy những loại quả có kích thước to lớn bất ngờ. Đến khi tiến vào khu vườn, họ lại trở nên mơ hồ bởi hình dáng và kích thước của các loại quả này đều khác hẳn với những gì mà mình biết. Tin-tin thì ngỡ ngàng trước đóa hoa cúc to như chiếc bánh xe có mùi hương tuyệt vời. Rồi lại bất ngờ trước quả nho to như cả một quả lê. Còn Mi-tin thì ngạc nhiên trước quả táo to như quả dưa hấu. Điều kì diệu nhất, chính là sự xuất hiện của một em bé nhỏ xíu - người sẽ là em của Tin-tin và Mi-tin trong tương lai. Cuộc gặp gỡ đầy thú vị và bất ngờ ấy, đã đem đến cho chuyến hành trình trải nghiệm của Tin-tin và Mi-tin một kết thúc ngọt ngào.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
60 4.031
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm